Monday, August 7, 2017

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2016

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2016


Chia sẻ


Lĩnh vực thiết kế logo luôn có những sự thay đổi liên tục đặt giúp các doanh nghiệp có thể thu hút người tiêu dùng nhiều hơn trong bối cảnh các kênh quảng bá kỹ thuật số ngày một phát triển hơn. Tần suất thay đổi này đang ngày một nhanh hơn, cùng chất lượng cao hơn và hướng đến sự khác biệt nhiều hơn.

Dưới đây là 6 xu hướng thiết kế logo được dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ trong năm 2016 này.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 1: Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng sẽ tiếp tục thống trị không phải vì chúng trông sạch và thẳng thớm, mà vì chúng dễ dàng hiển thị trên bất cứ thiết bị nào, đặc biệt là nền tảng SVG. Chúng có thể được load nhanh hơn rất nhiều. Mô hình, họa tiết, đổ bóng, gradient sẽ nhường điểm cho những đường nét và màu sắc đơn giản hơn. Đó là những yếu tố giúp thuận lợi hơn khi in ấn hay hiển thị trực tuyến, với màu đen, xám hay nhiều màu, và trên bất kỳ thiết bị duyệt web nào. Các công ty sẽ tối giản hóa các yếu tố thiết kế của họ đặt làm chúng trở nên dễ phân biệt hơn, gần như là mang tính biểu tượng.

xu hướng thiết kế logo 2016 1

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 2: Handmade

Logo handmade mang tính chân thật nhiều hơn. Theo cách nào đó, chúng giúp truyền tải thông điệp cùng sự gần gũi và mang tính cá nhân. Xu hướng này đã dần dần sinh sôi hơn trong nhiều năm trở lại đây. Đây không phải là điều gì quá mới mẻ, những thứ như là phác thảo nhỏ của một mũi tên, hay một hoặc hai chữ cái nguệch ngoạc một cách nổi bật phối hợp với một số yếu tố thiết kế khác đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trong logo của các công ty. Một số khác trông như là dạng “lai”, chúng không thực sự được làm bằng tay nhưng không mang cảm giác được làm bằng kỹ thuật số.

Yếu tố thủ công và bộ font chữ, hoặc những gợi ý tương tự sẽ được thể hiện rõ hơn trong xu hướng thiết kế logo 2016 này. Bộ font chữ Bespoke sẽ là tài sản thiết kế quý giá trong trường hợp này. Những yếu tố này sẽ góp phần tạo hiệu trái giao tiếp và tăng cá tính cho thương hiệu.

xu hướng thiết kế logo 2016 2

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 3: Logo chuyển động

Logo thể hiện sự chuyển động, sự thay đổi trong bố cục tĩnh sẽ tạo nên sức hấp dẫn lớn hơn. Có lẽ do phong cách này mang đến sự mới mới, hoặc có thể là do sự quyết định những gì hấp dẫn đang mang tính cá nhân nhiều hơn, trong khi nhu cầu kết nối với càng nhiều người càng tốt đang được ưu tiên hàng đầu. Loại logo này có khả năng làm cho khách hàng nhận thức một cách vô thức sự định hướng và đa dạng hóa mà các thương hiệu theo đuổi thời gian qua. Sự nguy hiểm nằm ở chỗ khi thay đổi “động” lại không “vần” với những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đã thiết lập và truyền thông.

xu hướng thiết kế logo 2016 3

Hãy liên tưởng đến việc thay đổi biểu tượng Doodle hàng ngày của Google và bạn sẽ có hiểu được cách xu hướng này mê hoặc được khách hàng như thế nào và trả lời được câu hỏi về nhu cầu phải trình bày một điều cơ bản theo những cách tươi mẻ một cách thường xuyên.

xu hướng thiết kế logo 2016 4

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 4: Không gian âm

Không gian âm sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên trong năm nay. Thiết kế là thứ mà đầu tiên bạn sẽ nhìn, nhưng sau như thế nó còn giúp bạn hiểu những điều nó truyền tải. Như thế là những gì mà công việc thiết kế phải làm. Nếu logo có thể truyển tải được nhiều hơn những điều này, và khi khách hàng có thể nhận thức về một thông điệp sâu sắc hơn thì nó sẽ trở nên rất đặc biệt. Đây là lý do tại sao không gian âm sẽ tiếp tục là xu hướng thiết kế logo 2016 để nhiều người khám phá thêm những điểm mạnh của nó.

Thách thức hiện tại cho các nhà thiết kế theo xu hướng này là việc tăng khả năng giao tiếp nhiều hơn cùng người tiêu dùng mà không cần thêm vào các yếu tố phụ khác.

xu hướng thiết kế logo 2016 5

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 5: Sắp đặt chữ (LetterStacking)

LetterStacking sẽ tiếp tục được giữ lại. Xu hướng này đã tồn tại một thời gian khá lâu nhưng nó sẽ không mất đi sự nổi tiếng. Có lẽ do nó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thách thức họ tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Đã có những nghi ngại về việc xu hướng này làm phá vỡ mọi thứ và việc khám phá phương pháp sắp xếp chúng không phải là lý do đặt xu hướng này sinh sôi. Tuy nhiên có lẽ vì đây là giải pháp sáng tạo để các nhà thiết kế logo có thể trình các các “văn bản” lâu trong giới hạn từng byte thị giác, do đó phong cách này có vẻ hiệu trái và tạo được điểm đứng trong xu hướng thiết kế logo nhiều năm qua.

xu hướng thiết kế logo 2016 6

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 6: Nét đơn (MonoLines)

Phong cách nét đơn sẽ định hình nó như “cái nhìn mới mới, sạch “. Đây là xu hướng thiết kế phun một đường nét, không thay đổi độ dày, thiết kế và sáng tạo toàn bộ biểu tượng trong cái gì như thế giống như là “dây”. Điều đó có vẻ chống lại nguyên tắc đơn giản hóa trong thiết kế logo lúc tươi nhìn vào, tuy nhiên lúc nhìn kỹ hơn sẽ thấy được khả năng trình bày biểu tượng một cách rõ rang, sạch và “chân thật” cùng một chút gì đó handmade. Điều đó lại phù hợp cùng những g

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...