Thursday, July 27, 2017

5 Bước đánh giá hiện trạng thương hiệu năm vừa qua

Cuối năm là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp tiến hành đánh giá, rà soát hiện trạng thương hiệu (brand audit). Liệu các kế hoạch chiến lược doanh nghiệp triển khai trong năm vừa qua có thực sự có ích cho sự phát triển của thương hiệu? Liệu chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp game thủ có đang đi đúng hướng? Nếu không trả lời được các câu hỏi trên doanh nghiệp người chơi sẽ không thể có được hướng đi đúng đắn cho thương hiệu trong năm 2017 tới.

Audit-Checklist-500x375

Bài dưới đây Sao Kim sẽ đưa ra 5 bước cơ bản nhưng doanh nghiệp cần rà soát lại để có định hướng thông thường đúng mực cho thương hiệu trong năm tới.

Nội dung


1. Xác nhận giá trị thương hiệu và cam kết của thương hiệu đối với khách hàng

Điều trước tiên cần để ý là giá trị nhưng người chơi muốn thương hiệu mình hiện diện trong tâm trí khách hàng. Điều này được thể hiện qua những cam kết đã được thực hiện. Vậy tiến độ hay phương hướng thực hiện của các cam kết này có đúng như người chơi mong muốn? Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng những giá trị nhưng doanh nghiệp theo đuổi thích hợp với mục tiêu kinh doanh trong tương lai gần.

2. Nhận diện khách hàng mục tiêu

người chơi đã phân nhóm đối tượng khách hàng theo cách hiệu quả nhất chưa? Điều này có thể xác định bằng việc thương hiệu đã phục vụ những giá trị thích hợp với nhu cầu của khách hàng của từng nhóm hay chưa? Nếu chưa thì bạn cần phải khám phá cái mà khách hàng mong đợi ở một thương hiệu như doanh nghiệp người chơi là gì? Những mong đợi đó đã được thỏa mãn chưa? Và sau cuối, qua trả lời những câu hỏi trên bạn sẽ hiểu được thông điệp nhưng khách hàng nhận được có đúng với thông điệp mà thương hiệu bạn mong muốn truyền tải.

3. Phân tích thương hiệu trong mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh

tiffany-co-brand-audit-8-728

Để làm được điều này, game thủ cần trả lời các câu hỏi như hiện tại vị trí của thương hiệu người chơi sở hữu đang nằm ở đâu trong thị trường? Địa điểm này có phản ánh đúng năng lực doanh nghiệp người chơi không? Vị trí đó có được truyền thông hiệu quả tới các đối tượng khách hàng mục tiêu không? Từ các câu hỏi trên người chơi sẽ nhận định điểm khác nhau, thế mạnh và sống sót của thương hiệu để đảm bảo nó sẽ phát triển đúng hướng nhưng mà game thủ đã xác định từ đầu.

4. Xem xét về thương hiệu trong truyền thông nội bộ

Sẽ không có ai ủng hộ thương hiệu của người chơi mạnh khỏe hơn nhân viên của doanh nghiệp. Bởi vì đó, bạn cần nghiêm túc thu nhận quan điểm cũng như ý kiến của từng nhân viên ở các bộ phận không giống nhau về thương hiệu nhưng mà doanh nghiệp kiến tạo. Mục đích của việc này là để để ý liệu tất cả các nhân viên đã thực sự hiểu, tin cậy và ủng hộ tuyệt đối thương hiệu tại doanh nghiệp nhưng mà họ làm việc hay chưa? Nếu có bất kỳ điều nhầm lẫn hay thiếu sót nào game thủ cần phải điều chỉnh lại ngay để đảm bảo ngừng tốt công tác truyền thông nội bộ.

5. Nhận định về thương hiệu của các bên liên quan

Để có được kết quả xác thực, tổng quát, qúa trình bình chọn lại thương hiệu không nên chỉ dừng lại ở khách hàng, địch thủ cạnh tranh và nhân viên. Quá trình này cần mở rộng sang cả nhận thức của nhà đầu tứ, phóng viên báo chí, các đối tác. Bạn cần thu thập ý kiến cùng nhận xét của họ về thương hiệu để đảm bảo nhìn nhận đúng đắn nhất về thương hiệu.

brand audit

phương pháp tích lũy thông tin cho việc rà soát, bình chọn thương hiệu

Thông qua các tài liệu marketing và nhận diện thương hiệu

Các kênh truyền thông xã hội

Thông qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu kẻ địch cạnh tranh

Nếu cảm thấy chưa rõ về bất cứ vấn đề nào trong quá trình bình chọn hiện trạng thương hiệu. Hãy liên hệ ngay tới cá c chuyên gia của Sao Kim để thu được chỉ dẫn chi tiết, hiệu quả, tận tình.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...