social_media_strategy111
Truyền thông mạng xã hội ngày nay được biết đến như một khí cụ marketing có khả năng mang lại những cơ hội tốt nhất để xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện một kế hoạch truyền thông mạng xã hội không dễ chơi là làm theo từng bước đã vạch ra. Hàng ngàn chiến dịch social media đã thất bại bởi khi đi vào hoạt động thực tế, các doanh nghiệp đã quên đi một vài yếu tố đặc biệt cần thiết quyết định tính hiệu quả và sự chiến thắng của một chiến lược truyền thông mạng xã hội.
Sau đây là 3 điều các nhà hoạch định chiến lược truyền thông xã hội cần ghi nhớ khi kiến thiết kế hoạch cho doanh nghiệp của mình.
Tính thực tế :
kiến tạo hình ảnh thương hiệu trong trái đất ảo cần dựa trên nền tảng thực tế, truyền tải những thông tin có thực, trùng khớp hoặc có liên quan mật thiết đến thương hiệu ngoài đời thực. Các trang mạng xã hội của doanh nghiệp không khuyến khích gửi đi những thông điệp mang cảm xúc cá nhân tới người đọc, thay vào đó là tinh thần tập thể, đứng trên lập trường của một doanh nghiệp để giao tiếp với khách hàng. Doanh nghiệp cần xác định rõ những thông tin muốn mang đến cho khách hàng và cam kết sẽ thể hiện chân thật nhất hình ảnh của thương hiệu kể cả khi tham gia vào trái đất mạng. Tính thực tế sẽ tạo được niềm tin to nơi khách hàng và tăng sự uy tín cho thương hiệu.
Vậy làm thế nào để thương hiệu có thể phát triển những kết nối thực trong trái đất ảo ? Doanh nghiệp cần kiến tạo hồ sơ cá nhân dựa trên những đặc tính mang đậm dấu ấn thương hiệu, những giá trị cốt lõi và truyền cảm hứng đến đối tượng tiếp cận. Trong mọi thông tin người chơi đưa ra, dưới bất kỳ hình thức nào như những bài đăng, bài blog, hình ảnh hoặc video cần được xây dừng chuyên nghiệp, sáng tạo để khách hàng không chỉ nắm được những thông tin chính xác về thương hiệu mà còn khơi gợi mong muốn tìm hiểu sâu hơn về những sản phẩm dịch vụ nhưng thương hiệu cung ứng. Hãy tạo một hình ảnh không giống nhau, nổi bật và hữu ích cho thương hiệu của người chơi thông qua mạng xã hội, khách hàng sẽ tìm đến bạn trong trái đất thực.
Sự tập trung :
trái đất mạng cực kỳ mập và ngày càng được mở rộng hơn. Theo một thống kê của trang worldwidewebsize.Com, có khoảng tứ triệu trang web đang hoạt động mỗi ngày, trong đó có hàng ngàn khí cụ mạng xã hội nhưng mà bạn có thể sử dụng cho chiến lược của thương hiệu. Sẽ là một sai trái nếu thương hiệu nỗ lực hình thành rải rác ở mọi nơi, trên mọi kênh thông tin, mạng xã hội nhằm đạt được sự chú ý cao nhất từ khách hàng vì điều đó không chỉ tốn kém về thời gian, chi tiêu nhưng mà còn gây gian nan trong việc tạo nên một cộng đồng tương tác gắn kết với thương hiệu.
do vậy thương hiệu cần chọn ra một số kênh dụng cụ nhất định, thích hợp với chiến lược và mục tiêu đã đặt ra dựa trên những nghiên cứu tổng quát về thành phầm dịch vụ, khách hàng tiềm năng và bạn dạng thân nguồn khoáng sản của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất. Để tạo được tính tập trung cao độ, hãy bắt đầu với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Người lập kế hoạch truyền thông cho thương hiệu cần hiểu rõ những khách hàng này là ai, thói quen sử dụng mạng xã hội của họ và cách họ tương tác với nhau, tìm kiếm thông tin. Trong quá trình thử nghiệm với những bài đăng đa dạng trên những nền tảng blog khác biệt, thương hiệu sẽ tìm ra được công cụ có nhiều lượt đọc, lượt tương tác nhất và nỗ lực tập trung khai thác tối đa trên những công cụ đó.
Tính thống nhất :
Dù bạn chọn tập trung vào vào kênh công cụ nào như Twitter, LinkedIn, Google+, Facebook hoặc quyết định xây dựng một kênh Youtube, blog, vlog,…hãy cố gắng tạo sự thống nhất. Tính thống nhất sẽ tạo nên hình ảnh rõ nét về thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khả năng nhận diện thương hiệu cao và sự uy tín tuyệt đối.
Để tạo nên sự thống nhất, thương hiệu cần có lịch cụ thể cho những hoạt động trên các trang mạng xã hội ví dụ như những bài đăng có chủ đề nhất định vào những ngày giờ cố định trong tuần. Những hoạt động luận bàn, giao tiếp hoặc vàng tặng ngẫu nhiên diễn ra liên tục, lặp lại sẽ gây hứng thú và thói quen kì vọng nơi khách hàng. Hoặc dễ chơi là thường xuyên cập nhật những thông tin có ích trên kênh mạng xã hội đã lựa chọn để những khách hàng tiềm năng có thể biết được những hoạt động thực tế đang diễn ra và những kế hoạch sắp đến của thương hiệu. Việc có một kế hoạch chi tiết trong một thời gian dài sẽ làm tăng tính thống nhất về mặt nội dung, tránh sự trùng lặp và tạo tiền đề vững chắc cho sự chiến thắng của một chiến dịch truyền thông mạng xã hội.
❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,
No comments:
Post a Comment