Wednesday, August 30, 2017

Câu chuyện về Kodak

Câu chuyện về Kodak

“Thương hiệu Kodak là được viết theo kiểu những chữ cái rời nhau trên nền vàng. Hơn 100 nămqua, nó đã được sử dụng để thể hiện những tinh chất kết tinh cho sản phẩm và công ty của Eastman”. Cùng tìm hiểu câu chuyện về Kodak với thiết kế logo đẹp trong bài chia sẻ dưới đây nhé !

Câu chuyện về Kodak
Câu chuyện về Kodak

>>> Tin liên quan: Logo – thông điệp của doanh nghiệp

Những nỗ lực marketing liên tục như thế cộng với tiếng thơm về chất lượng sản phẩm đã chinh phục được người tiêu dùng khiến họ xem Kodak như một người bạn của gia đình luôn bên cạnh chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ.

Hình tượng này đã trở thành nhân tố chính thắt chặt lòng trung thành của khách hàng với Kodak. Thập niên 70 của thế kỉ 19, bộ dụng cụ hành nghề của nhiếp ảnh gia không chỉ đơn giản là một máy ảnh to đùng mà còn gồm một cái kiềng ba chân, những tấm kính thủy tinh, một giá đỡ kính, một tấm khăn phủ màu đen, một bồn nitrat và một container nước.

Mọi thứ thật quá lỉnh kỉnh giống như họ phải vác theo cả một phòng thí nghiệm chứ không chỉ là một máy ảnh như bây giờ. Song điều này đã thay đối và người chúng ta phải cảm ơn chính là ông George Eastman.Công ty do ông sáng lập vốn đã có ảnh hưởng vô cùng quan trọng trên toàn cầu kể từ ngay những ngày đầu mới thành lập.

Có thể nói nhờ khối óc thông minh phát triển những chu trình mới, khả năng nhạy cảm kinh doanh tốt và tinh thần sẵn sàng chấp nhận rủi ro đã góp phần tạo nên những thành công to lớn cho Eastman như ngày nay mà trong đó chúng ta không thể không đề cấp đến thương hiệu lớn mạnh nhất của ông, đó chính là: Kodak.

Thương hiệu Kodak là được viết theo kiểu những chữ cái rời nhau trên nền vàng. Hơn 100 nămqua, nó đã được sử dụng để thể hiện những tinh chất kết tinh cho sản phẩm và công ty của Eastman. Thương hiệu Kodak có thể tồn tại đến ngày hôm nay chủ yếu nhờ vào 4 yếu tố sau:

· Luôn tận tụy với chất lượng
· Luôn tạo ra mức độ nhận thức cao
· Luôn nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng dành cho công ty
· Quan trọng nhất là công ty luôn giữ vững và phát triển tính đồng nhất của thương hiệu một cách mạnh mẽ và rõ ràng.

Tấm lòng tận tụy của Eastman đối với việc bảo đảm và nâng cao chất lượng sản phẩm được thể hiện ngay từ lần giới thiệu sản phẩm đầu tiên. Cuối thập kỉ 70 thế kỉ 19, ông được cấp bằng sáng chế cho những tấm kính ảnh “khô” hứa hẹn đơn giản hóa được qui trình chụp ảnh.

Những tấm kính của Eastman nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì nó đem lại kết quả hình ảnh tốt hơn, đặc biệt trong ánh sáng yếu. Một năm sau đó, sản phẩm gặp một vài trục trặc khiến nó mất đi độ nhạy.

Eastman đã mạo hiểm thu hồi tất cả sản phẩm của mình chứng tỏ ông hiểu rất rõ rằng chất
lượng sản phẩm chính là con đường đi đến sự thỏa mãn của khách hàng. Qua hành động trên, chất lượng và thương hiệu Kodak đã tạo được những mối liên tưởng với khách hàng vốn là những điều công ty vẫn luôn theo đuổi đến ngày hôm nay. Đối với công ty của Eastman, chất lượng cũng có nghĩa là dễ dàng sử dụng. Nhiều năm qua,

Kodak liên tục đưa ra nhiều sản phẩm tạo nên uy tín với khách hàng. Năm 1888, Eastman tiến hành marketing loại máy ảnh phù hợp với mọi người sử dụng chứ khồng còn chỉ với duy nhất các nhiếp ảnh gia. Máy ảnh đó đã phá vỡ vĩnh viễn hình ảnh một phòng thí nghiệm đồ sộ đi cùng với máy chụp lúc bấy giờ.

Nó được bán với giá 25 USD, chỉ đơn giản là “kéo cái cò, chỉnh khóa và ấn nút.” Tại Rochester, New York thêm 10 USD nữa những bức ảnh sẽ được tráng rửa sẵn sàng ra lò và bạn chỉ cần lắp một cuộn phim khác vào, thế là xong. Quá đơn giản!

Năm 1888, Kodak phát đi những mẫu quảng cáo đầu tiên nhằm định vị công ty trong thế kỉ mới. Đó là bức hình với một cánh tay đang cầm lấy một máy ảnh và dòng chữ Eastman viết: “Bạn chỉ việc ấn nút, mọi việc còn lại chúng tôi sẽ làm”.

Dòng chữ trên được hiểu như là một lời hứa của thương hiệu và kể từ đấy nhiều sản phẩm của Kodak cũng mang trong nó một tinh thần như thế. Máy ảnh có thể gập lại của Kodak là một ví dụ điển hình vì nó tiện lợi cho bạn cầm theo ở mọi nơi. Kodak Brownie, một máy ảnh đơn giản được tung ra tại thời điểm chuyển giao thế kỉ đã trở thành sản phẩm chủ lực của công ty trong suốt 80 năm.

>>> Tham khảo: thiết kế nhận dạng thương hiệu

Hơn thế nữa, gần đây truyền thống ấy vẫn tiếp tục với Instamatic một máy ảnh dễ dàng tháo lắp với bốn đèn nháy có thể chụp bốn ảnh liên tiếp được giới thiệu trong năm 1963. Năm 1988, máy ảnh để sử dụng một lần Kodak FunSaver cũng được giới thiệu. Đó là loại máy ảnh có thể tự thực hiện quá trình tráng rửa ảnh và tái chế.

Chính quyết tâm theo đuổi chất lượng sản phẩm đồng nhất trong dài hạn cùng với một loạt sự đổi mới không ngừng đã làm tăng mức độ nhận biết của tên gọi Kodak. Những chương trình khuyến mãi, những mẫu quảng cáo và logo của thương hiệu xuất hiện mọi nơi cũng góp phần tạo dựng mức độ nhận biết cho Kodak.

Năm 1897, Kodak tài trợ cho cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp thu hút 25 ngàn người tham dự. Năm 1904, công ty lại tiếp tục tài trợ cho cuộc trưng bày 41 bức hình du l

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...