Thursday, July 27, 2017

Màu sắc nào cho thương hiệu: phần mềm xu hướng màu sắc năm 2017

Màu sắc là thành tố quan trọng để xây cất hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp hay thành phầm. Hình như đó, các lựa chọn màu sắc của người tiêu dùng thường chịu tác động của các xu hướng xã hội hay xây dừng. Do đó, doanh nghiệp cần cập nhật và ứng dụng đúng cách những xu hướng mới về màu sắc trong việc làm thương hiệu. Bài phân tích sau đây của Sao Kim hi vọng sẽ mang tới những kiến thức bổ ích cho doanh nghiệp game thủ.

Các xu hướng màu sắc chính

1. Màu neon

Màu neon, hay còn gọi là màu phản quang, là gam màu chói, với ưu điểm là rất đã mắt và nổi bật. Xu hướng này đã rất bình thường trong văn hóa đại chúng từ nhiều năm trước, khác lạ là trong thời trang , nhưng mà phải đến nhị năm gần đây mới bắt đâù được sử dụng nhiều trong xây dừng thương hiệu. Mở màn từ sự thay đổi về hình ảnh nhận diện của các hãng to như Apple, gần đây là Instagram hay Spotify, màu sắc tươi sáng được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong thiết kế.

Xu hướng này thậm chí còn được đặt cho một thuật ngữ là “neonification” và được cho là có liên hệ tới nhiều trào lưu xã hội toàn cầu như là việc đổi avatar sang bảy sắc cầu vồng của cư dân mạng để hưởng ứng và bày tỏ cảm xúc trước các sự kiện mình ân cần.

instagram-new-logo-hed-2016
Logo Instagram mới

color-trends-neonification
Logo Spotify thế hệ

2. Màu pastel

Màu pastel vẫn giữ được sự yêu thích trong nhiều năm và dự kiến sẽ vẫn không hạ nhiệt bởi vì sức tầm thường đã rất rộng rãi của nó. Nhì màu bởi vì Pantone lựa chọn năm 2016 vừa qua cũng vẫn là nhì màu hòa sắc pastel – hồng phấn và xanh trứng sáo. Khác biệt, trong bạn dạng báo cáo các màu sắc cho mùa xuân 2017 mới nhất, màu pastel vẫn giữ địa điểm quan trọng trong bảng màu của hãng chuyên nghiên cứu về màu sắc này.

color-trends-pantone-2016-768x576
Màu của năm 2016

3. Màu đơn sắc

Với sự nổi lên của các màu sắc tươi sáng như đã trình diễn ở trên đã kéo theo một xu hướng nữa, đó là sử dụng màu đơn sắc. Đó là do khi sử dụng các màu sáng cùng nhau có thể sẽ gây mất tập trung và tạo độ tương phản quá mạnh, Trong khi tương phản mạnh không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng. Khi đó, màu đơn sắc sẽ là lý lẽ hiệu quả. Cách xây dừng này cũng thích hợp với xu hướng tối giản hóa trong thiết kế văn minh.

mono-38
xây dừng website theo kiểu đơn sắc

4. Màu gold và trung tính

Màu gold liên minh với các sắc đen – trắng – xám càng ngày càng chiếm được cảm tình của cả các nhà thiết kế lẫn công chúng nói bình thường, nhờ cảm giác sang trọng và ấm áp nhưng nó mang lại. Không chỉ phổ biến trong logo, sự câu kết này còn được sử dụng trong các ấn phẩm quảng cáo, in ấn.

Capture
thiết kế dùng màu tiến thưởng gold và trung tính

5. Cân bằng và tự nhiên

Cân bằng và tự nhiên là các từ khóa chính để diễn đạt các bảng màu được đưa ra vì hãng nghiên cứu màu sắc Pantone hay trung tâm nghiên cứu của hãng AkzoNobel. Các bảng màu được đưa ra do các trung tâm nghiên cứu này đều được đón chờ hàng năm và là nguồn dữ liệu tham khảo hữu ích cho việc phối màu sắc trong xây dừng thương hiệu.

p
Bảng màu do Pantone đưa ra mùa xuân 2017

cf17_colour_trend_research_4a_1
Bảng màu 2017 vì Akzo Nobel báo cáo

ứng dụng xu hướng màu sắc trong thương hiệu như thế nào?

1. Màu thương hiệu không chỉ là màu logo

Trước hết, người chơi cần phải phân biệt được màu thương hiệu và màu logo. Thông thường mỗi thương hiệu có một màu sắc cơ bản và trường hợp phổ biến thì đó chính là màu logo. Ví dụ như màu Cocacola là màu đỏ, màu FedEx là màu xanh tím than chẳng hạn, đây cũng chính là màu logo của họ. Nhưng mà cũng có những trường hợp ngoại lệ, như là Tiffany & Co có màu thương hiệu là xanh ngọc mà logo chỉ dễ chơi là đen trắng. Do đó, khi nói tới màu sắc thương hiệu là đề cập đến cả màu sắc logo và màu sắc các công trình truyền thông như bao bì, nhãn, quảng cáo, website.

colour
Màu chủ công của các thương hiệu nhiều người biết đến

2. Cập nhật bảng màu ngã trợ cho thương hiệu

Bên cạnh màu chủ quản, các thương hiệu thường có các màu bửa trợ. Game thủ hãy thử nghiên cứu so sánh bảng màu của thương hiệu mình với bảng màu sắc được đưa ra hàng năm để xem có thể có ý nghĩ đó điều chỉnh và cải tiến gì cho màu sắc của thương hiệu mình hay không.

2. Thử điều chỉnh các sắc độ trong màu thương hiệu

Mỗi màu có thể đưa đến một dải màu với các sắc độ khác biệt. Tùy theo mỗi năm hay mỗi mùa, bạn có thể điều chỉnh sắc độ đó cho tươi sáng hơn, hoặc trầm hơn cho phù hợp với xu hướng hoặc hưởng thụ của khách hàng.

4. Cập nhật cách phối màu mới cho trang web của bạn

Cách hòa sắc theo xu hướng có thể là gợi ý tốt để bạn làm thế hệ website của bạn. Chẳng hạn như là làm sáng mảng màu phụ trợ, hoặc là cách chuyển màu gradiant trên web sao cho hợp thời trang. Một cách hữu dụng là đưa thêm những hình ảnh dùng các “màu của năm”, trên các nguồn ảnh phú quý như shutter stock chẳng hạn.

s
Ảnh dùng màu hồng phấn và xanh trứng sáo của năm 2016

5. Ứng dụng các màu thế hệ trong bao bì và các mẫu quảng cáo của game thủ

Không giống như logo phải tuân thủ nghiêm ngặt màu cơ bản và màu ngã trợ, bao bì hay c

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...