Thursday, July 27, 2017

5 Bước xây đắp hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán

Trong bài trước, Sao Kim đã đề cập tới 5 bước để quảng bá thương hiệu hiệu quả, dưới đây Sao Kim xin diễn giả cụ thể bước thứ 3 trong chuỗi bài quảng bá thương hiệu – Cách xây cất hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán.

xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là chiến lược sinh tồn và phát triển của cả doanh nghiệp bự và nhỏ tuổi. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp đi lạc hướng trong quá trình đó, thậm chí chính họ cũng đang không nhận ra. Làm thế nào để không đánh mất định vị trong quá trình kiến thiết thương hiệu? Làm thế nào để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có? Tuân thủ 5 bước kiến thiết hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán sau đây, tất cả sẽ trong tầm kiểm soát của game thủ.

xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán

Nội dung


1. Xác định tại sao phải xây đắp hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán

đầu tiên, hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán là gì? Là hệ thống hoàn toản nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự như nhau trong xây dừng phát hành những đặc điểm lẻ tẻ, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường.

Tại sao phải thi công hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán?

Dưới đây là một số lí bởi vì chính:

– dễ dàng nhận biết: Các nhân tố tạo nên thương hiệu thống nhất về định nghĩa giúp khách hàng dễ ợt nhận ra và ghi nhớ thương hiệu.

– Sự chuyên nghiệp: Khi tất cả các nhân tố cấu thành thương hiệu cùng hoạt động trong hệ thống thống nhất nhằm đáp ứng một sứ mệnh thông thường của thương hiệu, đó là sự chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp giúp nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt đối tác, nhà đầu tứ.

– Tạo niềm tự hào cho nhân viên: Giúp cho nhân viên của toàn công ty ở tất cả các phòng ban hiểu được mình đang làm gì và phải làm gì nhằm xây cất mục tiêu sứ mệnh thương hiệu tầm thường.

– Quảng bá hiệu quả thương hiệu: Khi có một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán bạn sẽ dễ dãi miêu tả được game thủ là ai, dễ ợt lập ra chiến lược marketing và điều chỉnh chiến lược trong suốt quá trình.

Thương hiệu không chỉ là tên và logo. Thương hiệu là cả một hệ thống nhận diện nhất quán. Nhất quán giúp bạn có được đường lối rõ ràng, chiến lược khoa học và sự cương định trong quá trình kiến thiết thương hiệu.Brand-guideline

2. Kiến thiết bộ Brand Guideline

Bộ Brand Guideline là gì? Bộ Brand Guideline là bản chỉ dẫn cụ thể nhưng căn cứ vào đó để thiết kế các ấn phẩm truyền thông gồm bao bì, các trang vũ trang, cống phẩm bán hàng, ấn phẩm văn phòng, đồng phục, website, các sản phẩm đáp ứng các chiến dịch marketing đúng quy cách.

vì sao cần xây đắp bộ Brand Guideline?

Bộ Brand Guideline thực tế, hình ảnh hóa phương hướng, đường lối tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu. Nó như một phiên bản Hiến Pháp giúp giúp nội bộ công ty cũng như đối tác, các nhà tổ chức, tổ chức quảng cáo… thống nhất nguyên tắc tiếp cận, sáng tạo, truyền thống thương hiệu theo một quy chuẩn có sẵn nhưng mà không làm sai lệch thông điệp công ty.

Brand-Guideline

Brand Guideline thương hiệu VIAGS – thuộc hệ thống của hãng hàng không Vietnam Airline bởi Sao Kim xây dừng

Bộ Brand Guideline bao gồm các quy chuẩn gì?

– Sứ mệnh thương hiệu

– Định vị giá trị và sự không giống nhau của thương hiệu

– Quy chuẩn về thiết kế logo và cách sử dụng logo (những trường hợp nên và không nên)

– Màu sắc thương hiệu

– Font chữ

– phong cách hình ảnh

– Định dạng truyền thông

– thiết kế các ấn phẩm truyền thông như bao thư, danh thiếp, profile công ty, đồng phục, văn phòng, email, hồ quảng cáo, quầy bán hàng…

xây dừng bộ Brand Guideline là công việc cực kỳ cần thiết bởi vì nó định hướng toàn bộ quá trình kiến thiết hệ thống nhận diện thương hiệu theo một quỹ đạo thống nhất.

Tham khảo chi tiết về Brand Guideline tại đây

3. Phổ biến bộ brand guideline trong nội bộ công ty và đối tác

thiết kế thương hiệu không phải là nhiệm vụ của riêng phòng marketing, đó là sứ mệnh của tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp. Việc nắm bắt rõ bộ brand guideline, vì đó, không chỉ ở phòng marketing mà còn nó phải bao trùm tổng thể trong và ngoài doanh nghiệp:

– Phòng kinh doanh/bộ phận chăm nom khách hàng: cung cấp cho họ đủ thông tin, sự tự tin và cách để giới thiệu giá trị thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng.

– Phòng sản xuất: Giúp họ bình ổn cách xây dừng tác phẩm và đóng gói theo quy chuẩn nhận diện thương hiệu.

– Các đơn vị tư vấn hoặc Freelancer: Giúp họ nhanh chóng nắm bắt được cách phong cách và tiếng nói thương hiệu của doanh nghiệp game thủ

– Các đối tác tiềm năng: Giúp họ nắm rõ được giá trị thương hiệu của game thủ trước khi sinh ra mối quan hệ hợp tác.

Brand Guideline là nguồn cung ứng dữ liệu quý giá và cần thiết cho doanh nghiệp ở mọi phòng ban cũng như những tổ chức, cá nhân bên ngoài công ty.

4. Kiểm toán và cập nhật mới hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi game thủ đã thiết kế được bộ brand guideline nhất quán, bước tiếp theo là đưa vào dùng. Tuy nhiên, để mọi thứ thật hoàn hảo, k

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...