Monday, September 11, 2017

Điểm danh 10 logo thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ

  • chỗ danh 10 logo thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ

    Mặc dù có thay đổi theo thời gian, nhưng có những logo thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí của khách hàng qua nhiều thế hệ, đến nỗi chỉ cần lướt qua là có thể biết như thế là sản phẩm nào vì logo của những thương hiệu này chỉ trải qua sự điều chỉnh vừa phải chứ không mang tính cách mạng.
    Trang tin 24/7 Wall St. Đã “điểm danh” 10 logo thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ đã tồn tại lâu năm nhất, bao gồm những cái tên đã quá nổi tiếng như là Coca-Cola, New York Times, hay JPMorgan… Đây đều là những thương hiệu đã ra đời cách đây hàng thế kỷ và tới nay vẫn được phun trên phạm vi toàn cầu.

    1. John Deere

    10 logo thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ
    10 logo thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ

    Hãng sản xuất máy công nghiệp John Deere được biết đến nhiều nhất qua sản phẩm máy kéo. Logo mang hình ảnh một chú hươu đang chạy nhảy đã được hãng phun hơn 120 năm qua. John Deere thành lập vào năm 1837 và lần đầu đăng ký nhãn hiệu vào năm 1876. Ban đầu, chú hươu trên logo của hãng là loài hươu thường dùng ở tận châu Phi, sau đó được thay bằng một chú hươu đuôi trắng của vùng Bắc Mỹ. Tuy đã được chỉnh sửa nhiều lần, nhưng logo của John Deere vẫn luôn phản ánh khẩu hiệu của tập đoàn này: “Không gì vận hành được như Deere”.

    2. Anheuser-Busch

    Logo Anheuser-Busch hãng bia hàng đầu thế giới
    Logo Anheuser-Busch hãng bia hàng đầu thế giới

    >>> Xem thêm: Ý tưởng trong phát triển thương hiệu

    Đi vào hoạt động vào năm 1852, Anheuser-Busch là một trong những hãng bia hàng đầu thế giới kể từ như thế. Nổi tiếng không kém gì loại bia Budweiser do hãng sản xuất chính là logo Anheuser-Busch với hình chữ A và con đại bàng. Hình ảnh logo này lần đầu được giới thiệu vào năm 1872 và gần như là không thay đổi từ như thế đến nay, ngoài việc hình con đại bàng có sự dịch chuyển vị trí đôi chút. Lúc hãng Inbev thâu tóm Anheuser-Busch vào năm 2008, thương hiệu Anheuser-Busch cũng như là logo hình chữ A và con đại bàng trên bao bì sản phẩm vẫn không hề bị tổn hại. Thậm chí, hình ảnh con đại bàng còn được đưa vào logo của hãng mẹ mới mang tên Anheuser InBev.

    3. Quaker Oats

    Logo hãng chế biến thực phẩm Quaker Oats
    Logo hãng chế biến thực phẩm Quaker Oats

    Hình ảnh logo với người đàn ông là tín đồ giáo phái Quaker được lần đầu đăng ký nhãn hiệu vào năm 1877. Hình ảnh này được hãng sử dụng một phần vì công ty hoạt động tại bang Pennsylvania, nơi có nhiều người theo pháp Quaker, một phần cũng nhằm phản ánh những giá trị của giáo phái này là trung thực, chính trực và trong sáng. Trong phiên bản đầu tiên của logo, hình ảnh người đàn ông là tín đồ Quaker có cầm một tấm biển có chữ “Pure” (“trong sáng”). Trong 134 năm qua, hình ảnh này đã được điều chỉnh ba lần.

    4. Aunt Jemima

    Ý tưởng về sản phẩm bột chế biến sẵn đặt làm bánh kếp và thương hiệu Aunt Jemima đã nảy ra trong đầu Chris Rutt và Charles Underwood lúc hai người đàn ông này xem biểu diễn bài hát mang tên Old Aunt Jemima vào năm 1888. Sau đó, họ đã bắt tay vào chế tạo và sản xuất loại bột này tại một nhà máy ở St. Joseph, bang Missouri. Hình ảnh người phụ nữ da màu phúc hậu trên logo của sản phẩm bột bánh kếp Aunt Jemima ban đầu là một người phục vụ, nhưng về sau đã được thay đổi dần để mang tính văn hóa cao hơn. Hiện hình ảnh của người phụ nữ này đã đeo hoa tai ngọc trai và có sử dụng son môi. Thương hiệu Aunt Jemima giờ thuộc sở hữu của Quaker Oats – một công ty con của hãng Pepsico.

    5. Coca-Cola

    Logo nước giải khát Coca-Cola
    Logo nước giải khát Coca-Cola

    >>> Tham khảo thêm: Thiết kế nhận diện thương hiệu

    Nước giải khát Coca-Cola được dược sỹ John Pemberton phát minh ra vào năm 1886. Tuy nhiên, người trợ lý có tên Frank M. Robinson của Pemberton mới là người nghĩ ra ý tưởng về tên gọi và logo của sản phẩm này. Theo Robinson, “hai chữ C trên logo trông sẽ rất ổn trên quảng cáo”. Sau như thế, logo này đã được đăng ký vào năm 1887. Mặc dù đã được điều chỉnh nhiều lần theo năm tháng, hình ảnh thương hiệu của Coca-Cola vẫn không khác đi là mấy.

    6. GE

    Logo ban đầu của General Electric (GE) lúc tập đoàn công nghiệp này tươi thành lập vào năm 1892 chỉ bao gồm hai chữ G và E được viết cách điệu. Vào năm 1900, GE đăng ký một hình ảnh logo mới, bao gồm một vòng tròn có bốn cánh ở mặt trong bao quanh các chữ G và E. Hình ảnh logo này rất gần với hình ảnh logo hiện tại của GE. Trong suốt thế kỷ 20, GE chỉ thay đổi rất ít hình ảnh logo của hãng, trong đó lần điều chỉnh “mạnh tay” nhất là đưa màu xanh nước biển vào nền logo vào năm 2004.

    7. Vicks

    Thương hiệu dược phẩm Vicks chào đời vào thập niên 1890 dưới bàn tay của dược sỹ Lunsford Richardson ở Greensboro, bang North Carolina. Ban đầu, Richardson bán 21 loại thuốc mang hiệu Vicks. Lúc đó, các sản phẩm Vicks mang nhãn hiệu một hình tam giác bên trong có dòng chữ “Vick’s Family Rememdies” (“Các loại thuốc chữa bệnh của nhà Vick”), và chân dung của gia đình này. Theo thời gian, logo này đã được thay đổi nhiều lần, bao gồm đảo chiều hình tam giác, tô màu đỏ, sau như thế lại tô xanh và in chữ “VICKS” in hoa màu trắng. Tuy nhiên, hình tam giác của logo luôn được

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...