Thursday, July 27, 2017

Ý nghĩa thật sự đằng sau cái tên của những thương hiệu to

Các thương hiệu nhiều người biết đến này bạn vẫn thường nghe tên hàng ngày, nhưng có bao giờ bạn đã từng thắc bận bịu câu chuyện hay ý nghĩa đằng sau mỗi cái tên? Với những thương hiệu trị giá cả triệu đô thì cái tên được sinh ra ra sao, đáng giá thế nào? Có giống với bạt ngàn các thương hiệu ngoài kia? Hãy cùng Sao Kim khám phá những sự thật hấp dẫn đằng sau mỗi cái tên nhé.

Nội dung

1. Nike

Nike

Cái tên Nike được lấy từ một vị thần đại diện cho sự chiến thắng của Hy Lạp cổ đại. Vì các thành quả của Nike thường hướng về đối tượng khách hàng mục tiêu là các vận động viên – những người mà niềm tin và ý chí đặt tổng thể vào những cuộc đấu, đường đua.

2. Fanta

fanta

Trong phòng sáng tạo tại trụ sở chính của Coca Cola, team sáng tạo đã dùng tên Fantasie trong tiếng Đức có nghĩa là trí tưởng tượng. Sau đó, rất nhanh chóng cái tên Fanta ra đời mà họ không cần quá tốn thời gian và trí tưởng tượng.

3. Samsung

samsung_logo_seo

Trong tiếng Hàn “sam” có nghĩa là 3 ”sung” có nghĩa là ngôi sao, về căn bản Samsung có nghĩa là 3 ngôi sao. Con số 3 trong văn hóa Hàn Quốc biểu trưng cho sự bự béo, mạnh mẽ và đầy quyền lực.

4. Pandora

Pandora_Logo_NoTag

Trong thần thoại Hy Lạp Pandora là món vàng của âm nhạc từ thần Apollo

5. Huyndai

Korean-car-brands-Hyundai-logotype

Được biết đến cơ bản là nhà phát triển thiết bị điện thoại tự động Huyndai (trong tiếng Hàn có nghĩa là sự hiện đại). Dường như thì hãng còn phát triển các thành phầm cho ngành công nghiệp ngoài trái đất, thép, và kỹ thuật.

6. Nivea

Nivea hex logo

Niveus trong tiếng Latin có nghĩa là tuyết trắng, hình ảnh sạch, trong trẻo của tuyết được sử dụng cho đặc trưng của thành phầm của thương hiệu này.

7. Cadillac

cadillac-cars-logo-emblem

Đây là cái tên được đặt theo tên của người sáng lập Detroit – Antonie de la Mothe Cadillac, cái tên được đặt ra với mục đích khuyến khích tinh thần người chỉ đạo.

8. Reebok

reebok_logo_1986

trước tiên tên của hãng là Rhebok – một loại Sơn dương sống ở miền nam châu Phi bởi vì cháu trai của J.W.Foster tìm hiểu ra. Sau này J.W.Foster và nam nhi đã đổi lại thành Reebok.

9. Durex

Durex_logo.Svg

Tên của hãng bao cao su nổi tiếng có xuất xứ tại Anh này dễ chơi chỉ là viết tắt của từ Durable reliable excellence.

10. Lego

lego_fun_facts

Lego là tên viết tắt của một bản hợp đồng của người Đan Mạch có tên toàn vẹn là “Leg godt” có nghĩa là chơi đẹp.

11. Tresemme

logoRldTq1442972330.

Đây là sự liên kết giữa tên của chuyên gia để mắt tóc Edna Emmé và một cụm từ tiếng Pháp très-aimé có nghĩa là “muôn vàn yêu thương”

12. Pantene

Pantene_Logo_11_09

Hãng dầu gội Thụy Điển này lựa chọn nhấn mạnh tên của thành phần chính trong dầu gội là pro-vitamin của vitamin B5 pathenol để đặt tên cho thương hiệu cũng như dòng thành phầm chính.

13. Sony

sony-xperia-logo

Sonus trong tiếng là tinh có nghĩa là âm thanh. Trong khi thì người sáng lập cũng yêu thích một các tên cân nhắc thong thả mượn tiếng Nhật “Sonny boys” có nghĩa là những chàng trai trẻ trung, lanh lợi.

14. Adidas

adidas

Trái ngược với suy đoán của nhiều người rằng Adidas có nghĩa là “All day I dream about sport” thực tế nó lại là một danh từ ghép tên của người sáng lập Adolf (Adi) và Dassler.

15. Kodak

8be15eba04eb9ce45c1e3313c719c99d

Có thể khó tin nhưng sự ra đời của cái tên Kodak khá dễ chơi, nhà sáng lập George Eastman tin rằng tên thương hiệu cần ngắn gọn, không thể khiến người khác nhầm lẫn và thú vị nhất là nó cần không có ý nghĩa gì cả. Ông ta cũng là fan cứng của chữ “K”và kết quả là từ Kodak ra đời, phục vụ tất cả các tiêu chí ông đặt ra.

16. Toyota

Toyota-logo

Cái tên chính thức trước tiên của hãng này là Toyoda, được đặt theo tên của nhà sáng lập Kiichiro Toyoda. Vào năm 1937 nó được đổi thành Toyota. Lý vì thay đổi là bởi vì toyoda trong tiếng Nhật có nghĩa là một cánh đồng phì nhiêu.

17. Volvo

Volvo-Cars-Logo

Volvo được xây dựng như một công ty con của một công ty phát hành vòng bi, nên cái tên này được giải thích từ tiếng la tinh có nghĩa là “tôi lăn”.

18. Nikon

9159fc2e818c12ceac5ef2aee294c11d

Nikon là từ viết gọn nhẹ lại của từ Nippon Kogaku có nghĩa là kính mắt của người Nhật. Điều này không khó hiểu khi Nikon trở thành công ty nhiều người biết đến nhất của Nhật trong tạo ra camera.

19. Verizon

Khi Bell Atlantic và GTE hợp nhất, một cái tên được phát hành nhờ sự liên hiệp của veritas (trong tiếng Latinh có nghĩa là sự thật) và horizon, sự hòa hợp này đại diện cho sự hoàn toản, tôn trọng, trí tưởng tượng và đam mê.

20. Nintendo

nintendo-logo

Ý nghĩa thực sự của cái tên này vẫn còn đang là chủ đề bàn cãi của các fan chân chính. Tuy nhiên ý nghĩa bình thường nhất của nó là “để vận may nơi thiên đường”.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...