Monday, September 11, 2017

Những tiêu chí đánh giá slogan không thể bỏ qua trong việc xây dựng thương hiệu

Trong kinh doanh, hay trong việc xây dựng hệ thống thương hiệu, thì slogan luôn có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc nhiệm vụ của một công ty, doanh nghiệp và chúng được xem là một phần tài sản vô hình của công ty, doanh nghiệp, tổ chức.
Với ý nghĩa đó, slogan thường chỉ là một cụm từ khá đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy, nếu sáng tác slogan khó một thì việc tạo ra được một slogan tốt khó gấp trăm nghìn lần.
Những tiêu chí đánh giá slogan không thể bỏ qua?
Thực tế, không có cái gọi là một slogan hay, hoàn hảo, mà chỉ có slogan phù hợp nhất với công ty, doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu trong những giai đoạn nhất định.
Nếu không có tiêu chí rõ ràng thì việc đánh giá tốt – không tốt, hay – dở sẽ chẳng khác nào dò đường trong đêm tối. Vì lý do đó nên  sẽ giới thiệu đến bạn các tiêu chí đánh giá slogan cũng như sáng tạo một slogan ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.
Slogan tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Mục tiêu “vàng” của mọi thương hiệu chính là sự “khác biệt”. Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường cùng ngành thì đừng kỳ vọng khách hàng có thể nhớ và yêu sản phẩm của bạn.
Vì vậy, khi đối thủ đã chiếm giữ được một từ có giá trị thì bạn đừng tốn công vô ích để nói điều tương tự. Thay vào đó, hãy nói để khách hàng biết sản phẩm của bạn khác biệt ở điểm nào, và cần nên đăng ký bản quyền logo thương hiệu và tạo điểm nhấn ở slogan của bạn. Đó có thể là sự khác biệt về chức năng, khác biệt về cảm xúc hoặc mang lại một lợi ích nào đó khác cho khách hàng mà đối thủ không có.
Slogan mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng
Muốn khách hàng, đối tác nhớ đến thương hiệu của mình hãy mang lại cho họ cảm xúc tích cực. Những câu slogan hay và ý nghĩa đi kèm với logo thương hiệu khơi gợi được cảm xúc, tạo sự liên tưởng tốt sẽ dễ đi vào lòng người. Đặc biệt cần tránh những câu có thể gây hiểu sai, hiểu lầm, hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực.
Nếu sản phẩm của bạn là thực phẩm, hãy dùng những câu từ khơi gợi tới việc ăn uống, nội trợ, nấu nướng hoặc kích thích vị giác của khách hàng, đối tác. Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của một slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.
Slogan thể hiện nhận biết ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh thiết kế profile công ty
Khi bắt đầu xây dựng một công ty, doanh nghiệp mới, một sản phẩm mới, thì việc sáng tác slogan của bạn cần thể hiện được ngành nghề của chính thương hiệu. Trường hợp tên thương hiệu của bạn không mới nhưng chưa được khách hàng, đối tác nhận biết thì cần ưu tiên nói về ngành nghề trong slogan.
Khách hàng, đối tác cần biết sản phẩm của bạn là gì trước khi họ biết nó nổi trội về điểm nào.
Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, bạn có thể dùng những từ ngữ liên quan đến ngành như “xây dựng”, “kiến thiết”… để thể hiện ngành nghề đó.
Diễn đạt vấn đề phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản
Khách hàng ngày càng bội thực thông tin khi mà có quá nhiều thông tin trên thị trường. Vì vậy muốn đóng đinh trong tâm trí khách hàng, đối tác thì một slogan đừng quá dài. Ngoài ra, từ ngữ phức tạp sẽ gây khó hiểu, khó nhớ vậy nên hãy ưu tiên dùng từ phổ biến.

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...