Thursday, July 27, 2017

10 Lời khuyên kiến thiết thương hiệu cho doanh nghiệp SME

bạn là chủ một doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) đang muốn thiết kế một thương hiệu cho doanh nghiệp của mình mà chưa biết mở màn từ đâu và như thế nào? Hãy tìm hiểu 10 lời khuyên dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn về việc kiến tạo thương hiệu cho doanh nghiệp SME nhé.

Nội dung

1. Mở màn bằng việc xác định thương hiệu của game thủ

đánh giá lại các thành quả hay dịch vụ doanh nghiệp của bạn cung ứng, xác định thị phần các thành quả hay dịch vụ đó nắm giữ trên thị trường và nghiên cứu nhu cầu cũng như các mối vồ cập của khách hàng. Từ đó xác định thông điệp bạn muốn thương hiệu truyền tải đến khách hàng.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

80-20_chartCó lẽ bạn đã biết đến quy tắc “80/20”, hay 80% lợi nhuận của game thủ đến từ 20% khách hàng. Điều đó cho thấy việc xác định đối tượng khách hàng muc tiêu là cần thiết sống còn đối với một doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng của người chơi sẽ có cùng một sở thích, nhu cầu hay thói quen. Lúc này, nhiệm vụ của thương hiệu chính là kết nối họ lại với nhau.

3. Tạo niềm tin với khách hàng

Không nên thổi phồng khả năng của doanh nghiệp trước khách hàng để họ mong đợi ở người chơi quá nhiều. Điều này sẽ dễ dẫn đến việc tối kị trong kinh doanh là thất tín với khách hàng. Hãy tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách thi công thương hiệu một cách trung thực – luôn nói rõ bạn là ai và game thủ có thể thực sự mang lại những gì cho họ.

4. Mang tới cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời

dich-vu-hoan-haoTheo một nghiên cứu về Marketing, 55% khách hàng giới thiệu một doanh nghiệp cho một người khác là do hài lòng về dịch vụ để mắt khách hàng. Vì vậy, hãy cung ứng cho khách hàng những dịch vụ chú tâm tuyệt vời và coi đó như một giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ có những bình chọn xứng đáng cho thương hiệu của bạn.

5. Tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng

Đừng cố gắng phô trương tất cả hình ảnh thương hiệu của game thủ trước khách hàng một cách gượng ép. Thay vào đó, hãy khơi gợi sự tìm hiểu của khách hàng để họ có thể tự mình khám phá thương hiệu của game thủ. Một lúc nào đó, chính những khách hàng này sẽ vô tình trở thành đại sứ giới thiệu thương hiệu của người chơi với những người bao quanh.

6. Tương tác với khách hàng

tuong-tacTrong thời đại công nghệ thông tin, việc tương tác với khác hàng không chỉ là những cuộc trò chuyện diễn ra trực tiếp hay qua laptop. Các website, Youtube, Facebook, Linkedin hay các mạng xã hội khác có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng theo nhiều cách. Đó có thể là một đoạn video giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên Youtube, là những thông tin bổ ích liên quan tới thành phầm hay thành quả doanh nghiệp game thủ cung cấp.

7. Xây đắp tên và logo hợp pháp

thinkViệc thiết kế tên và logo cần phải được làm bài bạn dạng ngay từ ban đầu. Tên và logo của doanh nghiệp phải dễ nhận biết, có thể phản ánh được tính chất kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp cũng như hấp dẫn được khách hàng tiềm năng.

8. Không bắt chước hình ảnh của các thương hiệu lớn

Đừng bao giờ cố gắng nhái lại hình ảnh của các thương hiệu bự, thay vào đó, game thủ hãy tạo một hình ảnh riêng lẻ cho doanh nghiệp của mình. Trên thực tế, khách hàng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Một thương hiệu nguyên phiên bản và rất dị sẽ thu hút và tạo sự tin tưởng về chất lượng thành phầm cho khách hàng hơn là một thương hiệu “nhái” một thương hiệu to nào đó.

9. Đồng bộ hình ảnh thương hiệu

Mau chungViệc quảng bá thương hiệu cần phải được thực hiện một cách đồng bộ dưới nhiều hình thức. Từ mặt hình ảnh như logo, card visit, email quảng cáo cùng các ấn phẩm khác của doanh nghiệp cho tới văn hóa của doanh nghiệp, tất cả đều phải có những điểm tầm thường của thương hiệu, để khách hàng có thể nhận ra ngay khi nhìn vào.

10. Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu

dai-su-thuong-hieuChính nhân viên, chứ không phải là các chỉ đạo doanh nghiệp, sẽ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khác hàng. Bởi vậy, mỗi nhân viên đều phải được đào tạo đầy đủ về ý nghĩa của thương hiệu, cũng như học cách giới thiệu thương hiệu một cách đúng đắn và hiệu quả nhất đến với mọi đối tượng khách hàng.

10 lời khuyên trên đây chắc hẳn đã giúp game thủ phần nào hình dung được những gì căn bản cần khiến cho việc kiến thiết thương hiệu cho doanh nghiệp SME. Để có những bốn vấn chuyên sâu hơn từ các chuyên gia xây dừng thương hiệu hơn, hãy liên lạc với chúng tôi qua số máy 0964.699.499 Hoặc email contact@saokim.Com.Vn.

Nguồn tham khảo:

1/ http://www.Marketingdonut.Co.Uk/marketing/marketing-strategy/branding/ten-ways-to-build-a-brand-for-your-small-business
2/ https://www.Sba.Gov/blogs/10-tips-help-you-build-and-grow-stand-out-small-business-brand

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...