-
Biểu tượng Ford và những câu chuyện lịch sử
Trong lịch sử phát triển, Ford đã không ít lần thay đổi logo. Hãy cùng thiết kế nhận diện thương hiệu tìm hiểu về lịch sử biểu tượng xe Ford ngay sau đây nhé.
Biểu tượng Ford và những câu chuyện lịch sử
Biểu tượng Ford và những câu chuyện lịch sử>>> Tin liên quan: Câu chuyện về C tròn, R tròn và Tê mờ
Năm 1903, thương hiệu “Ford Motor Company” được sử dụng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A, trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào khi như thế.
Trải qua những bước phát triển ban đầu, Henry Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai. Năm 1906, logo cùng tên Ford viết nghiêng 45 độ được cách điệu ở chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay bổng, thể hiện sự tinh tế và ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa của Henry Ford được trình làng và đăng ký bản quyền tại văn phòng phát minh sáng chế Mỹ năm 1909.
Bên cạnh logo đã được đăng ký tại Mỹ, biểu tượng Ford hình oval lần đầu tiên được giới thiệu tại Anh vào năm 1907 do các đại lý Perry, Thornton và Schreiber – người đưa Ford đặt chân vào nước Anh – thiết kế với mục đích quảng cáo cho các sản phẩm của Ford như là “dấu chứng nhận cho lòng tin và sự tiết kiệm ”.
Năm 1911, Ford đưa ra logo hình oval quyết định và phun nó đặt thống nhất các nhà buôn tại Anh. Tuy nhiên trên các sản phẩm và trong các giao dịch thương mại, Ford vẫn sử dụng logo đầu tiên cho đến những năm 1920.
Năm 1912, chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo hình oval và thay vào như thế là logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế đặt thể hiện cho tốc độ, sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford không thích biểu tượng này, và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford.
Năm 1927, người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A tươi cùng nền màu xanh hoàng gia thẫm tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được phun trong hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết kế lại.
Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được phun như là dấu hiệu đặt chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên thường dùng và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.
Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp cùng kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến khách hàng của Ford Motor Company.
Chúc các bạn thành công !
>>> Tham khảo:
Biểu tượng Ford và những câu chuyện lịch sử
Biểu tượng Ford và những câu chuyện lịch sử
Monday, September 11, 2017
Biểu trưng Ford và các câu chuyện lịch sử
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Mẫu phong bì đẹp
Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...
-
Mới đây Tumblr đã cho ra mắt phiên bản mashup của các thiết kế logo nổi tiếng thế giới. Những mẫu mashup này đã khẳng định vị thế của các tổ...
-
Vì tính chất quảng bá và truyền thông cho thương hiệu, và sự phát triển lâu dài về sau của tương lai doanh nghiệp, thiết kế logo doanh nghiệ...
-
Ra mắt một thành quả mới là một công việc yêu cầu sự chuẩn bị kĩ lưỡng và sự đầu tứ xứng đáng. Đặt thành quả của doanh nghiệp người chơi có ...
No comments:
Post a Comment