Thursday, July 27, 2017

6 Điểm tăng sức mạnh thương hiệu nhưng Doanh nghiệp nội địa cần khai thác

Trong những năm gần đây, khi nhưng mà các thương hiệu ngoại ngày càng thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam trên mọi lĩnh vực, thì việc nâng cao sức mạnh thương hiệu để tăng tính cạnh tranh ngày càng trở nên cấp thiết đối với doanh nghiệp nội địa. Sau đây, Sao Kim xin phân tích 6 điểm doanh nghiệp cần chú ý để tăng sức mạnh thương hiệu của mình, dựa trên một công bố về người chi tiêu Việt Nam của Nielsen.

Most important reason

1. Niềm tự hào tổ quốc

thông báo này chỉ ra niềm tự hào tổ quốc là một nhân tố rất cần thiết trong việc NTD quyết định mua thành phầm của doanh nghiệp nội hay ngoại tại Việt Nam. Chính sự ủng hộ cho các doanh nghiệp nội địa đã khiến gần một nửa NTD được khảo sát trả lời sẽ chọn sản phẩm nội địa (48%) thay vì lựa chọn công trình của doanh nghiệp ngoại (9%). Như vậy doanh nghiệp nội cần để ý khai thác lợi thế này cho việc kiến tạo thương hiệu, khác lạ là các thành phầm mang đặc tính địa lý hay vùng miền.

2. Giá Tốt

yếu tố giá cũng có ảnh hưởng tương đương đến quyết định chọn thương hiệu nội và ngoại (đều là 40%). Các doanh nghiệp nội địa phải đối mặt với những đối thủ nước ngoài – những doanh nghiệp có ích thế rất mạnh về nguồn lực tài chính vững bền, đội ngũ nhân viên anh tài và đa dạng, hạ tầng cơ sở kỹ thuật hiện đại cũng như hệ thống phân phối được thiết lập chuyên nghiệp và cần thiết đây là những doanh nghiệp rất dày dặn kinh nghiệm, nhờ đó vừa duy trì được chất lượng vừa duy trì được mức giá lôi cuốn. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều những công ty nội địa không chỉ vượt qua được những thách thức do sự cạnh tranh khốc liệt này mang lại mà còn hoạt động rất tốt và có phần giành ưu thế tại thị trường Đông Nam Á. Theo Nielsen, trong những ngành hàng nhưng trước đây sự ách thống trị luôn thuộc về các công ty đa đất nước như dầu gội, nước ngọt có ga, sữa rửa mặt, sữa dưỡng da và sữa công thức (sữa bột). Hơn 2/3 NTD Việt (69%) tin rằng các doanh nghiệp nội có thể phục vụ tốt hơn những nhu cầu nhưng mà họ cần, so với khoảng 60% NTD ở khu vực Đông Nam Á tin rằng các doanh nghiệp nội địa hiểu về NTD của họ hơn các doanh nghiệp đa quốc gia.

3. Khuyến mãi

NTD Việt khá niềm nở đến khuyến mãi, nhất là đối với các công trình tiêu phí nhanh. Việc áp dụng các chiêu thức khuyến mãi thông minh vẫn nên được tiếp tục duy trì, nhưng mà cần phải thích hợp với định hướng thương hiệu và hỗ trợ tối đa cho việc thi công thương hiệu. Bạn có thể tham khảo bài viết Tại sao bao bì là vũ trang hiệu quả nhất trong bán lẻ để thấy được mối tương quan giữa việc Khuyến mãi và Làm thương hiệu qua bao bì.

4. Thành phần bình yên

Khi đánh giá về độ bình an của tác phẩm, NTD có xu hướng nghiêng về hàng ngoại hơn (44% – so với 27% của hàng nội). Kết quả này cho thấy doanh nghiệp nội địa cần lưu tâm hơn về vấn đề an ninh của thành phầm và truyền thông điều này đến khách hàng của mình. Việc làm thương hiệu cũng nên chú trọng hơn đến thông điệp và hình ảnh để tạo được cảm giác an ninh, tin yêu trong tâm trí khách hàng.

5. Cung ứng dinh dưỡng

yếu tố này chú trọng đến các sản phẩm thực phẩm, và cho thấy NTD bình chọn dinh dưỡng của thương hiệu ngoại (35%) cao hơn thương hiệu nội (21%). Game thủ có thể tham khảo bài viết về kinh nghiệm thiết kế thương hiệu cho các sản phẩm thực phẩm để thuyết phục được khách hàng.

6. Mang lại nhiều lợi ích

NTD bình chọn thương hiệu ngoại mang lại nhiều lợi ích hơn gần như gấp đôi so với thương hiệu nội. Điều này cho thấy NTD cũng rất thân mật đến những giá trị tăng thêm bên ngoài những lợi ích lõi mang tính tác dụng của công trình. Chẳng hạn như các giá trị về tinh thần và cảm xúc của một sản phẩm tiêu xài chẳng hạn. Như vậy, doanh nghiệp nội địa càng cần quan tâm hơn đến việc truyền tải thêm nhiều lợi ích tăng thêm qua việc xây đắp thương hiệu một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng game thủ có thêm nhiều ý tưởng và định hướng cho việc kiến thiết thương hiệu doanh nghiệp trúng đích và thích hợp với xu hướng tiêu xài. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...