Thursday, July 27, 2017

7 Ý nghĩ đó độc đáo đặt xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

“Thương hiệu là thứ duy nhất người chơi sở hữu nhưng kẻ khác không thể cướp đi” – Howard Kosgrove (Stone and Briggs Advertisin)

Và trong bài viết này, Sao Kim xin giới thiệu cùng game thủ 7 ý tưởng độc đáo để khởi đầu xây đắp hệ thống nhận diện thương hiệu nhưng mà không ai có thể cướp đi của bạn.

Nội dung

Tại sao cần thi công thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu

Thương hiệu có sức mạnh vô cùng to giúp tăng giá trị doanh nghiệp, chuyên nghiệp hình ảnh, tăng sự tin cẩn từ khách hàng và thúc đẩy nhiệt huyết của nhân viên.

nhận diện thương hiệu dầu khí petimex sao kim
Bộ nhận diện thương hiệu Petimex xây dừng vì Sao Kim

Những thống kê dưới đây sẽ phần nào cho thấy các doanh nghiệp đổ xô đi làm thương hiệu.

– 90% khách hàng mong muốn hưởng thụ thương hiệu nhất quán

– 48% khách hàng nói rằng sẽ gắn bó với doanh nghiệp có thương hiệu ngay lần mua đầu tiên

– 72% các marketer nói rằng Content thương hiệu hiệu trái hơn nhiều lần so với quảng cáo. Và 48% nói rằng nó là phương tiện vượt trội để thành công trong email marketing và PR.

7 ý nghĩ đó rất dị xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Vậy đặt kiến thiết thương hiệu cần mở màn từ đâu? Mọi thứ luôn khởi đầu từ một ý tưởng tuyệt vời. Và sau đây là 7 ý tưởng hay mang tới thành công cho một thương hiệu.

1. Xác định người tiêu dùng mục tiêu

Việc thiết yếu trong kinh doanh nói phổ biến cũng như là làm marketing thương hiệu nói riêng như thế chính là thú vị được người tiêu dùng. Vì vậy, trước tiên hãy nhanh chóng xác định người tiêu dùng mục tiêu của game thủ, kiến tạo được Personas khách hàng.

Buyer-persona

Từ như thế, game thủ có thể vẽ lên chân dung của từng nhóm đối tượng, hiểu rõ insight của từng người và đưa ra giải pháp, hình tượng phù hợp đáp ứng được yêu cầu của họ.

Chính những giải pháp và hình tượng ý nghĩa chính đó có thể khơi nguồn ý nghĩ đó ấn tượng cho bộ nhận diện thương hiệu chiến thắng.

2. Xác định sứ mệnh thương hiệu

đặt có được thương hiệu mạnh, bạn cần xác định được mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp mình. Giống như là một kim chỉ nam, không chỉ có tác dụng với đường lối phát triển của công ty mà còn là hình ảnh nhất quán của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

sứ mệnh trung nguyên

Chính sứ mệnh, mục tiêu thương hiệu sẽ là nòng cốt để kiến tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ cùng nền móng vững bền, truyền tải được 1 thông điệp thống nhất.

3. Hãy sản xuất slogan và logo ấn tượng

Logo và slogan là yếu tố không thể thiếu, nhân tố đại diện cũng như dễ nhận biết nhất trong bộ nhận diện. Do chúng ở mọi nơi, mọi chỗ nhưng mà thương hiệu của người chơi đến và sinh ra.

Logo Dam Ca Mau1481827724

vì vậy cần hết sức nghiêm chỉnh phát hành được một logo và slogan có ý nghĩa giá trị lớn.

Dựa trên chính cảm hứng từ slogan và logo đó, những bộ phận còn lại của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được sáng tạo một cách bất thần, thống nhất và mạch lạc..

4. Sáng tạo content

Content là Vua trong marketing và luôn là như vậy. 80% Khách hàng được hỏi nói rằng chính quyền lực, sự lôi cuốn của content khiến họ bị lôi cuốn và yêu mến một thương hiệu.

Bo nhan dien1469205280

Content có chất lượng tốt tạo ra lượng tương tác cao. Đặc biệt với những content được thay đổi hình thức truyền đạt thông tin.

Trong mọi loại content, content hình ảnh luôn thu được thế thượng phong. Hãy hình ảnh hóa mọi thông điệp của bạn trong bộ nhận diện thương hiệu. Không chỉ đạt được mục tiêu truyền thông nhưng mà còn tạo ra được những cách tiếp cận sáng tạo tạo nên sự chiến thắng cho thương hiệu. Bởi vì hình ảnh muôn màu muôn trạng nơi thương hiệu của game thủ thật sự không giống nhau.

5. Kết hợp các kênh truyền thông

kiến tạo thương hiệu là một quá trình không dứt nghỉ. Do vậy, thương hiệu của người chơi cần trưởng thành và hoàn thiện ở mọi góc độ.

kết hợp các kênh truyền thông trực tuyến và Offline để giúp thương hiệu của bạn tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi. Lúc đó hệ thống nhận diện thương hiệu của người chơi sẽ phát huy công dụng tối đa và chứng minh được hiệu quả của mình.

Trải qua thời gian, hệ thống nhận diện của bạn được kiểm tra đầy đủ và game thủ có thể đưa ra những sự đổi tươi giúp thương hiệu nổi bật hơn.

6. Giao tiếp thông thường xuyên với khách hàng

thiết kế mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng là yếu tố quan trọng nhất cho một thương hiệu thành công. Hãy tạo mối câu kết loài người với người tiêu dùng của bạn. Không một ai muốn rỉ tai với một hình nộm, một nhân loại ảo, họ muốn nói chuyện vơi người thật.

banner

vì vậy khi kiến thiết hệ thống nhận diện thương hiệu, cũng có nghĩa là thi công bộ mặt cho thương hiêu, hãy thực hóa nó. Trao cho nó một bộ mặt nhân loại thật sự mang một tính cách loài người. Đó là sự tôn trọng với người tiêu dùng.

Thương hiệu cần tiếp xúc cùng khách hàng theo cách tương tác nhị chiều. Hãy chứng mình được lời hứa giá trị ở tầm nhìn sứ mệnh và tạo niềm tin, sự gần cận ở những chỗ tiếp xúc.

7. Sứ giả lớn nhất của thương hiệu

Sứ giả to nhất của thương hiệu không phải những đại sứ thương hiệu,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...