xây cất bộ nhận diện thương hiệu luôn là bước đầu tiên trong quá trình kiến tạo thương hiệu. Đó cũng là bước đi rất quan trọng quyết định hướng đi, mục tiêu, tham vọng của doanh nghiệp đó.
Xem thêm:
Brand Branding Marketing Strategy Identity Concept
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: 1) bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo), 2) nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (danh thiếp, biển sơ năng lực, brochure, catalogue, phong bì thư…), 3) nhận thiện thương hiệu công trình (bao bì, nhãn mác, tem,…), 4) nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, showroom, quầy kệ, poster,…) và 5) nhận diện thương hiệu điện tử (Website, page, blog…).
Xem thêm: 5 đặc điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng xây lên thương hiệu vững mạnh.
7 lí bởi vì sau đây sẽ giải thích lí bởi vì tại sao mọi doanh nghiệp đang cố gắng không xong nghỉ để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình.
Nội dung
định hình doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng
thuận lợi cho marketing
Tăng doanh thu, lợi nhuận
Tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp
Tạo niềm tự hào cho nhân viên
Tăng bản lĩnh cạnh tranh
biểu lộ tầm nhìn, sức mạnh, vị thế của doanh nghiệp
ổn định doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng “nhận diện” doanh nghiệp, công trình. Nói một cách khác, bộ nhận diện tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh rõ ràng, xác định, gợi hình, gợi cảm, dễ gọi tên khi nhớ đến, dễ liên tưởng khi muốn diễn tả. Không có bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp như một kẻ vô hình, không tên tuổi, không danh tính, không hình hài, không ai nhớ đến và không ai biết đến.
Bước trước tiên khi muốn tiến vào trí nhớ và tình cảm của khách hàng, bạn phải có một cái tên và xác định được bạn là ai. Bộ nhận diện thương hiệu đang làm điều đó cho game thủ, giúp cả một tổ chức đồ sộ thu gọn lại, dễ miêu tả chỉ bằng một thứ gọi là “thương hiệu”.
thuận lợi cho marketing
Các hoạt động, chiến dịch marketing đều vận hành, chạy trên bộ nhận diện thương hiệu. Marketing sử dụng bộ nhận diện thương hiệu như những nguyên liệu nền tảng, biến tấu nó trở nên rất dị, cách mạng, phong trào. Và sau cùng những gì còn âm hưởng sau mỗi chiến dịch chính là yếu tố tạo nên bộ nhận diện: Tên, logo, slogan…
Chiến dịch Điện máy xanh làm cuộc cách mạng “xanh lẹt” + “vàng chói” trên chiến trường truyền thông, và những gì còn vang vọng trong mỗi khách hàng là âm vang cái tên Điện máy xanh và logo xanh tiến thưởng đầy ấn tượng. Bộ nhận diện thương hiệu đã đang sẽ làm nên những chiến dịch marketing chiến thắng, có tập trung, có mục tiêu rõ ràng.
Tăng doanh thu, lợi nhuận
Khách hàng chuẩn bị trả nhiều hơn cho công trình có tên tuổi. Thiết kế bộ nhận diện không chỉ giúp doanh nghiệp có được lớp áo thương hiệu giá trị tăng hàng năm mà còn cho khách hàng niềm tự hào khi sử dụng thành phầm. Dùng công trình, ngoài giải quyết vấn đề, khách hàng còn thu được sự hãnh diện khi chiếm hữu sản phẩm. Điều này đã chứng tỏ giá trị ngày càng tăng của thành quả khi có thương hiệu. Chiếm hữu công trình có thương hiệu như thế thì không một khách hàng nào ngại ngần bỏ thêm tiền để mua được thành phầm đó. Lợi nhuận rõ ràng đang tăng lên.
Tên tuổi của thương hiệu lan rộng trên mọi kênh, phương tiện truyền miệng, truyền thông, tiếp cận nhiều người hơn. Cảm xúc có được như những khách hàng cũ của bạn, họ trở thành khách hàng thế hệ. Doanh thu tăng.
Bộ nhận diện thương hiệu lúc này không còn là lớp áo đơn thuần, nó là một phần cấu tạo nên giá trị của sản phẩm.
Tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp
Giá trị của doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, hiệu quả hoạt động kinh doanh, tài sản cố định của công ty mà còn qua định giá thương hiệu. Những thương hiệu to trên thế giới có giá trị thương hiệu được định giá lên đến hàng trăm tỷ đô la như Apple (180 tỷ USD), Google (140 tỷ USD), Toyota (55 tỷ USD)…
Toyota-logo
Giá trị kếch xù đó không phải là kết quả ngày một ngày hai nhưng là công trình của cả một quá trình xây đắp và tạo ra thương hiệu. Trong đó, bộ nhận diện thương hiệu vào vai trò chính.
Không một thương mạnh nào không sinh ra từ bộ nhận diện thương hiệu.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên
Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, có danh tiếng luôn là niềm tự hào của nhân viên công ty. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm cả bộ nhận diện văn phòng (đồng phục, tài liệu, thiết bị văn phòng…) giúp nhân viên yêu thích công ty hơn, cần cù làm việc hơn và luôn gắn bó với công ty.
Thương hiệu không chỉ kêu gọi khách hàng mà còn hấp dẫn rất nhiều đối với nhân viên mới. Các công ty có tên tuổi luôn có lượng đơn xin việc cao và thu chiếm được nhiều người nhân tài phục vụ cho công ty. HÌnh ảnh công ty xây dựng từ bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp luôn lấp lánh đối với các ứng sinh.
Tăng khả năng cạnh tranh
Bộ nhận diện thương hiệu được kiến thiết không chỉ nhằm mục tiêu tạo sự nhận biết, sự khác nhau, biểu lộ cá tính đặc thù doanh nghiệp nhưng mà nhiệm vụ của nó là nhắm đến việc tác động
No comments:
Post a Comment