Hàng triệu những chuyên gia thiết kế trên trái đất tuy có những quy tắc và phong cách thiết khác nhau nhưng mà họ đều chia sẻ một quy trình sáng tạo giống nhau một cách đầy bất thần. Và người ta gọi đó là “Double Diamond”. Có những điểm thú vị gì ở quy trình này? Sao Kim sẽ hé lộ những điều bất ngờ đó cho các game thủ ngay bây chừ.
double diamond
Quy trình sáng tạo Double Diamond
Quá trình sáng tạo Double Diamond
Trong tất cả những quy trình sáng tạo tầm thường, ban đầu ý tưởng được tung ra một loạt, ngẫu hứng, sau đó được chọn lọc ra những gì tinh túy nhất. Quá trình này được biết tới như là “One diamond”. Nhưng “Double Diamond” chỉ ra quy trình này phải được xoay vòng tới hai lần. Vòng 1 là ổn định vấn đề. Vòng 2 là Sáng tạo giải pháp. “Double Diamond” khắc phục tình trạng bỏ quên bước xác định vấn đề dẫn đến hậu quả định hướng sai lệch trong trắng tạo.
Double Diamond nhấn mạnh tới quy trình sáng tạo vòng lặp để đi tới giải pháp tốt nhất. Nó giống như sơ đồ tiến hóa sinh vật của Darwin vậy. Điều này nghĩa là những ý tưởng nguyên sinh sẽ được phát hành, thử nghiệm và chắt lọc qua vô số lần, những ý tưởng “thiếu chất” sẽ bị thải trừ, chỉ còn lại những ý nghĩ đó chất nhất. Chu trình này là một phần không thể thiếu để cho ra đời một xây dừng chất lượng.
Double Diamond là mô hình trực quan miêu tả quy trình sáng tạo được tạo thành 4 giai đoạn chính là tìm hiểu, định hình, sản xuất và Chuyển giao. Những lý lẽ thực tế nhất hiện giờ đều đưa mọi dự án sáng tạo (thiết kế tên thương hiệu, logo, slogan, profile…) đi theo quy chuẩn 4 bước – giai đoạn của Double Diamond.
meo-thuyet-phuc-sep-chap-nhan-y-tuong-moi-cua-ban
khám phá: Giai đoạn trước tiên của Double Diamond cũng là giai đoạn đầu của mỗi dự án. Nhà sáng tạo sẽ nhìn vào vấn đề theo những cách thế hệ mẻ, ngộ nghĩnh, phiêu du nhất. Tất cả những cảm nhận, góc nhìn sẽ được khám phá, trải nghiệm. Mục đích sau cuối là có được bạn dạng mô tả đa chiều, nhiều màu sắc nhất của vấn đề.
định hình: Ở giai đoạn này, nhà sáng tạo sẽ đưa những ý tưởng bay bổng ban sơ vào thực tế và gắn lên mình chúng thước đo của sự khả thi. Tất cả đều hướng đến trả lời những câu hỏi như Cái nào có ý nghĩa nhất? Chúng ta nên ưu tiên phương án nào trước? Cái nào có thể thực hiện được? Mục tiêu ở đây là phân tích bản brief một cách rạch ròi giúp định hình được thử thách sáng tạo chính cần giải quyết.
nhị bước trên chấm dứt Giai đoạn 1 của Double Diamond nhằm xác định rõ ràng vấn đề cần giải quyết.
3-phac-thao-y-tuong-logo
tạo ra: Giai đoạn này đánh dấu sự tăng tốc, hoạt động suy nghĩ, trí óc tích cực nhất. Những giải pháp trước tiên được sáng tạo, tạo hình, thử nghiệm và tiếp tục được lặp lại – Sáng tạo, tạo hình, thử nghiệm cho tới khi chọn được ý nghĩ đó tuyệt vời nhất. Quá trình thử nghiệm và xác định lỗi, sửa lỗi giúp những nhà sáng tạo trau chuốt, tinh gọt ý tưởng nguyên sinh của mình.
Chuyển giao: Sau khi đã trải qua giai đoạn 3, ý nghĩ đó được chấp nhận, giải pháp cho dự án (sản phẩm, dịch vụ, logo…) sẽ được chốt, sản phẩm và đưa vào dùng cho các hoạt động của doanh nghiệp.
Quy trình sáng tạo tại Sao Kim
Quy-trinh-sang-tao-tai-sao-kim
Quy trình sáng tạo tại Sao Kim
Quy trình sáng tạo tại Sao Kim tuân thủ triệt để quy trình Double Diamond nhằm tối ưu hóa hoạt động phát triển ý tưởng. Quy trình sản xuất dù sản phẩm là hình ảnh hay chữ text đều đi theo những bước cơ bản trong Double Diamond.
Bước 1: Nhận client brief từ account. Tiếp nhận thông tin khách hàng, yêu cầu cơ bản từ khách hàng. Đưa ra những ý tưởng nguyên sơ trước tiên theo những tầm nhìn mới nhất, lạ nhất. Càng nhiều ý nghĩ đó càng tốt.
Bước 2: Họp nhóm sáng tạo. Đưa tất cả các ý nghĩ đó vào khuôn khổ của thực tiễn. Xác định tính khả thi, khả năng giải quyết nhu cầu của khách hàng. Bình ổn rõ ràng những gì mình cần làm.
Bước 3: Đây cũng là bước trải qua nhiều bước con nhất, mất nhiều thời gian nhất. Tạo ra ý tưởng. Kiểm tra ý tưởng bằng cách thuyết minh ý nghĩ đó đến khách hàng. Nếu khách hàng nhận luôn thì chuyển ngay sang bước 4. Nếu khách hàng vẫn chưa đống ý. Tạo ra ý nghĩ đó lại từ đầu. Tiếp đó, công việc kiểm tra diễn ra. Quá trình xong xuôi khi khách hàng chọn được giải pháp. Tất cả nỗ lực đều nhằm hài lòng nhất những mong đợi từ khách hàng.
Bước 4: Khi khách hàng chọn được giải pháp, quá trình phát hành công trình dựa trên ý tưởng đó mở đầu. Cuối cùng tác phẩm sáng tạo sẽ được đưa vào dùng trong các hoạt động của doanh nghiệp.
Untitled
Quá trình sáng tạo là một quá trình tinh vi, đòi hỏi nhiều công huân, thời gian để tìm ra được ý tưởng chân quý giữa ngàn vạn ý nghĩ đó thô sơ. Nhằm giúp những doanh nghiệp Việt Nam có được những ý nghĩ đó marketing sáng tạo, thúc đẩy doanh thu một cách tuyệt vời, Sao Kim cung cấp dịch vụ sáng tạo thương hiệu chuyên nghiệp. Để nhận được những tứ vấn, những ý tưởng lạ mắt từ những chuyên gia sáng tạo thương hiệu hàng đầu của Sao Kim, game thủ hãy điền vào đơn dưới đây là người chơi đã có chúng tôi bên cạnh.
❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,
No comments:
Post a Comment