Thursday, July 27, 2017

Điều khoản luật pháp về thiết kế bao bì doanh nghiệp cần nắm bắt

hưởng thụ xây dừng đối với bao bì tác phẩm nhiều khi không chỉ là các mẫu mã hấp dẫn, đã mắt, có những tính năng đặc biệt nhưng mà nó còn cần phải phục vụ những quy định của điều khoản về bao bì đóng gói công trình, nhất là đối với các công trình xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

duc-giang0_1249869744

Bao bì đóng vai trò cần thiết trong quá trình phát triển, phân phối và tiếp thị tác phẩm ra thị trường. Ngày nay, bao bì không chỉ để diễn giả, miêu tả, quảng cáo cho tác phẩm hay đơn thuần là vật bảo quản, chứa đựng thành quả mà bao bì còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho thành quả, là hình ảnh tượng trưng cho tác phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Hình dáng, kích cỡ và chất liệu phù hợp với tác dụng vận chuyển

Đối với hàng hóa xuất khẩu, chức năng vận chuyển, bảo quản của bao bì rất cần thiết. Đặc biệt nếu hàng hóa phải trải qua một chặng đường khá dài để đến tay người tiêu phí cuối cùng ở thị trường mục tiêu. Bởi vậy, các người thiết kế cần để ý các tính năng sau đây của bao bì trong quá trình vận chuyển, bảo quản:
– thích hợp với loại hình vận chuyển ( tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container,v.V…)
– Có kích thước thích hợp để thuận lợi trong việc lưu kho bãi, trên những pallet hoặc trong container
– Có chất liệu phục vụ được đòi hỏi về độ bền, dẻo dai để chịu được sự va chạm, kéo, đẩy trong quá trình lưu trữ, bốc xếp và vận chuyển đường đại dương, đường hàng không cũng như đường bộ.
– thích hợp với việc thay đổi khí hậu, thời tiết ở các châu lục không giống nhau
– Đảm bảo tính năng bảo vệ tác phẩm của bao bì để không làm thành quả bị biến mùi, ẩm mốc, hư hỏng
– thể hiện rõ những đòi hỏi cần xem xét trong quá trình xếp hàng, vận chuyển, bốc xếp …. Trên bao bì

Các pháp luật đối với bao bì xuất khẩu sang các thị trường lớn

Ở các nước phát hành như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật bản,v.V…. , Các yêu cầu về bao bì thường xuyên được cập nhật và đổi mới nên nhà xuất khẩu rất gian nan trong việc nắm rõ thông tin.
tầm thường có những pháp luật liên quan tới bao bì như sau:
– quy định bình thường về bao bì thị trường mục tiêu , bao gồm lao lý của khối thị trường phổ biến và từng đất nước cụ thể
– pháp luật về bao bì cho từng ngành, loại thành quả cụ thể (thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, v.V…)
– lao lý về chất liệu tạo ra bao bì xuất khẩu: bao bì được phát triển từ chất liệu gì? Giấy, nhựa, kim loại, gỗ? Có luật pháp cho riêng từng loại chất liệu bao bì không? Chất liệu này có được chấp nhận tại thị trường mục tiêu hay không? Có chất liệu nào bị hạn chế sử dụng hay không? Ví dụ như PVC, nhựa,v.V….
– Các luật pháp về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng, trọng lượng của bao bì : hình ảnh có phảm ánh đúng với sản phẩm chứa đựng bên trong bao bì không? Hình ảnh có mang tính phản bác tín ngưỡng hoặc văn hóa của một bộ phận người tiêu pha nào đó trên thị trường mục tiêu không? V.V…
– Các lao lý liên quan tới việc ghi ký hiệu, nhãn mác trên công trình như: ngôn ngữ sử dụng, tên công trình, trọng lượng hàng hoá, thành phần/ dinh dưỡng, xuất xứ,v.V…..
– Các pháp luật về môi trường tại thị trường mục tiêu
– Các điều khoản liên quan tới việc truy nguyên nguồn gốc lô hàng khi có sự cố xảy ra
– V.V….

tác dụng của bao bì

Nhà xuất khẩu cần phải kiểm tra bao bì trước khi tiến hành đóng gói. Tùy từng trường hợp cụ thể, nhà xuất khầu có thể kiểm tra các công dụng sau đây:

Độ bền cơ học
Độ bền kéo xong xuôi
Độ trong suốt
Độ bền va đập
Tính ngăn cản hơi nước
Độ bền với nước
Tính ngăn cản oxy
Độ chịu nhiệt
Tính giữ mùi
Độ chịu ánh sáng
Tính bình an cho trẻ em và người già
Tính tiện dụng.
khác biệt, nhà xuất khẩu cần biết rõ các yêu cầu pháp lý (mang tính bắt buộc) và đòi hỏi của người mua hàng (phát sinh theo nhu cầu thực tế tại thị trường mục tiêu) liên quan tới bao bì. Các hưởng thụ này thường là hưởng thụ thông thường về bao bì hoặc cho từng tác phẩm, ngành hàng chi tiết. Một điều cần thiết nữa là, các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng thông thường một loại bao bì đang lưu hành trên thị trường nội địa để xuất khẩu. Nếu không xem xét cẩn trọng, việc này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như : bị khách hàng từ chối lô hàng, không trả /chậm trả tiền hàng bởi vì khách hàng hoặc chính phủ của nước nhập khẩu bắt buộc nhà xuất hàng phải khắc phục lỗi đã gây ra, bị đóng phạt, cần thiết hơn là việc này đã làm xấu đi hình ảnh đối với khách hàng.

Ở các nước đang tạo ra, việc khám phá các thông tin như thế này còn rất hạn chế. Nếu nhà xuất khẩu ở các nước đang sản xuất chỉ xuất các mặt hàng thô hoặc sản phẩm nguyên liệu, đóng trong các loại bao đay, bao PP 25kg hoặc 50kg thì đòi hỏi về bao bì tương đối thuận tiện. Tuy nhiên, khi đề cập tới những pháp luật pháp lý liên quan đế các loại bao bì bằng cotton, đay hoặc bao bì vải, bẳng gỗ thì các nhà xuất khẩu thường tỏ ra lung túng bởi không nắm được quy định. Tuy khách hàng có thể là nguồn thông tin rất quan trọng để nhà xuất khẩu hiểu về các quy định của thị trường mục tiêu mà việc phụ thuộc thông tin thường làm n

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...