Đây là mười biểu tượng to nhất được xây dừng và tiếp thị trong hơn năm mươi năm qua và được coi là những xây dừng thương hiệu nổi bật và có sức ảnh hưởng bự.
Tiêu chí để chọn ra những thiết kế logo này bao gồm rất nhiều yếu tố cần thiết, ví dụ như xây dừng phải thực sự nổi bật và gây được tuyệt vời truyền tải một cách hiệu quả hay những nhân tố ảnh hưởng ban sơ từ thị trường đối với thiết kế và nhân tố “nhận thức” trong xây dừng cũng tác động rất nhiều tới quá trình tạo nên một biểu tượng thương hiệu. Ngoài ra, sức ảnh hưởng của biểu tượng đối với sự tăng thêm trong doanh thu của doanh nghiệp đó, tuổi thọ của logo và sự ảnh hưởng của nó đến các xu hướng thiết kế của công ty cũng là một trong những tiêu chí đánh giá sự chiến thắng của mỗi thiết kế.
Danh sách mười logo to con nhất trong hơn năm mươi năm qua được xây dừng từ sau năm 1960 và đều là những thiết kế được bình chọn cao và bền bỉ với thời gian.
Nội dung
IBM
thiết kế được đưa ra vào năm 1967, và đã có một sự đổi mới nhỏ tuổi trong năm 1972. Logo này được sản xuất do nhà thiết kế Paul Rand vào đầu những năm sáu mươi nhưng mà bị từ chối bởi vì lo sợ sẽ có vấn đề trong quá trình in ấn. Những lúng túng này được giảm sút vào cuối những năm sáu mươi, và xây dừng đã dần được chấp nhận để mở màn cho thời kì của những logo trực quan và được sử dụng cho đến ngày nay. Logo này đã có tác động ngay lập tức lên thị trường cũng như đã tạo ra được những ấn tượng trên thị trường thiết kế và là một trong năm biểu tượng được công nhận nhất trên hành tinh
Bell Telephone
Được phát triển bởi vì nhà thiết kế Saul Bass vào năm 1969, logo này đã phát triển một làn sóng mới trong xây dừng, đó chính là sự đơn giản trong thiết kế đồ họa và tính trực tiếp trong nhận diện thương hiệu. Hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc giống như hình ảnh khuôn mặt hàng ngày của một người trong một tấm gương và Bell đã trở thành một người lớn tưởng trong ngành viễn thông. Logo này được dùng đến năm 1984, khi Bell trở thành AT & T và thuê Bass xây dừng logo thế hệ cho công ty.
Nike
Nike “swoosh” hoặc “check” đều là một trong những từ ngữ để biểu đạt hình ảnh mang tính biểu tượng nổi tiếng trên thế giới này. Được giới thiệu vào năm 1971 và là hình ảnh đại diện cho một nhà phát hành giày và quần áo thể thao và thường đi kèm với 4 chữ “Nike” cùng logo và khẩu hiệu cổ xưa của công ty “Just vì it”. Đây chính là điểm khác lạ và là bản sắc của công ty, Nike đã mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các vận động viên trên toàn trái đất
Starbucks
Cũng trong năm 1971, logo khác lạ Starbucks được sinh ra và lấy cảm hứng từ nàng tiên cá nhiều người biết đến của thần thoại Hy Lạp. Tập đoàn cafe to này đã thu hút hàng triệu người không chỉ bởi vì hương vị cafe Starbucks ấn tượng nhưng mà còn bởi vì chính hình ảnh logo nổi bật và quyến rũ đã làm cho nhiều người không thể cưỡng lại được sự thu hút của nó. Khuôn mẫu của thiết kế tới từ một bạn dạng khắc gỗ Bắc Âu ở thế kỷ 15, và xây dừng này đã biến Starbucks thành một thương hiệu triệu đô và một tập đoàn cafe nổi tiếng trái đất.
The Rolling Stones
Logo của nhóm nhạc ưu tú này đã được phát triển vào năm 1971. Biểu tượng này của nhóm chính là khuôn mặt văn hóa nhạc pop và là biểu tượng đặc trưng của nhóm nhạc được biết tới với cái tên The Rolling Stones. Có thể người chơi cho rằng biểu tượng to nhất của ban nhạc được xuất hiện vào năm 1962, nhưng nó đã không được chấp nhận và chỉ khi hình ảnh mang tính biểu tượng này được ra đời nó mới thực sự biến thành biểu tượng và được coi như một sự kết nối của nhóm nhạc đến với người ngưỡng mộ, cũng như được công nhận là một logo mang tính biểu tượng nổi bật cho một ban nhạc rock huyền thọai.
Apple
Có lẽ hình ảnh đại diện tốt nhất cho sự liên kết giữa xây dừng truyền thống với công nghệ văn minh là “byte of the apple” logo của Apple (Mac) công ty của Steve Jobs. Logo quả táo chính thức được xây dừng vào năm 1976, lấy ý nghĩ đó từ hình ảnh quả táo rơi vào chính ý thức của con người, và cho tới ngày nay Apple đã sản xuất được một logo vừa có tính nhận diện vừa có yếu tố thẩm mỹ cao cùng với sự phát triển không xong của doanh nghiệp trên thị trường công nghệ. Trên đây là xây dừng cầu vồng ban đầu được đưa ra vào năm 1998.
CNN
Cable News Network Ted Turner được thành lập vào năm 1980, và các mạng lưới biểu tượng cũng được tạo ra cùng năm đó. Xây dừng mang tính văn minh, với logo text có hình một đường dây chạy xuyên suốt trong chữ, giống như một phương tiện truyền tải đã phát hành hình ảnh đặc trưng cho lĩnh vực truyền thông và phản ánh rõ nét hình ảnh của thương hiệu truyền thông này. Logo này đã mang tới cho hãng những thành công lớn về mặt doanh thu, cũng như nâng cao nhận thức và tạo ra sức ảnh hưởng đối với người xem trong việc nhận diện một biểu tượng mang tính truyền thông.
AT & T
xây dừng bởi Saul Bass vào năm 1984, logo này có phong cách gần giống như logo tiền nhiệm của Bell Telephone, vì cùng được phát hành bởi nhà thiết kế Saul Bass. Và chỉ
No comments:
Post a Comment