bạn đã tiêu tốn quá nhiều thời gian để phát hành những thông điệp, logo, website và các thành phầm marketing cho doanh nghiệp. Nhưng mà hầu như giữa những tác phẩm đó lại thiếu đi sự thống nhất xuyên suốt tính đặc trưng trong nhận diện của thương hiệu bạn. Sự thiếu liên kết đó xảy ra vì doanh nghiệp bạn đang thiếu một brand guidelines chuyên nghiệp.
6fffdc6e316ba53bf4d02e188d38305c
Nội dung
Vậy Brand guidelines là gì?
Nó là một bạn dạng chỉ dẫn, qui định về việc dùng các nhân tố nhập cuộc vào việc quảng bá thương hiệu trên các ấn phẩm truyền thông, có tính năng hỗ trợ các nhà thiết kế, chuyên gia ngôn ngữ hay bất kể ai sử dụng các yếu tố của thương hiệu như logo để thực hiện bao bì, thiết kế các trang trang bị, website, văn phòng phẩm, đồng phục và các thành phầm đáp ứng các chiến dịch marketing đúng quy cách.
Đây là bạn dạng chỉ dẫn được diễn giả theo cấu trúc một cuốn sách chỉ ra cách mà thương hiệu của bạn hoạt động và làm thế nào để các nhân tố khác nhau của thương hiệu hoạt động cùng nhau hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu.
Trong brand guidelines bao gồm những gì?
Sẽ không có bất kỳ brand guidelines nào giống nhau cục bộ, tuy nhiên vẫn có một số đặc điểm thông thường mà các brand guidelines thường có:
Tổng quan về doanh nghiệp: sứ mệnh, giá trị, mục tiêu, lịch sử
Sứ mệnh cốt lõi: là điều nhưng mà doanh nghiệp cam kết hướng đến với khách hàng của mình
Tiếng nói thương hiệu: một bạn dạng diễn tả ngắn về sự định hướng hiện diện trong các văn phiên bản, tài liệu về doanh nghiệp đến đại chúng.
Cách sử dụng logo: cách logo được biểu hiện, giới hạn kích cỡ, giới hạn không gian, cách đặt logo trên các background, màu sắc khác biệt. Những điều cần tránh trong quá trình dùng logo.
Bảng màu sử dụng: màu nào nên được sử dụng cho thương hiệu, thứ tự ưu tiên các màu.
đẳng cấp chữ viết: font và phong cách của các yếu tố như tiêu đề chính, tiêu đề phụ, đoạn văn, hoặc quotes.
đẳng cấp hình ảnh: thường được đưa ra theo ví dụ minh họa để định hướng phong cách chung.
Phối cảnh: thường được phối cùng những sản phẩm văn phòng như danh thiếp, posters, brochure…
Brand guideline sẽ có thông tin quy chuẩn các yếu tố bao gồm logo, quy chuẩn về logo (co dãn, màu sắc: đơn sắc, chuyển sắc, các vẻ ngoài dùng sai logo, quy chuẩn về khu vực bao quanh logo, nền đặt logo, kích cỡ chữ trong logo, … ), kiểu chữ, địa điểm đặt logo.
Bên cạnh đó trong brand guideline sẽ chứa các quy chuẩn ấn phẩm truyền thông như bao thư, danh thiếp (namecard), proposal, các bài thuyết trình, các bộ ấn phẩm tiến thưởng tặng (mũ, áo, bút, ô dù, áo mưa, …), email, ghi chú, fax, các TVC, hình ảnh trên fanpage, letterhead, ấn phẩm tuyển dụng.
Tóm lại, các nhân tố hiện ra trong brand guidelines dựa vào vào tầm cần thiết trong sự đóng góp của yếu tố đó trong bộ nhận diện của thương hiệu.
Why-you-need-brand-guidelines
Tại sao doanh nghiệp cần brand guidelines?
Khi đã nắm được những nhân tố có thể sinh ra trong brand guidelines game thủ có thể thắc bận rộn tại sao doanh nghiệp game thủ cần chúng.
Dưới đây là các lý bởi vì giúp bạn nhận biết được tầm quan trọng của brand guidelines đối với thương hiệu:
1- Một câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu
Trước khi đào sâu vào các khía cạnh kỹ thuật của phiên bản hướng dẫn, thì vai trò trước tiên nó mang lại là cung ứng hoàn toản thông tin khái quát về thương hiệu cho các bên liên quan từ người quản lý cấp cao cho tới, nhân viên in bao bì. Giúp họ có được sự hiểu biết tổng quan về thương hiệu. Đó là những thông tin về các vấn đề sau:
thực chất thương hiệu (đây là điểm cốt lõi tạo nên sự khác nhau của doanh nghiệp, tổ chức và sự phù hợp của nó với công chúng mục tiêu)
Sứ mệnh thương hiệu (là một lời hứa tầm thường về định hướng hành động, thái độ, và tương tác của các tài sản thương hiệu)
Định vị thương hiệu (xác định rõ đối tượng công chúng mục tiêu và những nhu cầu đặc biệt của họ cũng như bản lĩnh phục vụ của doanh nghiệp. Lý bởi tại sao doanh nghiệp, tổ chức có thể ngừng được nhiệm vụ cung cấp đó.)
2- Tính thống nhất của thương hiệu
Để một thương hiệu hoạt động hiệu quả, nó cần có tính nhất quán. Nếu những người thiết kế thay đổi màu sắc của logo để cho thích hợp với các sản phẩm truyền thông, thì logo đó đã không còn được nhận diện là thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn vì khách hàng, đối tác, người tiêu xài nữa.
Một bản hướng dẫn đưa ra các pháp luật cụ thể cho các thành phần của bộ nhận diện sẽ không làm giới hạn sự sáng tạo dành cho chúng, ngược lại chính những định hướng phong cách đó sẽ giúp game thủ giữ được bộ nhận diện liền mạch, thống nhất và dễ nhận biết. Với brand guidelines, bạn có thể luôn đảm bảo được các thành phần của thương hiệu được xây dừng, sử dụng đúng đắn, hiệu quả và mang tính chuyên nghiệp hơn.
1.-Front-Cover-tilted-up-amended
3- Đưa ra khí cụ đo chuẩn mực và quy tắc cho bộ nhận diện thương hiệu
Brand guidelines sẽ không chỉ cung ứng bảng màu và các bạn dạng logo, nó sẽ đưa ra những pháp luật cụ thể và quy chuẩn nhưng các thành tố trong bộ nhận diện đư
No comments:
Post a Comment