Năm mới tới cũng là lúc nên nhìn lại những kết quả của năm qua và lập kế hoạch cho một năm sắp tới. Công việc marketing cho doanh nghiệp bé dại và vừa của bạn cũng không nằm ngoại lệ. Checklist sau đây của Sao Kim có thể giúp game thủ không bỏ sót những điểm cần thiết trong kế hoạch năm tới của mình.
marketing checklist
Nội dung
Kinh phí và nguồn lực dành cho marketing năm vừa qua?
nỗ lực marketing nào thắng lợi nhất năm qua?
cố gắng marketing nào không thành công trong năm qua?
Công việc kinh doanh có gì thay đổi trong năm tới?
Dữ liệu về khách hàng có gì thay đổi trong năm tới?
Kinh phí và nguồn lực dành cho marketing năm vừa qua?
Khi xem xét kinh phí và nguồn lực dành cho hoạt động marketing, cần thiết phải chú ý vừa đủ về cả phung phí về tiền bạc, nhân lực và thời gian, trên tất cả các kênh marketing online và offline.
online marketing: social media, quảng cáo trực tuyến, website, blog, dịch vụ thuê ngoài, chiến dịch email marketing, v.V.
Offline marketing: quảng cáo, brochures, business cards, sự kiện, triển lãm thương mại, huấn luyện, tài trợ, v.V.
nỗ lực marketing nào thành công nhất năm qua?
Với những nguồn lực và kinh phí kể trên, đánh giá một cách khách quan hoạt động nào mang lại hiệu quả nhiều nhất. Việc đánh giá có thể không chỉ dựa hoàn toàn trên ROI nhưng còn vào tiềm năng những hoạt động này mang lại. Với một doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư mở rộng kinh doanh có thể sẽ phải chấp nhận một thời gian hoàn vốn dài. Bởi thế, có những hoạt động marketing không đem lại hiệu quả lợi nhuận ngay lập tức nhưng mà có thể củng cố giá trị thương hiệu và uy tín về vĩnh viễn thì vẫn nên được duy trì tiếp tục.
nỗ lực marketing nào không thắng lợi trong năm qua?
Trong quá trình mở rộng sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sẽ phải thử-và-sai nhiều hoạt động marketing không giống nhau. Với những hoạt động không chiến thắng, hãy nỗ lực tìm kiếm lý do và bài học.
Có phải thị trường bạn nhắm đến là một thị trường mới?
Thời điểm triển khai không hiệu quả?
Nội dung và hình ảnh có thể được cải tiến thêm?
bạn chưa dành đủ thời gian để hoạt động đó chứng minh được hiệu quả?
Công việc kinh doanh có gì thay đổi trong năm tới?
Ngoài sự thay đổi trong chính công trình dịch vụ của người chơi, hãy chú ý đến bất kỳ đổi mới nào có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp bạn:
Cạnh tranh thế hệ
đổi mới về chính sách, kinh tế địa phương
Đối tác thế hệ, nhà cung cấp mới
Nhân viên mới
Dữ liệu về khách hàng có gì thay đổi trong năm tới?
bất kỳ thay đổi có thể có nào từ phía khách hàng như:
Số lượng khách hàng (hiện có và tiềm năng) tăng hay giảm như thế nào so với năm ngoái?
thay đổi trong sở thích, nhu cầu, ước muốn của khách hàng mục tiêu và những nhóm tham vấn (là nhóm người có ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu)
thay đổi trong cách thức khách hàng giao tiếp với doanh nghiệp người chơi
Qua bài viết này, Sao Kim kì vọng giúp người chơi rà soát lại lần nữa những yêu cầu cho kế hoạch marketing năm đến. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu về xây dừng website từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, game thủ có thể liên hệ với chúng tôi tại đây.
❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,
No comments:
Post a Comment