Wednesday, August 30, 2017

Cách lựa chọn một nhà thiết kế logo phù hợp

Tạo được một logo đẹp có lẽ là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi xây dựng hình ảnh công ty. Một thiết kế logo cần phải dễ dàng miêu tả, dễ nhớ, in với mọi kích thước và nổi bật không cần màu sắc.
Để đạt được tất cả những tiêu chuẩn đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao bạn cần một nhà thiết kế chuyên nghiệp để vừa tiết kiệm được thời gian vừa có được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, để lựa chọn một nhà thiết kế logo phù hợp và ưng ý sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bạn cần ghi nhớ những gì khi lựa chọn?

>>> Có thể bạn quan tâm:

Trong bài viết này, David Airey – nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ những suy nghĩ của mình trong việc chọn lựa nhà thiết kế. Anh cho chúng ta biết tiến trình làm việc của mình và giải thích vì sao bạn nên thận trong khi chọn nhà thiết kế qua các kết quả của Google.

Lựa chọn nhà thiết kế logo thật không dễ dàng. Có hàng nghìn kết quả trên mạng và chỉ một số ít đáng đồng tiền bát gạo. Vì vậy bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn người thiết kế biểu tượng cho công ty mình.
Đây là những kía cạnh bạn cần chú ý:

Độ tin cậy về portfolio của nhà thiết kế

Có lẽ điều quan trọng nhất khi lựa chọn nhà thiết kế là xem những tác phẩm trước đây của họ có thành công không? Đừng bị lừa phỉnh bởi suy nghĩ rằng không phải vì trên website đó chứa hàng trăm logo do họ thiết kế thì có nghĩa là những sản phẩm đó đáng tiền bạn bỏ ra. Điều quan trọng hơn trong danh mục đó là có 100 logo tầm thường hay 5/10 logo tuyệt hảo.

Là một nhà thiết kế, tôi luôn luôn chọn lựa kỹ về những thiết kế mà tôi đưa vào porfolio. Có những lần khách hàng bướng bỉnh muốn sử dụng những chi tiết tôi khuyên là không phù hợp. Trong trường hợp đó, tôi trình bày quan điểm của tôi một cách tốt nhất có thể, thỏa mãn khách hàng với những điều họ muốn biết.

Khi xem qua một số website thiết kế logo, tôi thấy có nhiều ý tưởng mà tôi sẽ không bao giờ giới thiệu cho khách hàng. Có thể trong số đó có lẫn một vài viên ngọc sáng, vậy thì tại sao lại bôi nhọ tài nghệ của mình bằng việc chạy theo số lượng thay vì chất lượng?

Tìm kiếm thiết kế logo trên Google, Logo Guru đứng vị trí đầu bảng và đây là một trong những tác phẩm trong portfolio trên homepage của
Theo như những gợi ý trong bài viết của tôi về một logo đẹp thì đây là một logo chưa đạt yêu cầu. Nó quá phức tạp và do vậy, có tỷ lệ không chuẩn. Logo bị mờ nhạt bởi màu trắng và đen do độ tương phản thấp, hình ảnh/chữ chồng chéo và nói thật, trông nó thật lộn xộn.

Tôi không có ý quá dị ứng với tác phẩm của người khác nhưng hi vọng tôi sẽ không quá tiêu cực. Bù lại, tôi đã tìm kiếm trên website của Logo Guru cho đến khi tìm được một logo đẹp hơn. (Hình dưới) Tôi phải lật 10 trang mới thấy nó, điều đó khiến tôi suy nghĩ về việc phá hỏng chất lượng bởi số lượng. Nếu bạn đưa cho tôi một thiết kế tồi, thì chẳng cớ gì khách hàng của bạn cũng không nhận được một thứ như thế.Cách chọn Logo Serenex trông được hơn ý tưởng Blooming Boutique mặc dù tôi luôn thích đọc thông tin về lý do tại sao một logo được lựa chọn.

Một portfolio quá dài mà chỉ chứa toàn hình logo, thậm chí không có lấy một dòng miêu tả ý tưởng thiết kế. Điều này sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng xem tác phẩm của bạn dưới cái nhìn hoàn toàn chủ quan. Họ không hề biết liệu logo đó có thích hợp không, hay có đạt tiêu chuẩn đặt ra khi bắt tay vào dự án không. Đó là lí do vì sao trong portfolio thiết kế, tôi luôn dành riêng một blog post cho mỗi một logo. Nó sẽ cho phép tôi cung cấp thông tin cụ thể, quá trình lựa chọn thiết kế, bản phác thảo mẫu và cũng cho bạn cơ hội để lại cảm tưởng (tích cực hay tiêu cực) trong bảng nhận xét.

>>> Xem thêm:

Liên lạc thế nào?

Với sự phát triển của ngành công nghiệp thiết kế logo trên mạng, khách hàng không cần phải trực tiếp gặp mặt nhà thiết kế nữa. Vì thế vấn đề chỉ còn là bạn quảng bá dự án quan trọng của bạn ra sao?Cach chon nha thiet ke logo 4 Cách chọn nhà thiết kế logo
Trước khi chuyển tiền, hãy chắc chắn về phương tiện liên lạc và thời gian của nhà thiết kế theo múi giờ khác nhau. Trên mục liên hệ trên website của tôi, tôi viết:

Có thể liên lạc với tôi qua điện thoại, email, IM (skype hay phần mềm tương tự khác). Bạn có thể liên hệ trực tiếp nếu bạn ở quanh vùng Ediburgh, Scotland. Tôi cũng có những khách hàng ở Anh và tôi sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu số lượng khách tăng lên.
Bạn có thể nói rất nhiều điều bằng cách bày tỏ suy nghĩ của mình. Ngữ pháp, chính tả và dấu câu có thể cũng cho khách hàng thấy bạn là một nhà thiết kế có học vấn triển vọng.

Thư khen của khách hàng

Còn ai phù hợp hơn nói với bạn về chất lượng của logo bằng những khách hàng trước? Thi thoảng, bản portfolio cũng có thể nói lên tất cả điều bạn cần biết, nhưng ngay cả thế, việc đọc nhận xét của mọi người về nhà thiết kế tương lai của bạn cũng rất hữu ích.

Khi tôi hoàn thành một dự án cho khách hàng, tôi luôn đảm bảo việc nhận được nhận xét từ họ. Có một lần khách hàng không nghe theo gợi ý của tôi, và tôi đã để những khách hàng khác nhận xét trên trang “hire me” (hãy đặt hàng tôi) trên website của mình.

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...