Một hệ thống nhận diện thương hiệu tuyệt vời, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai biết hết về những lợi ích này. Nếu bạn đang phải thuyết phục sếp xây dừng thương hiệu hoặc người chơi là chủ doanh nghiệp đang băn khoăn có nên xây dừng thương hiệu hay không thì 10 lý bởi vì dưới đây sẽ giúp người chơi rất nhiều đấy.
DANH SÁCH 10 LÝ bởi vì cần thiết KẾ THƯƠNG HIỆU
Nội dung
1. Chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh
Điều này nghe có vẻ khôi hài, nhưng thực tế một logo và bộ ấn phẩm tiếp thị được xây dừng chuyên nghiệp chứng tỏ game thủ đang làm kinh doanh một cách nghiêm túc. Đôi lúc việc thiết kế thương hiệu làm cho khách hàng tin cậy rằng người chơi là một doanh nghiệp “ổn định”, “có thâm niên” dù cho người chơi có thực sự xây dựng vào năm 1950 hay chỉ thế hệ vừa thành lập
2. Thú vị khách hàng mới
Có nhiều doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm một đối tác “chuyên nghiệp”. Và sự “chuyên nghiệp” trong mắt họ là không thể thiếu một hình ảnh nhận diện thương hiệu tuyệt vời. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm từ logo, ấn phẩm marketing, bán hàng của bạn chính là một khí cụ giúp game thủ trở lên chuyên nghiệp trong mắt của những khách hàng tiềm năng này. Đó là cách hữu hiệu giúp khách hàng quyết định chọn bạn.
3. Đẩy mạnh sự tin cẩn
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp game thủ chóng vánh kiến tạo được sự tin tưởng. Và trong một số lĩnh vực kinh doanh, tin tưởng là thứ đầu tiên người chơi cần tạo dựng trước khi người chơi có bất cứ một cơ hội “làm ăn” nào.
4. Để dễ được nhớ hơn
Người ta nhớ hình ảnh tốt hơn là đọc hay nghe chúng. Mọi người có thể không phát âm được từ Nike mà vẫn nhớ hình ảnh nét bô mê rang trong logo của nó, tương tự Mc Donald quá nhiều người biết đến với chữ M mầu vàng.
Logo McDonalds
5. Để nổi bật trong ngành của game thủ
Một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế tốt có thể giúp game thủ vượt xa kẻ địch cạnh tranh trong cùng ngành hàng. Khác biệt nếu bạn hòa hợp nó với một chiến dịch truyền thông thương hiệu hiệu quả.
6. Để công ty game thủ có vẻ “lớn hơn”
Điều này là hẳn nhiên. Nếu người chơi chỉ sử dụng một phần mềm đồ họa không lấy phí để xây dừng logo, bạn cũng có thể có nó. Tuy nhiên, khi game thủ chìa danh thiếp của mình cho khách hàng tiềm năng họ sẽ ngay lập tức xếp người chơi vào danh sách các nhà cung ứng bé dại hoặc nhà cung ứng địa phương. Bề ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn “lớn hơn”, “có quy mô” trong mắt khách hàng.
7. Để lôi cuốn nhà đầu bốn hoặc để tiện lợi chuyển nhượng
Nếu người chơi có một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm cả hệ thống bao bì thành quả, ấn phẩm tiếp thị, hệ thống nhận diện điểm bán … thì Dường như game thủ đang có một doanh nghiệp hoàn chỉnh. Bạn sẽ thuận tiện để giới thiệu nó trước nhà đầu tư. Hoặc nếu game thủ có ý định chuyển nhượng doanh nghiệp, nó sẽ có giá trị hơn nhiều đó!
8. Để giải thích game thủ làm gì?
Một số lĩnh vực kinh doanh rất khó để giải thích bằng lời hoặc tên công ty người chơi cũng không thể dài tới mức giải thích được nó. Một xây dừng logo ấn tượng sẽ giúp bạn giải quyết phiền toán đó. Logo sẽ gợi đến lĩnh vực kinh doanh và ngay lập tức khách hàng tiềm năng của người chơi sẽ nắm bắt nó nhưng không cần sử dụng tới ngôn ngữ.
9. Làm cho cái tên trở lên dễ đọc hơn
thỉnh thoảng game thủ chiếm hữu một cái tên dài hoặc khó đọc và điều người chơi nên làm lúc này là xây dừng một logo dễ nhớ và thuyết phục hơn. Một khách hàng của tôi chiếm hữu thương hiệu Farming – Pros, và dưới đây là cách nhưng chúng tôi giúp họ đọc tên của mình dễ hơn (với chỉ 2 chữ FP).
Mẫu thiết kế logo Farming-Pros
10. Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành
nhiều khi ngành nghề của bạn đòi hỏi bắt buộc người chơi phải có logo và nhận diện thương hiệu. Game thủ đã thấy có ngân hàng nào chưa có logo chưa? Nếu doanh nghiệp người chơi là một công ty bảo hiểm liệu bạn có thể thiếu logo được không?
Trên đây là 10 lý bởi vì do sao bạn nên xây dừng thương hiệu. Tôi tin rằng người chơi có thể té sung vào danh sách này thêm nhiều lý do nữa. Với tôi, ngần đó là đủ để suy nghĩ đến ý nghĩ đó cho việc xây dừng một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp ngay hiện nay.
Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty bốn vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,
No comments:
Post a Comment