người chơi có thể đang chiếm hữu một thành quả tốt trên thị trường. Nhưng mà nếu không ai biết có một thành quả như vậy sống sót thì thật khó cho công việc kinh doanh của bạn. Và càng gian khổ hơn khi bạn chỉ có một ngân sách hạn chế cho công việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, thực tế có nhiều cách để có thể xây dựng thương hiệu của bạn nhưng không nhất thiết phải tiêu phí quá nhiều.
Nội dung
1. Tự làm nghiên cứu của người chơi
Công việc trước tiên trong kiến tạo thương hiệu đó là hiểu về nhóm khách hàng mục tiêu. Người chơi cần phải hiểu game thủ đang cố bán hàng cho ai, tìm ra những điều gì có thể khuyến khích họ mua hàng và kết nối với những thế mạnh trong thành quả của game thủ. Hay nói theo cách của Steve Goldner là bạn phải “hiểu được tâm lý khán giả của mình”.
Khi tiến hành nghiên cứu, người chơi nên trực tiếp nói chuyện với khách hàng của bạn; thu thập dữ liệu và phân tích để tìm ra những chiến dịch hiệu quả và thải trừ những thứ không mang nhiều tác dụng. Và trong lúc chưa thể đầu bốn một số tiền béo để có một chiến dịch chuyên nghiệp ngay từ đầu, hãy nghiên cứu thị trường thường xuyên, khác lạ sau khi tung ra một sản phẩm/dịch vụ thế hệ và đối chiếu nó với các công bố về doanh số để tìm ra chiến lược nào cần được đầu tứ thêm và chiến lược nào nên được cắt giảm để đảm bảo ngân sách luôn được bằng vận.
Tu-nghien-cuu-khach-hang-muc-tieu
Nghiên cứu và xác định nhóm khách hàng mục tiêu
2. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội và email
Các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đang là một kênh (hầu như miễn phí) để xây cất thương hiệu cũng như tạo ra tiếng vang cho thành quả của game thủ. Tuy nhiên cần để ý xây dựng hệ sinh thái các nền tảng truyền thông liên quan khác để nâng cao nhân thức của khách hàng về thương hiệu của người chơi. Tạo một fanpage, nhập cuộc các nhóm/hội cùng mối ân cần về sản phẩm, nhận xét và chia sẻ nội dung về công trình, tương tác tích cực trên những nhận xét của khách hàng…
Xay-dung-thuong-hieu-tren-mang-xa-hoi
Tận dụng các kênh mạng xã hội để kiến thiết thương hiệu với ngân sách hạn chế
Bên cạnh các kênh truyền thông xã hội, email là một tài nguyên cũng tuyệt hảo không kém để phát hành thương hiệu của người chơi. Tất nhiên để email có thể phát huy lợi ích của nó, game thủ cần liên lạc với khách hàng thường xuyên để giữ vững vị trí hàng đầu trong tâm trí của họ. Game thủ càng thi công danh sách email của mình càng nhiều, cơ sở khách hàng của game thủ càng phát triển. Lưu ý, cần viết email với một tiêu đề thú vị, có hình ảnh minh hoạ trực quan và đặc biệt đảm bảo nội dung bạn mang tới cho khách hàng hữu ích.
3. Kể những câu chuyện
Khách hàng thích nghe những câu chuyện, nó thu hút và gợi nhớ. Những câu chuyện chứa trong đó những cụ thể được cá nhân hoá là những câu chuyện dễ kết nối khách hàng đến với bạn và tất nhiên, công việc kinh doanh của người chơi. Các câu chuyện giúp kiến thiết những số đông xung quanh câu chuyện. Số đông sẽ hân hoan khi người chơi có tin vui hay cùng chúc mừng khi thương hiệu của người chơi có thêm những câu chuyện thế hệ.
Tuy nhiên cần đảm bảo những câu chuyện của game thủ có sự nhất quán với giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ khi sản phẩm/dịch vụ của người chơi là về ẩm thực, có thể kể các câu chuyện về việc làm thế nào để khoẻ mạnh hơn, các bí quyết để có một cơ chế ăn uống khoa học… Đó là cách nhưng mà Coca Cola kể câu chuyện về Chim én báo xuân vui mỗi dịp Tết đến hay OMO với câu chuyện không chỉ là loại bột giặt giúp tẩy sạch sẽ vết bẩn mà hơn thế là mang lại thú vui đến trường cho những em bé dại không có tiền mua áo thế hệ. Những câu chuyện chân thành như vậy, đôi lúc hiệu quả hơn nhiều những hội thảo tri ân khách hàng hay chương trình ưu đãi tốn kém nhưng mà kém hiệu quả khác.
omo_tet-doan-vien
Nguồn: Chiến dịch Tết đoàn tụ của Omo
4. Tận dụng khách hàng hiện tại của người chơi
Việc tận dụng khách hàng hiện tại của game thủ là một cách ấn tượng để xây dựng nhận thức về thương hiệu nhưng mà thậm chí còn ít tốn kèm hơn phát triển khách hàng mới. Xây dựng cũng như tạo ra mối quan hệ dài lâu với khách hàng của game thủ và họ hoàn toàn là một kênh hiệu quả để quảng bá thương hiệu cho bạn. Đó là lý bởi vì vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp có các chế độ về khách hàng thân thiết hay chương trình tiến thưởng tặng cho việc khách hàng cũ giới thiệu được thêm khách hàng mới.
5. Tích cực kết nối
Một cách nữa để tạo ra thương hiệu của bạn nhưng mà không quá tốn kém chính là thi công mạng lưới quan hệ cá nhân của người chơi. Bằng cách gặp các doanh nghiệp trong cùng ngành, nhập cuộc các sự kiện và hội nghị trong thậm chí ngoài lĩnh vực của bạn- những kết nối này hoàn toàn có thể giúp ích cho game thủ trong tương lai. Nhập cuộc nói chuyện tại các sự kiện, tự định vị mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình và luôn ân cần hỗ trợ những ai quan tâm tới những vấn đề bao quanh thương hiệu của người chơi.
Không nhất thiết cứ phải có một ngân sách “khủng” thế hệ có thể có một thương hiệu mạnh. Tại Sao Kim, chúng tôi có những
No comments:
Post a Comment