Thursday, July 27, 2017

8 Xu hướng thiết kế logo năm 2017

Xu hướng xây dừng logo nào sẽ nổi lên trong năm 2017 sắp tới? Như thông thường lệ, lúc năm cũ đang trôi về những ngày cuối cùng, Sao Kim lại mang tới một bài tổng hợp và phân tích cho năm tươi đặt giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng và quản lý hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn, có những điều chỉnh thích hợp về logo, đảm bảo thương hiệu luôn có một nhận diện có thẩm mỹ, thích hợp với thị hiếu của công chúng.

Nội dung

1. Logo tối giản hóa

Xu hướng tối giản hóa ngày càng được đón nhận nhiều hơn và được biểu lộ rõ nét hơn trong năm qua, điển hình là qua sự tái xây dừng thương hiệu của Mastercard và Airbnb. Sự tối giản hóa được biểu hiện qua việc giảm bớt chi tiết, bỏ dạng nổi khối của chữ, thay thế một font chữ khác đơn giản hơn. Tất cả các đường nét đều rất gọn ghẽ và tạo cảm giác nhẹ nhàng về mặt thị giác cho người nhìn.

mastercard-new-logo-hed-2016
xây dừng logo tươi của Mastercard – hãng dịch vụ tài chính nhiều người biết đến toàn cầu (ảnh: google)

airbnb-new-logo
xây dừng logo mới của Airbnb – dịch vụ cho thuê phòng nổi tiếng toàn cầu (ảnh: google)

2. Logo viết tay

Xu hướng chữ viết tay vẫn tiếp tục được duy trì từ năm 2016 và phù hợp cho những thương hiệu muốn biểu lộ tính cách sáng tạo, thân mật hay yếu tố nhân loại. Các dạng logo này thường thấy trong các ngành nghề như là kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, thời trang, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch, công nghệ v.V.

tys
thiết kế logo mỹ phẩm Tys Beauty care. Xem chi tiết dự án tại đây.

3. Logo có chữ nét rời

Một xu hướng tươi nổi lên là chữ nét rời – tức là các nét trong chữ không liền mạch mà bị thái đi một phần với một mục đích tạo hiệu ứng thị giác nhất định. Dường như là các nhà thiết kế luôn dành sự ân cần to đến việc cải tiến phần chữ trong logo với sự sáng tạo bất tận.

broken-3
thiết kế logo Openview. Xem thêm tại đây.

0_101616459
Logo Google Ventures được làm mới theo hướng chữ nét rời (ảnh: google)

0_101626353
Logo Spike được làm tươi theo hướng chữ nét rời (ảnh: google)

4. Logo cropping

Crop là một thủ thuật đồ họa không xa lạ đối cùng các nhà xây dừng, và có lẽ là cả cùng những người thích chụp và biên tập ảnh trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Đây chính là việc thái góc ảnh đặt zoom vào những vị trí mong muốn trong ảnh. Trong logo, kỹ thuật này thông thường áp dụng cho phần chữ. Xu hướng này bắt đầu lan rộng và được ưa chuộng không những trong logo nhưng nhiều ấn phẩm đồ họa như tạp chí, quảng cáo, bìa sách đĩa v.V.

DietCoke1
Logo Coke Diet được crop khi đưa lên xây dừng lon. (Ảnh: google)

5. Logo không gian âm

Không gian âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật thiết kế được yêu thích trong thiết kế logo năm tới do tính cô đọng súc tích và bản lĩnh gợi liên tưởng cũng như gây tuyệt hảo sâu sắc với người xem. Thay bởi vì tô chỗ cho logo bằng quá nhiều cụ thể, việc phun không gian âm giúp cho logo biểu hiện được thông điệp thương hiệu một cách dễ chơi nhưng mà sáng tạo hơn.

truetrust
xây dừng logo True Trust cho JAFPA Việt Nam – tập đoàn đa tổ quốc về chế biến thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Xem cụ thể dự án tại đây.

6. Logo cùng line art

khởi đầu hiện ra chỉ từ năm 2015, phong cách này có xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2017. Line art là phong cách thiết kế nhưng chữ và hình ảnh có sự như nhau lớn về độ dày của đường nét cũng như là màu sắc. Logo dạng này thường có dạng như một dấu ấn vậy. Cách thiết kế này phù hợp với những thương hiệu mang đẳng cấp văn minh, vui vẻ.

Logo lineart
Ví dụ về logo line art (ảnh: google)

7. Logo động

với sự phát triển của công nghệ và các vũ trang di động, việc giới thiệu một logo động bên cạnh logo bản in là điều nhưng các doanh nghiệp cũng cần ân cần. Phiên bản logo dạng gif có thể khiến cho thương hiệu mang một diện mạo sinh động hơn trong mắt những người lướt web.

moving-parts-1
Logo Chaology động. Xem chi tiết tại đây.

8. Logo vintage

Lý giải cho sự thịnh hành dài dài của phong cách vintage, như thế có lẽ là bởi vì những xây dừng dạng này luôn gợi được cảm giác về sự sống động (authenticity) và độc lập (authority), đặc biệt được ưa chuộng trong các ngành hàng về phong cách sống. Trong các ngành hàng này, khách hàng thường ưa thích điều gì như thế đem lại sự thư giãn, giải trí, thoải mái, đề cao nhân tố nhân loại, sự tận tâm, tính cá nhân, không mang tính công nghiệp và cứng nhắc. Đó là những gì nhưng phong cách hoài cổ vintage có thể đem lại cho họ.

vintage-coffee-logos_23-2147504671
Logo dạng vintage (ảnh: google)

Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng giúp người chơi nắm được xu hướng xây dừng logo của năm tới thích hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các bốn vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, người chơi có thể liên hệ với chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...