Trong thời kỳ Tự chủ tài chính – thi công thương hiệu trường đại học là yếu tố quyết định sự tồn vong. Trên thế giới, việc quảng bá hình ảnh thương hiệu giáo dục đại học đã được chú trọng từ khá lâu. Còn ở Việt Nam, phải đến thời gian gần đây khi chuyển sang giai đoạn tự chủ tài chính, các trường đại học thế hệ mở đầu có những hoạt động kiến tạo thương hiệu nhằm thu hút sinh viên. Vậy việc thiết kế thương hiệu trường đại học cần khởi đầu từ những công việc gì? Bài viết dưới đây Sao Kim cung cấp 6 nhân tố nhưng mà các trường đại học cần đầu tứ để xây cất thương hiệu vững mạnh và ngày càng tạo ra.
Nội dung
288seo-endpaper-picture-4-23-1416457130651
1. Tăng nhanh nhận thức thương hiệu thông qua tạo dựng hình ảnh & truyền thông
Bước trước tiên trong quá trình xúc tiến xây dựng thương hiệu là tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp từ website, logo, thông điệp riêng. Đây được coi là những viên gạch nền tảng, xác địng địa điểm, sự không giống nhau, mục tiêu của một trường so với những trường khác.
khác lạ logo và thông điệp của trường đóng vai trò quan trọng đối với việc sinh viên quyết định có nên lựa chọn đăng ký học không. Bởi vì nó biểu thị mục tiêu đào tạo của trường, cũng là lời cam kết đối với khách hàng là các sinh viên khi bỏ ra một khoản tiền không bé dại đầu tư cho tương lai của họ. Có thể nhận thấy rằng các trường đại học của Việt Nam hiện thời nhất là các trường công, lập trọng điểm còn thiếu chuyên nghiệp và đầu tư trong việc thiết kế hình ảnh thương hiệu. Các hình ảnh logo của các trường còn rất đơn giản, thô sơ và có phần lạc hậu. Ví dụ như logo của nhiều trường đại học đi theo lối mòn bằng ý tưởng từ quyển sách và công trình.
1ogologo-DHThuongmai
152801080241 logo1
Và hầu như sinh viên học 4,5 năm tại trường không thể nhớ nổi slogan của trường là gì.
Trái lại các trường tư như FPT, đại học Đại Nam lại có yếu tố logo và thông điệp (trong thương mại thường gọi là slogan) rất tuyệt vời.
Trong khi, website cũng là một nơi giúp quảng bá thương hiệu trường đại học hiệu quả. Nếu được chú trọng đầu bốn, nâng cấp cho chuyên nghiệp, dễ dùng hơn chắc chắn website của các trường sẽ thu hút nhiều lượt học sinh tìm hiểu.
2. Cải tiến chất lượng dịch vụ
thành quả nhưng mà trường đại học cung ứng chính là dịch vụ giáo dục & đào tạo, vì vậy nhân tố này phải được chú trọng đầu tứ và cải thiện liên tiếp. Dịch vụ ở đây bao gồm dịch vụ lõi và dịch vụ tăng thêm. Dịch vụ lõi là những ngành thế mạnh của trường, dịch vụ gia tăng là các hỗ trợ của trường cho sinh viên về tài chính, bốn vấn, hòa hợp tổ chức các chương trình học với các trường ngoài nước, các khóa học, nghiên cứu… Chất lượng của dịch vụ lõi là yếu tố so sánh đầu tiên khi sinh viên và phụ huynh lựa chọn trường, sau đó tới sự hấp dẫn của các dịch vụ tăng thêm. Không có được chất lượng trong dịch vụ thì mọi nỗ lực quảng bá hay thiết kế hình ảnh thương hiệu cũng đều vô nghĩa.
3. Tăng mạnh quan hệ công chúng
Các trường cần cải thiện quan hệ với sinh viên và phụ huynh bằng các hoạt động thu thập ý kiến của họ về chất lượng dịch vụ của nhà trường. Xuất bản các tập nội san về hoạt động của nhà trường cho cả phụ huynh và sinh viên như đại học FPT đã làm. Tới các trường THPT tổ chức các buổi hội thảo, giao lưu với phụ huynh và học sinh. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi liên quan đến chuyên môn để thú vị sinh viên trong và ngoài trường tham gia nhằm khuếch trương thanh thế, chất lượng giảng dạy của trường tới các phương tiện truyền thông, phụ huynh, học sinh.
tăng cường quan hệ với các tổ chức nghề nghiệp có liên quan tới lĩnh vực đào tạo và các trường đại học quốc tế. Thương hiệu của trường sẽ được tăng nhanh nhờ các ký kết đào tạo nhân lực, các buổi giao lưu chia sẻ, hợp tác đào tạo,…
4. Nâng tầm thương hiệu bằng sự kết hợp đào tạo
Sự liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài đem lại giá trị cho tài sản thương hiệu. Có lẽ hầu hết các trường đại học chưa nhận thức được điều này. Việc câu kết hiện tại đa phần chỉ dừng lại ở mục đích để sinh viên Việt Nam được hưởng nền giáo dục tiên tiến của nước ngoài. Nhưng về lâu dài, để kiến tạo thương hiệu cho giáo dục Việt Nam, các trường đại học cần chủ động thực hiện bàn bạc sinh viên (để sinh viên trong nước sang nước bạn học tập, và nhận sinh viên quốc tế về đào tạo trong nước) điều đó góp phần khẳng định về trình độ giảng viên, phương tiện, cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam đã sánh ngang với các trường quốc tế.
5. Quản lý & nhiều chủng loại hóa giáo dục cho thích hợp với nhu cầu thực tiễn
Đội ngũ quản lý giáo dục nắm giữ một vai trò cần thiết, chi tiết đối với các trường đại học là hiệu trưởng, và các vị có quyền hạn quản lý trong trường. Ở Việt Nam, việc đào tạo quản lý giáo dục chưa được coi trọng đúng mức, các địa điểm cao trong quản lý hầu hết đi lên từ việc làm nhà giáo lâu năm, có thành công tốt. Nhưng vì sự phát hành chóng vánh, vị trí quản lý giáo dục hiện thời yêu cầu người được đào tạo bài bạn dạng có thể giải quyết linh hoạt được các tình huống xảy ra trong thực tế trườ
No comments:
Post a Comment