Thursday, July 27, 2017

Trọn bộ bí kíp hỗ trợ sáng tác slogan để đời cho doanh nghiệp

Sáng tác slogan chưa bao giờ là một công việc dễ chơi, dễ ợt. Nó yêu cầu bản lĩnh ngôn ngữ của người sáng tác cùng với sự thấu hiểu tinh thần, sứ mệnh cốt lõi của doanh nghiệp. Mọi cấu kết của 2 yếu tố trên phát hành một câu slogan đúc kết toàn bộ ý nghĩ đó về doanh nghiệp.

tips-create-brand-slogan

Nội dung

34 định hướng giúp game thủ sáng tạo slogan

Trong bài dịch này, tôi để nguyên các slogan bằng tiếng Anh để đảm bảo truyền tải nguyên vẹn ý nghĩa và sức hấp dẫn của nó. Game thủ có thể dùng Google Translate để khám phá về ý nghĩa của những câu này (nếu cần).

1. Đặt một câu hỏi
Does she or doesn’t she? -Clairol

2. Đưa ra một cam kết
We try harder -Avis

3. Giải thích ưu thế công trình
Takes a licking and keeps on ticking -Timex

4. Liên tưởng đến lợi ích theo một cách mới mẻ
Let your fingers bởi the walking -Yellow Pages

5. Kêu gọi hành động một cách đầy cảm xúc
Reach out and touch someone -AT&T

6. Dùng một lời kêu gọi hình tượng
Put a tiger in your tank -Esso

7. Lời kêu gọi “mang tính bắt buộc”
Just bởi it -Nike

8. Lời kêu gọi với chỉ 1 từ
Think -IBM

9. Lời hô hào “táo tợn”
Let us tan your hide -Crisby Frisian Fur Co.

10. Slogan gợi nhớ tới slogan nổi tiếng khác
Reach out and bust someone -Crime Stoppers (nó có gì gợi tới slogan của AT&T không?)

11. Liên minh đặc trưng sản phẩm với 1 nhu cầu trừu tượng
A diamond is forever -DeBeers

12. Liên kết đặc trưng với địa chỉ công ty
We corner the market -Irving Rivers Ltd.

13. Câu kết đặc trưng riêng với thương hiệu chỉ bằng 1 cụm từ
Make yourself at home -IKEA

14. So sánh bậc nhất
The world’s #1 selling financial software -Quicken

15. Đưa ra một lời hứa giá trị
The world on time -Federal Express

16. Hãy kì cục
It’s the real thing -Coca-Cola

17. Thử liệt kê xem
Soothes. Cleanses. Refreshes. -Murine eyedrops

18. Dùng cấu trúc đối lập
Common sense. Uncommon results -David Ingram and Associates

19. Nhấn mạnh một nhu cầu
For women whose eyes are older than they are -Robert Powers skin cream

20. Be abstract but client-centered
After all, it is your information -Authentex Software

21. Diễn đạt sản phẩm của bạn một lạ thường
Liquid jewelry -Lorr Laboratories nail polish

22. Liên kết tên công ty với lợi ích thành phầm
Never forgets -Elephant Memory Systems

23. Gợi ý đến tiêu pha nhưng mà không cần nhắc tới thành quả
Because so much is riding on your tires -Michelin

24. Thử lố bịch chỉ để đưa ra một quan điểm
Wears like a pig’s nose -W. M. Finck & Co. Men’s overalls

25. Turn a current business maxim on its ear
Think small -Volkswagen

26. Câu kết một câu nhiều người biết đến với thương hiệu của người chơi
Understanding comes with Time -Time magazine

27. Thỉnh thoảng thử cường điệu về bạn dạng thân
We take the world’s greatest pictures -Nikon

28. Cường điệu hóa về khách hàng và thành phầm
You and Betty Crocker can bake someone happy -Betty Crocker

29. Hãy hít thở thật sâu để đọc
Finest anti-knock non-premium gasoline ever offered at no extra cost -Union Oil Co.

30. Miêu tả dịch vụ và lợi ích với chỉ 2 từ
Advertising pays -Industry maxim

31. Cá nhân hóa công trình của game thủ
Laughs at time -Du Pont paint

32. Diễn tả chắt lọc về game thủ trong 1 cụm từ
The Document Company -Xerox Corp.

33. Kết hợp slogan vào logo
Get a piece of the Rock -Prudential Insurance Co.

34. Dám khác biệt
Dare to diff -LOEB Cola

bạn nghĩ thế nào? Riêng tôi, đây là một bộ sưu tập quá ấn tượng về các cách thức để sáng tác một slogan. Giờ tới lượt bạn, bạn có muốn chia sẻ thêm qui định sáng tác slogan nào nữa không?

5 nhân tố quyết định sự thắng lợi của slogan

Là lời văn ngăn nắp, miêu tả cô đọng, súc tích đặc điểm thành quả cũng như cam kết về chất lượng, uy tín dịch vụ của doanh nghiệp đối với người chi tiêu, slogan đóng một vai trò cần thiết trong việc kiến tạo, nhận diện thương hiệu. Nhiều thương hiệu đóng đinh vào tâm trí khách hàng, một phần bởi tác động của slogan như bia Heineken với khẩu hiệu “để đời”: Chỉ có thể là Heineken hay Pepsi – thế hệ tiếp liền. Vậy làm thế nào để viết được những câu slogan hay, có tính lan tỏa , khiến khách hàng phải nhớ mãi. 5 Từ khóa sáng tác slogan dưới đây sẽ giúp người chơi “băng qua” cửa ải gian truân này.
ngăn nắp

Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty game thủ quá dài. Bởi thế, tiêu chí trước tiên là slogan phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của người chơi có vần điệu.

Ví dụ điển hình: Giày Nike – Just bởi vì it ( Cứ làm đi)
Vần điệu

Để thông điệp dễ ợt đi vào tâm trí người chi tiêu, gieo vần điệu là một trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ tới thông điệp, công trình của công ty người chơi hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan biến thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.

Ví dụ điển hình: laptop Sam Sung – Càng nghe càng đắm, càng ngắm càng say

khác nhau

Sẽ là một thiếu sót

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...