Thursday, July 27, 2017

7 Loại logo kinh điển mọi doanh nghiệp cần biết

Có lẽ hầu hết mọi người đều biết đến logo, nhưng mà người chơi có biết logo có tới 7 loại khác biệt? Dù rằng chúng đều là sự liên minh của các loại chữ thiết kế và hình ảnh, nhưng mà mỗi loại logo sẽ mang đến cho thương hiệu của người chơi những cảm giác rất riêng. Bởi logo là điều đầu tiên mà khách hàng thế hệ sẽ nhìn thấy ở thương hiệu, hãy cố gắng làm đúng mực nhất có thể. Nếu người chơi chưa biết làm sao để lựa chọn loại logo thích hợp nhất với thương hiệu mình? Kéo xuống dưới và đọc tiếp nhé.

Nội dung


1. Logo dạng chữ – lettermark (hay logo biểu tượng đơn)

Có thể thấy một điểm tầm thường ở những thương hiệu như IBM, CNN, HP, HBO… Đó là họ đều dùng tên viết tắt bằng các chữ cái đứng đầu của tên tổ chức hiện ra trên logo tại các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ với 2 đến 3 từ cần nhớ, họ dùng tên viết tắt để tạo sự tiện lợi, dễ ợt cho việc nhận diện thương hiệu.

Một lettermark là kiểu logo xây dựng dựa trên các font chữ thiết kế. Nó bao gồm một vài chữ cái viết tắt của tên doanh nghiệp/ tổ chức. Lettermark được xây dừng khá dễ chơi mà lại có tính năng hiệu quả đối với các đơn vị có tên dài, khó nhớ. Ví dụ: NASA sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều so với National Aeronautics and Space Administration. Tương tự đối với IBM: International Business Machine hay HBO: Home Box Office…

do sự tập trung rơi chủ quản vào những chữ cái viết tắt nên khi lựa chọn font xây dừng cần đảm bảo logo của bạn như nhau với các hoạt động của tổ chức/doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp hay tổ chức của người chơi không phải là người đi đầu hay kiến tạo ra một ngành nghề thế hệ, hãy chu đáo xẻ sung thêm tên toàn vẹn ở phía dưới để mọi người có thể mở đầu hiểu đúng cách về doanh nghiệp người chơi, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

hbo ibm nasa

2. Logo dạng từ – wordmark

tương tự với lettermark, một logo wordmark cũng dựa trên các font chữ xây dừng và chỉ tập trung vào tên doanh nghiệp như Coca-Cola hay Visa. Một logo dạng wordmark sẽ thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình nếu doanh nghiệp chiếm hữu một cái tên gọn gàng và khác biệt. Google là một ví dụ tuyệt hảo cho vấn đề này. Cái tên bắt tai, dễ nhớ, khá khác lạ. Và khi nó được cấu kết với các font chữ mạnh bạo tạo nên một logo có bản lĩnh nhận diện cao.

Giống như lettermark logo, typography áp dụng cho chữ viết sẽ đóng vai trò cần thiết. Bởi trọng tâm của logo là tên doanh nghiệp nên game thủ cần tìm kiếm loại font hoặc tự xây dừng cho mình font có thể nói lên được tính cách thương hiệu bạn. Ví dụ: nếu làm logo cho một thương hiệu thời trang thì font chữ cần thoáng, thanh lịch, gọn gang giúp tạo cảm giác sang chảnh. Hình như logo dạng này của các tổ chức chính phủ luôn cần có nét truyền thống, và các nét dày để tạo cảm giác an ninh.

coca-cola google visa

3. Logo dạng hình ảnh

Một logo dạng hình ảnh thường là một biểu tượng hoặc hình ảnh đồ họa. Một số ví dụ điển hình cho dạng logo này là Apple, Twitter. Có thể thấy rằng, logo của những doanh nghiệp này mang tính biểu trưng khá cao, các thương hiệu này đều là những người khổng lồ trong lĩnh vực của họ. Lúc này, mỗi biểu tượng này chỉ cần đứng một mình cũng đủ nổi bật và có khả năng nhận biết cao. Một logo thương hiệu chỉ bằng một hình ảnh sẽ là một thử thách đối với các doanh nghiệp non trẻ còn chưa có thương hiệu mạnh.

Điều bự nhất cần xem xét khi quyết định sử dụng logo hình ảnh là việc lựa chọn hình ảnh nào mà có thể gắn liền với tổng thể sự sinh tồn của doanh nghiệp. Người chơi cần nghĩ đến hàm ý rộng hơn và sâu hơn về hình ảnh nhưng mà người chơi có chủ định lựa chọn. Một vài gợi ý từ các thương hiệu bự trên thế giới như: John Deer sử dụng hình ảnh con nai từ việc chơi chữ bằng tên thương hiệu, hoặc có thể phát hành một logo hình ảnh có ý nghĩa sâu hơn như tạo hình bóng ma trên logo snapchat giúp ta liên tưởng tới những dịch vụ nhưng app này cung ứng, hay như tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới sử dụng hình ảnh con gấu panda – một loài vật dễ thương đang có nguy cơ tuyệt chủng giúp gợi lên cảm xúc cho mọi người.

apple target twitter

4. Logo hình ảnh trừu tượng

Logo bằng hình ảnh trừu tượng là một loại khác lạ của logo hình ảnh. Thay vì xây dừng một logo hình ảnh chi tiết như một quả táo hay con chim, thì đây là kiểu hình ảnh trừu tượng được thiết kế riêng để biến thành biểu tượng của doanh nghiệp người chơi. Một vài ví dụ cụ thể cho loại logo này đó là hình tròn có phân chia của Pepsi, một bông hoa gạch ngang đen trắng nhiều người biết đến của Adidas. Giống như các loại logo biểu tượng khác, logo trừu tượng biểu thị rất tốt nhiệm vụ đại diện bởi vì nó là hội tụ tinh hoa thương hiệu của người chơi dưới dạng một hình ảnh đơn giản. Khác với các loại logo hình ảnh khác, logo trừu tượng không bị giới hạn vì hình ảnh của một sự vật cụ thể, nó cho phép bạn sáng phát hành một hình ảnh thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của người chơi.

Lợi ích của một logo trừu tượng là khả năng truyền tải công việc mà doanh nghiệp game thủ làm theo kiểu cách điệu, hình tượng hóa không dựa trên những hiểu biết rộng rãi về ý

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...