5 LỜI KHUYÊN GIÚP để TÊN THƯƠNG HIỆU TỐT
Chia sẻ
Một yếu tố cực kỳ quan trọng đối cùng bất kỳ doanh nghiệp nào chính là tạo nên tên thương hiệu thật hay để giúp mọi người có thể nhận diện được sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp gắn liền với tên thương hiệu ấy. Nó cũng sẽ là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi start-up và sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian hoạt động lâu sau như thế.
Đây là lý do về sự không thể thiếu phải sáng tạo tên thương hiệu thật hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Nó trông có vẻ không phải là nhiệm vụ quá khó khăn, nhưng nó đòi hỏi sự suy xét thật cẩn thận trên nhiều phương diện khác nhau đối cùng loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ tung ra thị trường. Sau hết, tên thương hiệu, sẽ với với thiết kế logo và font chữ, tất cả sẽ tạo nên hình ảnh đại diện cho thương hiệu trong lòng khách hàng.
Sau đây là 5 lời khuyên giúp đặt tên thương hiệu tốt dành cho bạn.
1. Sự đơn giản
Tên thương hiệu càng dễ phát âm thì càng thuận tiện đặt giúp nó được quảng bá theo hình thức truyền miệng. Tương tự như thế, tên thương hiệu có càng ít ký tự thì sẽ càng dễ nhớ hơn.
Đôi khi các từ ngữ trong tên thương hiệu không được phát âm theo đúng cách, và mọi người sẽ gặp khó khăn lúc tìm kiếm trên mạng. Ví dụ, mặc dù ‘Xerox’ đã là một tên thương hiệu rất hiệu trái đã gắn liền với sản phẩm ‘photocopy’, nó vẫn gặp vấn đề về phát âm khó khăn lúc xuất hiện lần đầu.
Mọi người có thể bị nhầm lẫn lúc phát âm cùng việc đánh vần sai thành ‘Zerox’. Công ty có thể sẽ mất một lượng đáng kể trong số các người tiêu dùng tiềm năng của họ chỉ vì mọi người không thể đánh vần đúng. Vì thế lúc muốn đảm bảo thương hiệu bạn có thể được nhớ đến một cách chính xác, sự đơn giản nên là yếu tố được chú ý hàng đầu.
2. Nổi bật giữa đám đông
Bên cạnh sự đơn giản, tên thương hiệu còn phải thật dễ nhớ để tạo nên tiếng vang và sự quan tâm đến những gì mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Tạo nên một tên thương hiệu quá đơn giản để mô tả có thể sẽ giết chết sự tò mò cần thiết đặt duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng.
Trước lúc nghĩ đến một vài tên thương hiệu tiềm năng, sẽ là một ý tưởng tốt lúc bạn dành thời gian đặt nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn trên thị trường. Cần phải nhận diện được những chỗ tương đồng của các tên thương hiệu khác nhau là gì. Sau như thế, lúc bạn đã suy nghĩ ra một vài tên thương hiệu tiềm năng cho thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng những cái tên ấy sẽ không phải là thứ gì như thế tương tự cùng tên của các đối thủ.
khi một người tiêu dùng tiềm năng xem xét những lựa chọn khác nhau giữa bạn và đối thủ của bạn, cái mà nhiều khả năng đã thu hút họ ngay lập tức. Đó là nhờ tên thương hiệu bạn đọc nghe khác biệt so với nhiều cái tên khác.
3. Hình dung sẵn hình dạng thiết kế logo trong đầu bạn
Tên thương hiệu và logo là những yếu tố quan trọng nhất luôn song hành với nhau. Nếu bạn muốn có một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo rằng mọi người đều có thể nhận diện thiết kế logo đi với cùng tên thương hiệu ấy. Thương hiệu ‘Apple’ là một ví dụ, thiết kế logo của họ trông khá đơn giản với hình dạng một quả táo. Điều này tạo nên sự đơn giản giúp mọi người dễ dàng nhắc lại thương hiệu của bạn. Tại sao ư? Thay vì chỉ dựa vào bộ nhớ về mặt ngôn ngữ đối với tên thương hiệu, họ còn có thể lưu giữ hình ảnh đáng nhớ của thương hiệu bằng cách phối hợp nó với thiết kế logo.
ngày nay hẳn bạn sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng trong việc kêt nối giữa tên thương hiệu và thiết kế logo đối với thương hiệu của bạn, rất cần thiết để nghĩ ra tên thương hiệu sẽ tạo ra nhiều sự tự do hơn trong các bước thiết kế logo của bạn. Cá nhân tôi cho rằng thiết kế logo dạng ‘biểu tượng’ sẽ có ấn tượng mạnh hơn thiết kế logo dạng ‘chữ’, do như thế có thể sẽ là ý tưởng tốt để cân nhắc tên thương hiệu có thể được biểu tượng hóa thành một hình ảnh hay điều gì như thế tương tự.
4. Chứa đựng bản chất của doanh nghiệp
Cũng như là việc doanh nghiệp bạn phải có lợi thế bán hàng duy nhất (USP) đặt phân biệt bạn cùng các đối thủ, tên thương hiệu cũng cần phải được thể hiện tạo sự khác biệt so cùng những cái tên khác. Nó cũng có thể được sử dụng để phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp bạn hoặc bao hàm sự gợi ý về loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Ví dụ, công cụ tìm kiếm ‘Google’ có lẽ mang đến cho chúng ta sự ấn tượng ẩn dưới hình ảnh con mắt ‘googly’ mà chúng ta có thể sử dụng để tìm kiếm mọi thứ. Cũng như việc tên công ty cho phép mọi người dễ dàng phân biệt những gì họ cung cấp và tạo được một mỏ neo đủ tốt trong trí nhớ của mọi người.
Một số tên thương hiệu khác lại có vẻ như chẳng liên quan gì đến lĩnh vực hoạt động, nhưng họ lại nhấn mạnh và khía cạnh ‘cảm giác’ của cái tên ấy. Chắc không ai có thể có ý tưởng gì lúc lần đầu nghe thấy tên ‘Starbucks’, nhưng một lúc mọi người đã nhận ra như thế là một chuỗi quán café, nó lại được ghim lại trong đầu họ một cách kỳ lạ. Cái tên này gợi lên năng lượng và sự ngẫu hứng, chính là những gì mà một tách ca
No comments:
Post a Comment