Thursday, July 27, 2017

5 Lý bởi doanh nghiệp cần một tên thương hiệu đẹp

Một cái tên thương hiệu đẹp không chỉ hay về ý nghĩa, từ ngữ, vần điệu nhưng còn làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ. Hình như một cái tên thương hiệu định vị rõ ngành nghề tốt sẽ giúp doanh nghiệp thi công hình ảnh tốt hơn trong mắt khách hàng ngay từ khi mở đầu hình thành. Dưới đây, Sao Kim xin chia sẻ 5 lý bởi do sao doanh nghiệp cần sở hữu một tên thương hiệu đẹp và thu hút.

Tham khảo trọn bộ 27 tài liệu đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả

5 lý do doanh nghiệp cần một cái tên thương hiệu đẹp

Nội dung


1. Giúp phân biệt doanh nghiệp với các kẻ thù cạnh tranh

Một doanh nghiệp startup cũng giống như một đứa bé thế hệ sinh. Doanh nghiệp mới cần một cái tên đủ riêng để khách hàng có thể phân biệt được. Một số doanh nghiệp có chủ trương đặt tên na ná đối phương. Và điều này dẫn tới việc tạo cho khách hàng tâm lý so sánh, vì đó vô tình nâng tầm đối phương của doanh nghiệp đó lên.

Đặt một cái tên không “đụng hàng” còn giúp doanh nghiệp tránh các kiện cáo điều khoản. Và về vĩnh viễn, tên thương hiệu chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp, cần được bảo hộ pháp lý.

2. Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Trong bất cứ ngành nghề nào nhân tố cạnh tranh là một vấn đề hết sức quan trọng. Trong hàng loạt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và thành quả giống nhau, sự khác nhau là yếu tố quyết định sự sinh tồn và phát hành của doanh nghiệp đó. Nhân tố khác nhau này nên được biểu thị ngay trong tên thương hiệu của doanh nghiệp. Cái tên sẽ tạo tuyệt hảo trước tiên với khách hàng của người chơi và trả lời câu hỏi: tại sao khách hàng chọn dịch vụ/sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ?

Một ví dụ điển hình trong việc đặt tên thương hiệu gây tuyệt vời và tạo khác nhau với tình địch chính là Apple. Giữa hàng loạt các thương hiệu khác, cái tên Apple nổi bật bởi giảm tính chắc nịch của lĩnh vực công nghệ, thay vào đó là sự mềm nhũn, tính thời trang, tạo cảm hứng cho người dùng, bộc lộ được chiến lược khác biệt hóa của Apple là nhấn mạnh tới nhân tố xây dừng của công trình. Cho tới nay, cái tên Apple vẫn luôn gắn liền với những sản phẩm công nghệ danh giá.

5 lý do doanh nghiệp cần một cái tên thương hiệu đẹp

3. Tạo động lực tích cực cho khách hàng mục tiêu

Một tên thương hiệu đẹp là cái tên có bản lĩnh tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng mục tiêu. Yếu tố này ảnh hưởng béo đến quyết định mua hàng/ dùng dịch vụ của khách hàng. Ví dụ: tên thương hiệu cho thẩm mỹ viện phải mang lại cho khách hàng cảm giác tin cậy, an tâm, đồng thời phải gợi nhớ tới mong muốn ẩn giấu của khách hàng qua hình ảnh một cô gái trẻ trung, dễ thương và thú vị.

5 lý do doanh nghiệp cần một cái tên thương hiệu đẹp

Dự án đặt tên thương hiệu thẩm mỹ viện Phú Xuân của Sao Kim

4. Để lại tuyệt hảo vĩnh viễn cho khách hàng

Một cái tên thương hiệu được chính doanh nghiệp coi trọng và đầu tư đúng mực về lâu dài chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Một cái tên ấn tượng và dễ nhớ sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng, từ đó có thể được khách hàng nhớ đến khi cần đến sản phẩm/ dịch vụ lần kế tiếp. Trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như bây giờ, các doanh nghiệp muốn sinh tồn bền vững đều phải coi trọng việc giữ chân khách hàng cũ. Nhiều chuyên gia đã cho rằng chi tiêu để tạo một khách hàng mới gấp đến 6 lần so với tiêu xài duy trì một khách hàng cũ.

5. Tạo nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động marketing

Đây là ý nghĩa đặc biệt cần thiết của tên thương hiệu doanh nghiệp. Sức mạnh của đội ngũ chính là nguồn sức mạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một cái tên thương hiệu hay không những tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng, nhưng cần thiết hơn hết là nó tạo nên cảm hứng sáng tạo dồi dào cho đội ngũ marketing. Doanh nghiệp chỉ thành công khi cái tên biến thành danh xưng tự hào đối với bất cứ nhân viên nào của công ty, tạo cảm hứng và là động lực thúc đẩy quá trình phát hành của doanh nghiệp.

Trên đây là 5 lý bởi doanh nghiệp cần một tên thương hiệu đẹp. Để có những thông tin hữu dụng và thiết thực hơn cho dự án của bạn, người chơi có thể liên hệ Sao Kim để được bốn vấn miễn phí!

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...