Thursday, July 27, 2017

5 Bước không thể bỏ qua nếu game thủ muốn quảng bá thương hiệu hiệu quả

“Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu” – Abraham Lincoln

Quảng bá thương hiệu là khâu cần thiết giúp đưa thương hiệu đến mọi người. Bởi đó, sự chuẩn bị luôn là nhân tố hàng đầu quyết định thành bại của việc quảng bá thương hiệu. Nghiêm túc thực hiện 5 việc sau game thủ đã chắc chắn nắm được 80% chiến thắng trong tay.

Nội dung


1. Xác định mục tiêu quảng bá thương hiệu

Mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến dịch và chiến lược. Xác định rõ ràng mục tiêu của quảng bá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của người chơi tập trung nguồn lực, tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả thực sự. Hãy cân nhắc kỹ càng kết quả game thủ mong muốn chiến dịch quảng bá thương hiệu là gì: Được nổi tiếng hơn? Bán được nhiều hàng hơn? Hay đơn giản để duy trì hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng?

muc-tieu-quang-ba-thuong-hieu

Tùy theo mục đích và chiến lược của doanh nghiệp nhưng mà sẽ có những mục tiêu không giống nhau. Dưới đây Sao Kim xin gợi ý 5 mục tiêu quảng bá thương hiệu chung nhất:

– Tạo sự nhận biết: Mục tiêu này sẽ được nhắm tới khi doanh nghiệp mới hoặc thành quả mới. Lúc này nỗ lực quảng bá nhằm phát hành sự nhận biết và phân biệt là điểu cần thiết chính.

– Tạo sự quan tâm: Mục tiêu này cần được thực hiện khi doanh nghiệp muốn chuyển thái độ của khách hàng từ nhận biết thành quả sang mua sản phẩm. Để đạt được cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng và hướng tiếp cận hiệu quả.

– cung ứng thông tin: Mục tiêu này là khi doanh nghiệp muốn cung cấp thông tin cho khách hàng hoặc định vị khách hàng, giúp họ có so sánh tích cực về doanh nghiệp với đối phương.

– ngày càng tăng doanh số bán hàng: Thúc đẩy khách hàng mua hàng khi khơi gợi nhu cầu của họ.

– Củng cố thương hiệu: Mục tiêu ở đây chính là xây cất mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Chiến dịch quảng bá thương hiệu sau khi đã có mục tiêu cần xác định đúng đối tượng, thị trường để khởi động. Đó gọi là khách hàng hay thị trường mục tiêu bao gồm những nhóm người có nhu cầu và có khả năng chi trả. Bản biểu đạt khách hàng mục tiêu tập trung vào những tiêu chí như sau độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích, hành vi, thu nhập, tình trạng hôn nhân…

xac-dinh-khach-hang-muc-tieu

Xác định khách hàng mục tiêu phù hợp cho chiến dịch quảng bá thương hiệu

Từ đó có thể rút ra được đặc điểm của môi trường quảng bá thương hiệu sẽ tiếp cận như sự tăng tưởng của thương hiệu tại thị trường đó, tỉ lệ chấp nhận của khách hàng và khách hàng có thực sự gắn bó với thương hiệu. Dựa trên những điều đó chiến lược chi tiết sẽ chuẩn xác và dự tính ngân sách có lí.

3. Kiến tạo hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán

Hệ thống nhận diện thương hiệu là mấu chốt, là nguyên liệu cơ bản nhất để khởi động chiến dịch quảng bá thương hiệu, là nhân tố căn bản tạo nên giá trị của thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán giúp thương hiệu dễ nhận biết, dễ nhớ, tăng khả năng cạnh tranh, củng cố quan hệ với khách hàng và hơn thế là tăng uy tín, giá trị của doanh nghiệp.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm xây dừng logo, slogan, nhạc hiệu, bao bì, nhãn mác; hồ, băng rôn, đại dương quảng cáo. Bên cạnh đó bao gồm các mẫu quảng cáo trên Media kèm theo các cống phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo như tờ rơi, poster, catalog, cờ, áo, mũ… Các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác.

Bo-nhan-dien-logo-Petimex

sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán trên toàn bộ ứng dụng thương hiệu

Đội ngũ xây dừng thương hiệu của Sao Kim coi hệ thống nhận diện thương hiệu cần nhất quán, đồng bộ, là sự sáng tạo độc đáo giữa các nhân tố ngôn ngữ và hình ảnh nhằm truyền gửi thông điệp của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Hệ thống đó cần như nhau biểu thị một ý nghĩ đó thế hệ lạ, đáng tin tưởng, dễ nhớ và biểu hiện được một văn hóa khác biệt. Đó là những đặc điểm của một thương hiệu mạnh, thắng lợi.

>>> Xem ngay hàng nghìn mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu đã được Sao Kim thực hiện thắng lợi.

4. Xác định đúng thời điểm quảng bá thương hiệu

Thời điểm mở đầu chiến dịch cũng cũng là nhân tố hàng đầu quyết định tới cơ hội thắng lợi của quảng bá thương hiệu. Chọn lựa đúng thời điểm thuận tiện nhất để khởi động chiến dịch sẽ giúp tiết kiệm tiêu phí, thời gian, công huân và chóng vánh đạt được mục tiêu, loại bỏ những đối thủ tiềm ẩn. Thời điểm đó cần phù hợp với tính cách, hình ảnh thương hiệu.

Ví dụ thời điểm theo mùa, lễ hội, ngày lễ hay gắn với một sự kiện nổi bật nào đó hay một người nổi tiếng nào đó. Với những thời điểm được lựa chọn đúng mực, sự phản kháng lúc đó của khách hàng yếu nhất, họ dễ ợt chấp nhận cái thế hệ, bản lĩnh đạt được mục tiêu sẽ cao hơn.

quang-cao-tet-neptune

Quảng cáo thương hiệu Neptune trong dịp lễ Tết năm mới

5. Xác định đúng kênh phân phối để quảng bá thương hiệu

Kênh quảng bá thương hiệu rất nhiều chủng loại và ngày càng có nhiều hình thức. Lựa chọn một số kênh nhất định để tập trun

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...