Thursday, August 10, 2017

5 Xu hướng thiết kế logo chính mà bạn có thể học hỏi - Phần I

5 xu hướng thiết kế logo chính mà bạn có thể học hỏi - Phần I

Chia sẻ

thiết kế logo
Có lẽ các bạn đều cho rằng các thiết kế logo và sáng tạo thương hiệu đều liên quan đến những ý tưởng hiện đại. Tuy vậy trên thực tế, chúng đều xuất phát từ những khuôn mẫu hay những thứ đã có từ cả ngàn năm trước rồi.
Logo là một trong những thành phần quan trọng nhất của việc nhận diện thương hiệu và phải luôn được ghi nhớ và thể hiện những gì đại diện cho công ty. Một số tổ chức tình cờ bắt gặp biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu của mình và họ hầu như là không hề thay đổi chúng, trong khi đó, số khác lại thấy rằng không thể thiếu phải làm mới thiết kế logo của mình cho phù hợp với thị hiếu của những người tiêu dùng mục tiêu mà họ hướng tới. làm logo công ty
01. Khởi đầu của sự đơn giản (thập niên 1930 – 1940)
Việc ra đời của công nghệ in màu và sự phát triển của ngành quảng cáo đã tạo nên sự bùng nổ về thiết kế logo lúc các công ty cho phép thỏa sức sáng tạo.
Một điều rất phổ biến là các thương hiệu thông thường tự do sử dụng các biểu tượng dạng huy hiệu và biểu tượng trong nông nghiệp để quảng cáo cho bất kỳ sản phẩm nào.
Tuy nhiên, khi đời sống của công chúng trở nên phức tạp hơn, điều cần thiết là các thương hiệu cần được thiết kế đơn giản hơn đặt giúp logo dễ dàng được nhận ra hơn trong một thế giới đang chuyển động ngày càng nhanh hơn. Những nguyên tắc thiết kế logo đơn giản vẫn được sử dụng rộng rãi đến bây giờ.
thiet ke logo
Các thiết kế logo trở nên đơn giản hơn lúc thế giới chuyển động nhanh hơn
Các thương hiệu lớn như là Cateepillar, Kodak, IBM, Pepsi và VW đều thay đổi thiết kế logo của họ và font chữ serif biến thành sự lựa chọn thường dùng nhất.
Các thiết kế logo mới không “tốt hơn” so cùng những cái tiền nhiệm. Thật vậy, về mặt nghệ thuật thuần túy, những thiết kế logo ban đầu có lẽ vẫn vượt trội hơn. Tuy nhiên việc những thiết kế logo đơn giản hơn được ra đời giúp các thương hiệu được nhận diện một cách dễ dàng hơn, tốt hơn và tất nhiên như thế chính là trọng tâm của việc thiết kế logo. thiết kế bao bì sản phẩm
02. Phun font sans serif (thập niên 1950-1960)
(sans serif là font chữ sử dụng các đường nét mảnh hơn so với font serif) (https://en.wikipedia.org/wiki/Sans-serif )
Một số thương hiệu lớn đã quyết định rằng font serif đã thành quá khứ và tiếp thị theo hướng “tương lai” hơn bằng cách sử dụng font sans serif trong thiết kế logo của mình.
Trong thập niên 1950, Lego và Shell là hai trong số những đơn vị đầu tiên chuyển sang thiết kế logo sử dụng font chữ sans serif đơn giản hơn và theo sau như thế vào thập niên 1960 là Pepsi, Chevy, Wal-Mart, Caterpillar và những thương hiệu khác.
công ty thiết kế logo
xu hướng thiết kế logo thiết kế profile công ty
Cũng giống như lần thay đổi đầu tiên, các thiết kế logo sử dụng font sans serif không cách nào tốt hơn logo dùng font serif nhưng chúng đã được tiếp thị đó.
Nhờ quảng cáo, tất cả đánh vào nhận thức và những thương hiệu này đã làm cho có vẻ như là thiết kế sử dụng font serif đều là lỗi thời
Kết quả là, các thương hiệu khác đều sợ việc bị cho là “lạc hậu” và đều phải thay đổi theo trào lưu ngay cả khi thiết kế logo của họ vẫn hoàn toàn phù hợp với mục đích chung.
03. Không gian âm (thập niên 1970) (Xem)

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...