Monday, September 11, 2017

Những xu hướng thiết kế logo vintage

  • Những xu hướng thiết kế logo vintage

    Thiết kế logo vintage – Xu hướng thiết kế vintage đang là một trào lưu độc đáo bây giờ, bạn có thể tìm thấy tại đám cưới, trong thời trang, trên website, ở các mẫu poster trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

    Logo Vintage đang ngày càng trở nên thường dùng ngoài chợ sáng tạo. Những bộ sưu tập ấn tượng theo phong cách thiết kế retro, vintage hay logo hipster được sáng tạo không ngừng và đã mang đến những xu hướng thiết kế mới lạ.
    Cho dù bạn đang thiết kế một logo vintage cho riêng mình hoặc muốn mua một số những mẫu hay sản phẩm thiết kế cho dự án trong tương lai của mình thì hãy đừng bỏ qua 7 xu hướng thiết kế logo vintage cho năm 2014 này nhé.

    Xu hướng thiết kế logo vintage
    Xu hướng thiết kế logo vintage

    >>> Tham khảo: Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016

    Phù hiệu
    Trong xu hướng thiết kế này, phù hiệu thông thường nằm ở trung tâm của thiết kế logo. Các nhà thiết kế thường thiết kế những mẫu logo bóng bẩy và đơn giản để có thể đóng dấu logo trên bất cứ sản phẩm nào hay để trên bất kì thiết kế nào cũng vẫn mang đến sự thu hút và ấn tượng. Hình dạng phổ biến nhất của xu hướng thiết kế logo vintage này thường là hình tròn, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy hay bắt gặp những mẫu logo có hình lục giác, hình khiên hay kim cương.

    Vẽ tay
    Phong trào hipster thông thường là những hình ảnh thiết kế được vẽ bằng tay mang tính sức sáng tạo và tạo ra sự thú vị độc đáo, do vậy logo hipster thường là những thiết kế đơn giản hay những sản phẩm vẽ tay có nội dung phù hợp với chủ đề và có tính thẩm mỹ cao. Các tài năng nghệ thuật trong thể loại này thực sự là những nhà thiết ấn tượng và có phong cách thiết kế tuyệt vời. Mặc dù những bộ sưu tập thiết kế logo theo phong cách này thường có xu hướng khá khô cứng và nam tính do những thiết kế thông thường đơn giản và có gam màu trung tính và nhẹ nhàng chứ không có những thiết kế phức tạp cùng màu sắc rực rỡ nổi bật nhưng chính những yếu tố đó lại tạo nên sự ấn tượng và thành công cho xu hướng này.

    Công nghiệp
    Ở giữa thế kỷ 20, chúng ta đã thấy những logo có thiết kế đơn giản mà không cần dung hiệu ứng gradient, đổ bóng hoặc 3D nhưng vẫn tạo ra sức hút mạnh mẽ với những hình ảnh thiết kế táo bạo. Các logo đồ họa ngày nay với hình minh họa là búa, rìu, cờ lê hay hình ảnh các nhà máy, đám mây và các tín hiệu wifi đều là những biểu tượng đại diện cho công nghệ bây giờ được lấy cảm hứng sáng tạo từ cuộc cách mạng công nghiệp.

    Thiên nhiên
    Vì lý do nào đó mà những sản phẩm logo theo xu hướng này thường có hình ảnh đại diện cho một số loài động vật như là hình gạc nai,sừng hươu,.. Những mẫu logo có hình gạc nai thường có xu hướng đi với các hình ảnh thiên nhiên ngoài trời (núi, cây cối, lều, vv…). Chủ đề về biển cũng rất thường dùng lúc đưa hình mỏ neo, cá, và dây thừng vào thiết kế và chính điều này đã đã làm cho một số yếu tố đồ họa trở nên thực sự hấp dẫn và thu hút.

    Vintage thiên nhiên
    Vintage thiên nhiên

    >>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhận dạng thương hiệu

    Bia và cà phê
    Thực sự có một số loại đồ uống có sức hút hết sức đặc biệt và không hề thay đổi theo thời gian trong như thế có cặp đôi đồ uống hết sức phổ biến và được ưa chuộn như thế là bia và cà phê, đây là hai thứ đồ uống tuyệt vời mà hàng triệu người trên thế giới đều say mê thưởng thức. Vì vậy không có gì lạ khi những nhà thiết kế đã đưa những ý tưởng sáng tạo lấy cảm hứng từ hai loại đồ uống phổ biến và lâu đời này làm đối tượng chính cho nghệ thuật thiết kế logo vintage.

    Logo trên hình ảnh

    Nhìn lại các thiết kế logo tiêu biểu cách đây mười năm và bạn sẽ thấy những thiết kế như thế sẽ thường được để trên một solid background hay gradient background cùng thiết kế và màu sắc phức tạp và rắc rối. Ngày nay, những thiết kế như thế sẽ trở nên đơn điệu và không còn phù hợp nữa vì vậy những sản phẩm logo hipster cùng xu hướng đơn giản lúc để trên những hình ảnh đẹp lại tạo nên những hiệu ứng tuyệt vời và phù hợp hơn cùng xu hướng thiết kế hiện đại. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để làm cho những thiết kế logo của mình trở nên lạ mắt và tuyệt vời thì bạn không nên bỏ qua xu hướng thiết kế này.

    Line Art
    Đây là một xu hướng thiết kế bây giờ và đang làm thay đổi cách tạo ra những sản phẩm đồ họa cổ điển.. Khi phong cách thiết kế skeuomorphism (thiết kế mô phỏng) là khuynh hướng được nhiều người quan tâm và làm theo thì các tác phẩm nghệ thuật cổ điển với cùng như thế lại thông thường sử dụng các text có cảm giác nặng nề như là giấy, chất liệu da, gỉ sắt và các đường bút vẽ. Nhưng bây giờ lúc mà thiết kế phẳng đang là xu hướng và là phong cách thiết kế được áp dụng thường dùng thì những sản phẩm logo vintage cùng đường nét thiết kế mỏng và hình minh họa đơn giản ngày càng được ưa chuộng hơn và lúc kết hợp với phong cách thiết kế phẳng sẽ trở nên ấn tượng và phù hợp hơn với xu hướng thiết kế hiện nay.

    Nghiên cứu các xu hướng thiết kế sẽ giúp bạn biết thêm những xu hướng và phong cách tươi trong cộng đồng thiết kế điều này sẽ giúp bạn có những thông tin tốt hơn cho công việc thiêt kế của mình. Nếu khách hàng của bạn muốn một cái gì như thế hợp thời và thường dùng, bạn

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...