Monday, July 10, 2017

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Những điều cần lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực còn có cách gọi khác là profile thường được thiết kế với dung lượng lớn gồm nhiều trang A4.
Hồ sơ năng lực công ty là một tài liệu riêng chủ yếu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Thông qua cuốn hồ sơ năng lực của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp, tầm cỡ, quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát và đầy đủ nhất.
Nếu được khoe một cách khéo léo hồ sơ năng lực sẽ thành nhân viên kinh doanh tài ba nhất khi ở bên khách hàng , không bỏ lỡ cơ hội hợp tác .

Một công ty có thể có nhiều Brochure, nhiều Catalogue giới thiệu về sản phẩm nhưng chỉ có duy nhất một cuốn hồ sơ năng lực để giới thiệu về mình. Chính vì thế, ngoài việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, thể hiện bản sắc văn hóa công ty, nhất quán với hệ thống nhận diện thương hiệu, hồ sơ năng lực còn là công cụ hỗ trợ công ty trong việc đấu thầu các dự án, tăng khả năng thành công trong các thương vụ với các đối tác, góp phần không nhỏ trong sự thành bại của doanh nghiệp.
Để cuốn hồ sơ năng lực của doanh nghiệp bạn thực hiện tốt vai trò như một đại chí thiện chí của mình đến đối tác và khách hàng, các nhà quản lý doanh nghiệp cần chú ý gì khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty?
Có rất nhiều khách hàng khi đến với Bigsouth Brand thường thắc mắc nhờ tư vấn vấn đề này. Với kinh nghiệm thực tiễn hơn 13 năm thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp, Bigsouth Brand ghi chú cho bạn một số điểm cần lưu ý như sau:
Đừng đưa quá nhiều vào thiết kế hồ sơ năng lực của mình nếu không muốn làm khách hàng rối trí, thay vào đó hãy lựa chọn những thông tin quan trọng và súc tích nhất. Hãy làm cho mình thực sự nổi bật bằng các thông tin bổ ích đi kèm hình ảnh có sức thu hút lớn.
Hãy yêu cầu đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp ứng dụng và đưa ra thiết kế phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, đẹp đúng nghĩa nghệ thuật và công năng chứ không phải là chỗ để trưng diễn kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Khách hàng thông minh ngày nay thường không đánh giá cao những thiết kế quá màu mè, quá nhiều yếu tố đồ họa mà trong khi không chuyển tải được thông điệp gì trong sản phẩm đó.
Hình ảnh cũng như cách sắp đặt hình ảnh, các thiết kế đồ họa mà nhà thiết kế sử dụng nên được thể hiện một cách có chủ đích, có sự sắp đặt, tạo sức thu hút lớn để có thể là đóng vai trò là “bạn” đang thuyết trình với đối tác/ khách hàng về chính bản thân doanh nghiệp của bạn.

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...