Việc cập nhật xu hướng thiết kế logo hàng năm giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn, có những điều chỉnh phù hợp về logo, đảm bảo thương hiệu luôn có một nhận diện có thẩm mỹ, thích hợp với thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời game thủ tham khảo một số xu hướng xây dừng logo cho năm đến qua bài tổng hợp phân tích sau đây.
Nội dung
1. Biểu tượng Đa giác
Khởi nguồn từ những ứng dụng thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự đoán là sẽ quay về trong năm 2016. Đi kèm với những hình học đơn giản là các chất liệu được bổ sung thêm để tăng tính tinh tế và sự thú vị về mặt thị giác cho logo.
cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_
Logo Sơ mi nam Hàn Quốc bởi vì Sao Kim xây dừng. Xem thêm dự án tại đây.
2. Những yếu tố xếp lớp
Khi nhưng mà xu hướng tiết giản các cụ thể được ưa chuộng thì việc sử dụng các biểu tượng với các yếu tố xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng quan trọng lại vừa khiến logo không bị rối rắm. Những nhân tố xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự chuyển động cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được tuyệt vời hơn với người xem.
gtel-ict0_1325689909
Logo Sao Kim thiết kế cho GTEL ICT, một thành viên của Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan cơ bản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.
3. Logo phẳng
Cùng với xu hướng thiết kế phẳng tới từ sự phổ biến của marketing trực tuyến và marketing trên mạng dế yêu, xây dừng logo cũng không nằm ngoại lệ. Các nhà xây dừng cần làm sao để logo có thể hiện thị tốt nhất trên website và màn hình điện thoại. Thiết kế phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong những năm đến nhờ sự liên hiệp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để tránh sự đơn điệu có thể có hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó có thể đem lại, các nhà xây dừng thường điểm xuyết cho các logo này bằng các biểu tượng, minh họa hay là sự phá cách của con chữ để mang lại thêm cảm xúc cho logo.
logo final BV
Logo công ty vận tải Bách Việt bởi vì Sao Kim xây dừng. Xem thêm về dự án tại đây.
4. Đồ họa chữ và wordmarks
Trong năm đến, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong xây dừng đồ họa nói chung và sẽ lên ngôi trong xây dừng logo. Điểm nhấn thay do được đặt lên các biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và những nét biến thể của chữ, giúp tạo nên tính cách đặc trưng cho chính tên thương hiệu và giúp chúng dễ được nhớ tới hơn trong tâm trí công chúng. Xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu hướng tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm vừa qua.
Print
Logo của thương hiệu thời trang công sở dành cho thanh nữ Charis bởi Sao Kim xây dừng. Xem thêm về dự án tại đây.
5. Font chữ điều chỉnh
Khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc các nhà xây dừng sẽ điều chỉnh và tái thiết kế một font chữ cố định là không thể thiếu. Xu hướng này đã khởi đầu từ năm ngoái khi nhưng Google tiết lộ logo mới của mình với font chữ thế hệ gọi là Product Sans, và đã nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến một số lượng các font chữ mới được tái thiết kế nhiều hơn bao giờ hết.
dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578
Logo thế hệ của Google
6. Thư pháp và chữ viết tay
Cùng với typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được dùng nhiều hơn trong xây dừng để bộc lộ tính sáng tạo và sự thân thương cho các thương hiệu. Sự hiện diện của bề ngoài này trong xây dừng logo sẽ sinh ra nhiều hơn với những thương hiệu hướng đến đẳng cấp sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, thuận tiện gia đình, thời trang, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch v.V.
Logo của thương hiệu chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.
7. Đẳng cấp monoline và vintage
Cùng với đẳng cấp vintage đang thịnh hành thì phong cách monoline cũng đã bắt đầu phát hành hơn. Đây có thể coi là hiệu ứng của việc những biểu tượng nhỏ dại xinh (emojis, memes) đang được dùng ngày một nhiều trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì hiện đại, tuy nhiên chúng đều có điểm phổ biến là mang lại cảm giác “cool” từ những hình ảnh “nhỏ xinh”, nên đều được các người chơi trẻ ưa thích. Do đó logo vintage sẽ phù hợp với các công trình có đối tượng khách hàng là giới trẻ, mà có thể sẽ không phù hợp với các khách hàng mập tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, đẳng cấp vintage và monoline sẽ được ứng dụng tốt trong logo của các ngành hàng thuộc về phong cách sống.
logo
Logo của chuỗi cửa hàng cafe đồ uống La Fruta vì Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.
8. Không gian âm
Không gian âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật thiết kế được mến mộ trong thiết kế logo những năm đến bởi vì tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng thâm thúy với người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá nhiều chi tiết, việc sử dụng khô
No comments:
Post a Comment