Wednesday, August 30, 2017

Phương pháp khắc phục lỗi thiết kế xấu

Các bạn đã từng gặp khó khăn trong công việc thiết kế chưa? Bài viết dưới đây Thiết kế logo xin chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích về các bước làm việc vô cùng hiệu quả để có thể ứng phó và phương pháp khắc phục lỗi thiết kế xấu. Bạn vẫn có thể tác động một vài thứ giúp cứu vãn cho một thiết kế xấu tuy nhiên để làm chúng trở nên hoàn hảo lại là một mục tiêu khá xa vời. Nhưng làm cho một dự án thiết kế khá hơn ban đầu cũng vẫn là một lựa chọn không tồi giúp mang đến sự ấn tượng. Dưới đây là cách mà bạn khiến nó trở nên tốt hơn trong thời gian eo hẹp.

>>> Xem thêm: Những đột phá trong thiết kế logo

Bước 1. Typography

Chúng ta sẽ bắt đầu với phần văn bản. Đôi khi vấn đề chính lại nằm ở phần hệ thống màu sắc chủ đạo của thiết kế khi bạn quá tham lam trong việc sử dụng màu sắc mà quên tiết chế các tông màu quá nổi trội, thêm vào đó việc sử dụng quá nhiều kiểu chữ khiến cho thiết kế thiếu hệ thống phân cấp về mặt hình ảnh. Việc sửa chữa cho các vấn đề này là bạn phải bù đắp cho thiết kế các chi tiết khác tốt hơn về mặt thị giác nhưng vẫn giữ được một cảm quan tương tự như thiết kế trước, ngay cả khi bạn sử dụng phông chữ khác nhau và đôi khi là khác hoàn toàn (bởi lẽ khi sửa một thiết kế có sẵn bạn nên chú ý rằng mọi thiết kế đó đều đã thiết lập một chủ đề thiết kế chính trước đó và hãy tránh có những bước thay đổi khiến chúng trở nên quá xa lạ và khác biệt quá nhiều so với thiết kế ban đầu-điều đó có nghĩa là bạn đang làm mới chứ không phải sửa chữa nữa).

Sử dụng những font chữ có sẵn và đã được sử dụng cho chính doanh nghiệp hoặc khách hàng đó. Áp dụng nhiều font chữ đa dạng trong cùng một hệ font để tạo ra sự liên kết và khiến người xem thấy được những dụng ý thiết kế thực sự chứ không phải chỉ đơn thuần là một thiết kế đơn giản và không có chủ ý sáng tạo. Dọn dẹp sạch những nét thừa hay các chi tiết quá lộn xộn và thừa thãi, ví dụ như dấu gạch nối, đường viền hay đơn giản là căn chỉnh lại cho các chữ cho đúng hàng đúng lối. Cuối cùng, hãy nhìn vào những nội dung chính nổi bật và chắc chắn rằng chúng thực sự dễ đọc đối với người xem.

Liệu phần chữ được in trên chất liệu đó có nhìn thấy được một cách dễ dàng và sạch sẽ? Làm thế nào để tạo sự thu hút? Và làm thế nào để sáng tạo ra được một kiểu chữ mềm mại nhưng vẫn vô cùng tự nhiên? Có thể bạn sẽ không quá khó khăn khi trả lời những câu hỏi này ở những bước đầu thiết cho một sản phẩm mới khi mà sự sáng tạo còn chưa được định hình và bạn vẫn còn được thả sức tự do sáng tạo cho các dự án, nhưng ngược lại vào thời điểm mà bạn lại đang phải sáng tạo lại trên một sản phẩm của một nhà thiết kế khác thì câu hỏi này lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết và đôi khi nó còn khiến bạn trở nên bực bội.

Bước 2. Thêm những khoảng trắng

Một trong những vấn đề thiết kế lớn nhất mà bạn nên chú ý đến chính là sự quá tải trong thiết kế. Khi mà sự tham lam về nội dung lẫn hình ảnh khiến thiết kế trở nên rối mắt và lộn xộn như một mớ bòng bong, quá nhiều thông tin bị nhồi nhét vào những khoảng trống hay những hình ảnh bị đưa vào một cách tràn ngập mà không có sự chọn lọc kỹ càng đó là một thách thức phổ biến khi thiết kế-client. Thêm những khoảng không gian màu trắng có thể giúp loại bỏ cảm giác lộn xộn và giúp thoáng tầm nhìn hơn cho thiết kế giúp người xem thoải mái mà không gây cảm rối mắt về mặt thị giác. Nhưng bạn có thể sẽ phải loại bỏ một số yếu tố trong thiết kế để làm được điều đó, khoảng trống có thể ít hoặc nhiều nhưng không thể không có.

Phần nào của thiết kế cần những không gian trống?
– Bạn có thể bắt đầu với việc loại bỏ những vector thừa hay lỗi trong các mảng hình, chẳng hạn như các biểu tượng dễ thương hoặc các phần văn bản không liên quan đến các thông điệp chính.
– Thay đổi kích thước hoặc cắt hình ảnh nếu có thể.
– Hãy suy nghĩ về kích thước và quy mô tổng thể về chiều dài và rộng của các cụm văn bản hoặc hãy giảm quy mô của chúng xuống nếu được.

Bạn sẽ làm gì với những không gian trống mới được tạo?
– Thêm nhiều chỗ trống xung quanh các cạnh của thiết kế giúp thiết sáng sủa và tối giản hơn.
– Tăng khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế.
– Tăng khoảng cách cho phần đầu văn bản hoặc không gian giữa các cụm văn bản.

>>> Mời bạn tham khảo: Lời khuyên để thương hiệu luôn tỏa sáng

Bước 3. Loại bỏ những bức ảnh xấu

Những bức ảnh này bao gồm những tấm ảnh có chất lượng và độ phân giải kém hay xấu về mặt bố cục, vì vậy hãy đừng ngần ngại mà loại bỏ chúng bởi nếu có giữ lại chúng sẽ chỉ ngáng đường bạn mà thôi. Việc cố gắng sửa chữa một hình ảnh xấu sẽ chỉ dẫn đến một hình ảnh xấu hơn mà thôi. Khi chất lượng không có để bắt đầu, bạn sẽ chỉ phí hoài thời gian cho những công việc không đem lại kết quả.

Một khi bạn thoát khỏi được những hình ảnh cũ kém chất lượng từ thiết kế cũ, và sẽ thật tuyệt vời cho sự án khi bắt đầu có những bước thay đổi mang tính quyết định. Hãy xem xét một số phong cách hình ảnh đơn giản với màu sắc vui nhộn để nhấn mạnh tốt hơn cho thiết kế . Bạn cũng có thể có thể sử dụng các hình ảnh đa dạng khác nhau hay những ảnh chất lượng

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...