Monday, July 24, 2017

Thiết kế bao bì bánh bông lan & bánh mỳ tươi Pate

  • Thiết kế bao bì bánh bông lan & bánh mỳ tươi Pate

    Marketing Box hoàn thiện dự án tư vấn và thiết kế bao bì, thiết kế nhãn cho sản phẩm bánh bông lan nhân nho và bánh mỳ tươi tên thương hiệu Pate cho Công ty CP ACT Quốc tế

    01-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-banh-keo

    Giới thiệu dự án

    Công ty CP ACT Quốc tế là đơn vị sản xuất và kinh doanh các mặt hàng liên quan đến bột mỳ. Công ty khá nổi tiếng với sản phẩm bánh mỳ nhân hương vị với các loại như nhân socola, nhân khoai môn, nhân bánh đậu đỏ với thương hiệu Bisou. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu vốn là những con ngóao ộp trên thị trường hàng thực phẩm bánh kẹo như Kinh Đô, Hữu Nghị, Công ty ACT quyết tâm giành thị trường của các đối thủ này.

    Sau khi nghiên cứu về thị trường bánh mỳ tươi tại Hà Nội, Công ty đã đánh giá được về sự ổn định của 2 loại bánh Staff của Hữu Nghị và Bánh mỳ ruốc của Kinh Đô do vậy Công ty quyết định chọn một phân khúc mới còn nhiều người bỏ ngỏ đó là Bánh Bông lan (Sponge Cake) và bánh mỳ tươi nhân Paté

    Tìm hiểu về sản phẩm và nghiên cứu marketing

    Marketing Box rất quan tâm đến việc sản phẩm thiết kế sẽ dành cho đối tượng nào. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho khách hàng xoay quanh các nội dung chính về thói quen tiêu dùng, sở thích, kênh bán hàng, đối tượng sử dụng. Các thông tin cơ bản gồm

    Đối với Bánh Bông lan nhân nho:

    - Là đồ ăn rất nhanh, giá rẻ, kinh tế cho phần lớn đối tượng có mức thu nhập trung bình

    - Bánh không mua để ăn ở nhà, nhưng cũng không được bán ở siêu thị. Nó sẽ được bán nhanh trên vỉa hè, quán nước, cửa hàng tạp phẩm

    - Là đồ ăn chơi, không phù hợp cho ăn tối

    - Có thể ăn tăng ca cho công nhân, ăn kèm với sữa hoặc nước hoa quả, cafe, trà lipton

    - Là dạng ăn mang đi (take away)

    - Đối với trẻ em là bữa ăn phụ hiệu quả

    Đối với bánh Pate

    - Là sản phẩm tập trung cho giới trẻ, tuổi dưới 40 cho các phân khúc: trẻ em dưới 15 tuổi, thanh niên cấp 3, đại học, tuổi từ 25-35 là phần đông,

    - Phù hợp với lứa tuổi sau 1975, thế hệ 8X, 9X trẻ, năng động, hiện đại theo phong cách châu Âu

    - Cần thể hiện theo kiểu Lotteria, KFC

    Triển khai thiết kế

    Sau khi nghiên cứu, Marketing Box đã đưa ra các tiêu chí thiết kế chính sau

    - Màu sắc cần sự hấp dẫn cho khách hàng

    - Font chữ thương hiệu cần rõ ràng để tạo lợi thế cạnh tranh trên giá kệ

    Các thiết kế bao bì Bánh Bông Lan nhân nho

    02-food-packaging-design-inspiration-sponge-cake

    Bản thiết kế phương án 1, bánh Sponge

    03-thiet-ke-bao-bi-banh-bong-lan-nhan-nho-cake-sponge

    Phối cảnh thiết kế phương án 1

    04-thiet-ke-bao-bi-banh-keo-thuc-pham-dep-hanoi-cake-candy

    Phương án thiết kế số 2

    05-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-hang-tieu-dung-nhanh

    Phối cảnh thiết kế phương án 2

    06-thiet-ke-vo-hop-banh-bong-lan-keo-hanoi

    Phương án thiết kế số 3

    07-bao-bi-banh-bong-lan-nhan-nho

    Phối cảnh thiết kế phương án 3

    Các thiết kế cho bánh mỳ tươi Pate

    08-thiet-ke-bao-bi-vo-banh-pate-banh-my-huu-nghi

    Phương án thiết kế bành mỳ pate số 1

    09-mau-thiet-ke-bao-bi-banh-keo-huu-nghi-kinh-do

    Phối cảnh thiết kế phương án 1

    10-thiet-ke-bao-bi-san-pham-banh-tuoi-pate-ngon-dep

    Phương án thiết kế số 2

    11-thiet-ke-bao-bi-banh-hop-in-an-ong-dong-vo-bao-thuc-pham

    Phối cảnh thiết kế số 2

    12-food-packaging-design-pate

    Phương án thiết kế số 3

    13-thiet-ke-bao-bi-banh-pate-dep-huu-nghi-kinh-do-thuc-pham-hai-ha

    Phối cảnh thiết kế số 3

    Đánh giá các thiết kế

    - Với Bánh Bông Lan, phương án số 2 có sự hài hòa nhất định, font chữ phù hợp, màu sắc thu hút

    - Với Bánh mỳ tươi Pate, phương án 1 sẽ thu hút khách hàng tốt hơn 2 phương án còn lại.

    Kết luận

    - Một thiết kế đẹp chưa chắc đã mang lại sự thành công cho khách hàng nếu thiết kế bao bì dẫn đến sự hiếu sai về đặc tính sản phẩm, định vị thương hiệu sản phẩm

    - Một thiết kế tốt phải là thiết kế được dựa trên ý tưởng và chiến lược marketing xây dựng cho sản phẩm đó

    - Trên thị trường hàng tiêu dùng nhanh, hàng thực phẩm hay các loại dược phẩm v.v... Hiện nay còn tồn tại rất nhiều sai lầm cơ bản về thiết kế. Hiểu được vấn đề thương hiệu và đầu tư đúng mức sau đó áp dụng các chiến thuật marketing hợp lý, sẽ đem lại những hiệu quả chắc chắn cho các nhà sản xuất hoặc các doanh nghiệp thương mại

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...