Để có được một cuốn hồ sơ năng lực giới thiệu công ty tuyệt vời bạn cần một quy trình thiết kế tốt. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu quy trình xây dừng – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.
Mẫu thiết kế profile Sao Kim thực hiện cho công ty Habour Logistics
(Minh họa: Mẫu xây dừng profile Sao Kim thực hiện cho công ty Habour Logistics)
Nội dung
1. Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là dụng cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để quá trình này đơn giản, trước khi bắt tay vào xây dừng profile, doanh nghiệp nên tạo một kế hoạch nhưng mà các nội dung cơ bản có thể bao gồm:
– Mục đích của việc xây dừng
– Các tiêu chí cần biểu thị
– Nhóm chịu bổn phận thực hiện công việc
– Dự trù thời gian và ngân sách
– Các công việc cần sẵn sàng
2. Biên tập nội dung profile
Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc giả, tạo sự thân mật hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.
Để thực hiện việc chỉnh sửa nội dung tốt, nguyên tắc thực hiện dưới đây được Sao Kim dùng trong các dự án của mình:
– Định hướng nội dung: Ở bước này, người chỉnh sửa (Copywiter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích xây dừng profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, đẳng cấp, các thông điệp chính ….
– Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong profile.
– Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện tổng thể nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing thu hút, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của game thủ.
– Dịch thuật: trong trường hợp profile của bạn cần biểu thị nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.
3. Sẵn sàng hình ảnh để xây dừng profile
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh cần được đầu tứ kỹ lưỡng. Do “trăm nghe không bằng một thấy” hình ảnh sẽ ngay lập tức thu hút sự để ý của khách hàng và biểu đạt ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng những cảm nhận nhưng mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó nhưng thôi.
Các khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau đó cũng được thực hiện kỹ càng. Hình ảnh của người chơi không những sử dụng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng cáo khác mà người chơi có.
4. Lên ý nghĩ đó xây dừng profile và dàn trang
Khi đã có cục bộ các nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp tất cả những nguyên liệu này lại dưới một phong cách xây dừng độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
Một vài điểm cần lưu ý trong quá trình xây dừng dàn trang profile
– xây dừng cần ấn tượng, đã mắt.
– Hình ảnh phải biểu hiện được thông điệp cần truyền tải và phù hợp với bối cảnh.
– Các trang cần phải đảm bảo tính nhất quán.
– Không sử dụng quá nhiều font chữ rối mắt.
– Thông tin luôn phải đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
– Font chữ cần đủ mập và dễ đọc.
– dùng hình ảnh thực tế thay thế cho các hình minh họa.
5. In ấn và gia công thành phẩm profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile công ty. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm sau cuối mà game thủ chiếm được.
Chất liệu và quy cách của profile công ty
Quy cách: Profile công ty thường dùng các form mẫu tương đối “chuẩn mực”. Có nghĩa là người chơi có thể dùng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. Cách đóng gáy dựa vào nhiều vào dung lượng của cuốn profile. Nếu người chơi có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn cách đóng gáy dập ghim. Còn nếu là một cuốn profile nhiều trang, cách dán gáy sẽ làm profile sang trọng và đẹp hơn.
Chất liệu: Ngày nay có nhiều lại giấy khác biệt để game thủ lựa chọn. Loại giấy phổ thông nhất là Couches. Nếu người chơi có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể sử dụng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Game thủ có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.
Ngoài giấy Couches có thể sử dụng nhiều loại giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
Công nghệ in ấn profile
In profile giới thiệu công ty hay các ấn phẩm khác như brochure, profileue, tờ rơi, poster … thường dùng cách in Offset.
In Offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi dùng với in thạch phiên bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.
Ưu điểm của việc in offset là chất lượng hình
No comments:
Post a Comment