Monday, July 24, 2017

Thiết kế bao bì: vỏ hộp rượu Ngũ Hành

  • Thiết kế bao bì: vỏ hộp rượu Ngũ Hành

    Công ty rượu Vân Sơn là nhà sản xuất rượu truyền thống, có nhà máy tại Cụm CN Kim Chung, Hoài Đức, HN. Với niềm đam mê nghề sản xuất rượu truyền thống cùng với 20 năm nghiên cứu về sản phẩm rượu chế biến với các bài thuốc, công ty đã đầu tư xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Sản phẩm với thương hiệu Rượu Ngũ Hành đang trong kế hoạch ra sản phẩm trong đầu năm tới. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và công tác marketing, khách hàng đã đồng ý xây dựng bao bì sản phẩm cùng với Marketing Box.

    01-thiet-ke-bao-bi-packaging-design-ruou-wine

    Bối cảnh

    Rượu truyền thống như chúng ta đã quen với nhiều cái tên như rượu trắng, rượu quốc lủi, rượu quê ở mỗi vùng miền có những đặc điểm về hương vị, phương thức sản xuất, cách nấu rượu. Mỗi gia đình có những ngón nghề bí truyền để sản xuất các loại rượu ngon. Tuy nhiên, phần lớn các nhà nấu rượu chưa có ý thức hoặc kinh nghiệm để nâng tầm giá trị các sản phẩm để bán được giá cao hơn. Trong bối cảnh đó, với kinh nghiệm lâu năm về nghề nấu rượu, Công ty rượu Vân Sơn quyết định đầu tư mạnh dạn về hệ thống sản xuất cũng như tập trung cho việc làm thương hiệu một cách bài bản, đồng bộ.

    Rượu Ngũ Hành là tên thương hiệu của loại rượu nấu 100% từ gạo nếp. Rượu được nấu và ngâm các bài vị thảo dược gia truyền sau đó được lưu trong hầm mát 6 tháng đến 1 năm. Khách hàng đã nghiên cứu kỹ và đưa ra độ rượu 37 độ để phù hợp với đại đa số khách hàng mục tiêu của mình. Công nghệ nấu và lọc rượu được lựa chọn cẩn thận đảm bảo các độc tố bị loại bỏ. Đối tượng người sử dụng có độ tuổi 35-50 sống ở thành thị.

    Khó khăn bước đầu trong việc thiết kế

    - Logo Rượu Ngũ Hành khá phức tạp. Nó sẽ ảnh hưởng tới việc gia công sản xuất bao bì sau này do khó áp dụng các phương pháp gia công nâng cao như dập nổi, ép nhũ, phủ UV.

    02-logo-ruou-ngu-hanh

    Logo rượu Ngũ Hành

    - Chai rượu đã được thiết kế từ trước, do vậy khả năng linh hoạt trong thiết kế bị giảm xuống. Thiết kế bao bì phải phù hợp và bị khống chế theo màu sắc đã in trên vỏ chai.

    - Khách hàng đã tự lên phương án vỏ hộp, tuy nhiên bản thân khách hàng cũng chưa hài lòng với thiết kế của mình

    03-bao-bi-ruou-vo-hop-ruou-ngu-hanh

    Thiết kế bao bì ban đầu của khách hàng

    Triển khai thiết kế

    Trước khi bắt tay vào thiết kế, Marketing đánh giá lại thiết kế của khách hàng để đưa ra thiết kế phù hợp hơn.

    - Vấn đề của bao bì cũ nằm ở màu nền bao bì. Màu nền quá nhạt không gây kích thích thị giác, không đánh thức được dịch vị tiết ra để người sử dụng phải thèm thuồng được uống, được phê với Rượu Ngũ Hành. Màu nền trơn, dễ gia công nhưng chưa tạo độ sang cần thiết. Cần đưa background hoa văn

    - Font chữ Rượu Ngũ Hành quá to nhưng không truyền được nhiều cảm hứng, phông chữ được cách điệu cả phần thân của từng chữ sẽ khó cho việc gia công (nếu có phương án gia công đặc biệt sau này). Cần thiết phải đưa về font đặc

    - Các đường viền phẳng phiu, chưa tạo được độ sang trọng cần thiết. Cần đưa thêm đường viền có hoa văn cách điệu

    Các phương án

    - Phương án 1:

    04-thiet-ke-vo-hop-ruou-pa1

    Thiết kế 2 D

    05-mock-up-san-pham-thiet-k

    Mock-up: lên hình 3D

    - Phương án 2

    06-thiet-ke-bao-bi-ruou-vo-

    Phương án 2

    07-mock-up-san-pham-thiet-ke-ruou

    Mock-up-sản phẩm

    - Phương án 3

    08-thiet-ke-bao-bi-vo-hop-ruou

    Phương án 3

    09-thiet-ke-bao-bi-ruou-packaging-wine

    Mock-up: lên hình 3D

    Phản hồi của khách hàng

    - Phương án 1: không được lựa chọn. Bỏ qua!

    - Phương án 2 và 3: cả hai phương án đều tốt, tuy nhiên cần cần nhắc kỹ để chọn ra phương án phù hợp nhất.

    Tư vấn lựa chọn sản phẩm

    Trong 2 phương án, về màu sắc, phương án 3 tỏ ra gây ấn tượng mạnh ngay từ lúc đầu. 2 màu tương phản: đen xám và màu hợp kim đồng gây kích thích thị giác. Tuy nhiên, sản phẩm rượu này có tính chất và hương vị quê hương nhiều hơn, nếu chọn phương án 3 sẽ có một chút mạo hiểm.. Phương án 2: màu chưa ấn tượng, nhưng cơ bản phù hợp với tính cách của rượu Ngũ Hành

    Lời khuyên cho khách hàng: "Cần lập bảng khảo sát và thống kê đưa ra câu trả lời. Chúng ta sẽ đi hỏi những người thích uống rượu xem nếu có 2 bao bì trên, anh/chị sẽ chọn mua sản phẩm nào?". Khách hàng của Marketing Box đã rất cẩn thận, thực hiện đúng yêu cầu khảo sát của chúng tôi.

    Lựa chọn

    Công việc khảo sát kéo dài 3 tuần. Nó kết thúc nhanh hơn dự kiến. Khách hàng đến 70% thích phương án 2, 30% thích phương án 2. Đã có câu trả lời. Chúng tôi bắt tay vào giai đoạn 2: tập trung thiết kế giai đoạn quan trọng của dự án

    Kết quả

    Công việc chỉnh sửa màu sắc và bố cục đã diễn ra suôn sẻ với sự phối hợp cực tốt với khách hàng. Các yêu cầu chỉnh sửa rõ ràng khiến công việc triển khai rất nhanh. Trong vòng 1 tuần, sản phẩm hoàn thiện về cơ bản

    10-ban-tai-thiet-ke-in-an-bao-bi-ruou

    Bản tãi cho phần in ấn và gia công

    12-thiet-ke-bao-bi-ruou-wine-packaging

    Sản phẩn hoàn thiện: Mặt trước vỏ hộp rượu Ngũ Hành

    11-packaging-design-wine

    Sản phẩm hoàn thiện: Mặt sau vỏ hộp

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...