Thursday, July 27, 2017

Ý nghĩa của màu sắc và cách ứng dụng trong xây dựng thương hiệu

Logo của một thương hiệu và những nhận diện trực quan về thương hiệu đó thường bao gồm các nhân tố như hình dáng, màu sắc, biểu tượng, số, chữ. Nhưng mà nhân tố hàng đầu khiến mọi người ghi nhớ nhiều nhất là màu sắc. Trong thực tế màu sắc giúp tăng bản lĩnh nhận diện của thương hiệu lên đến 85%. Vậy mỗi loại màu có ý nghĩa và tác dụng như thế nào? Làm sao để kiểm tra được màu sắc thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ nhưng doanh nghiệp game thủ cung cấp có thích hợp với nhau không? Bài viết dưới đây Sao Kim sẽ giúp game thủ giải đáp những thắc bận rộn trên

Nội dung

1. Màu đỏ – đại diện cho sự đam mê, năng lượng, nhiệt huyết.
2. Màu cam – tươi mới, sáng tạo, phiêu lưu
3. Màu quà – tích cực, vui tươi, hạnh phúc
4. Màu xanh lá cây – tự nhiên, uy tín, tài sản
5. Xanh dương – tin cẩn, an ninh, nghĩa vụ
6. Màu tím – sự thủy chung, kì quái, tinh thần cao niên
7. Màu nâu – tinh khiết, hữu cơ, dễ chơi và chân thật
8. Màu đen – tinh tế, trang trọng, xa xỉ
9. Màu trắng – sự sạch, đơn giản, trong sáng
1. Màu đỏ – đại diện cho sự đam mê, năng lượng, nhiệt huyết.

Ý nghĩa: màu đỏ có đa dạng các loại ý nghĩa tùy thuộc vào các ngữ cảnh khác nhau. Các thương hiệu có thể lựa chọn và tìm cách truyền tải đến khách hàng ý nghĩa nhưng mà doanh nghiệp định hướng. Đây là một màu sắc tính chất khỏe mạnh, đầy năng lượng, có khả năng thu hút sự lưu ý có thể làm biểu tượng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Theo nghiên cứu thì trên thế giới 29% các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu đỏ.

Ngành phổ biến: ẩm thực, ô tô, công nghệ, nông nghiệp.

Ngành không phổ biến: tài chính, hàng không, quần áo

Capture
Name card của trung tâm anh ngữ Acet do Sao Kim xây dừng. Xem thêm thông tin dự án tại đây

2. Màu cam – tươi thế hệ, sáng tạo, phiêu lưu

Ý nghĩa: là sự pha trộn bởi vì sự ấm áp của màu đỏ và tính tích cực của màu quà, màu cam đem tới cảm giác năng động và hoạt bát. Trong khi, màu cam còn là màu sắc của các tác phẩm từ vitamin C nên nó cũng là đại diện của sức khỏe và sự tươi thế hệ.

Màu cam phù hợp với các thành phầm và dịch vụ cho người trẻ năng động và tránh sử dụng với các ngành hàng xa xỉ, sang trọng.

Ngành phổ biến: công nghệ, chú tâm sức khỏe

Không phổ biến: năng lượng, tài chính, hàng không, ô tô

1
Dự án cửa hàng trà sữa Tea Presso vì Sao Kim thiết kế.

3. Màu quà – tích cực, sung sướng, hạnh phúc

Là màu sắc của ánh nắng mặt trời, màu vàng đại diện cho sự vui miệng, tính tích cực, sự sáng tạo, động lực thúc đẩy.

Theo nghiên cứu thì trên trái đất 13% các thương hiệu hàng đầu sử dụng màu tiến thưởng.

Tuy nhiên một số sắc thái của màu tiến thưởng có thể sản xuất cảm giác rẻ tiền, bởi vì vậy cần thử nghiệm trước khi áp dụng vào thương hiệu.

Ngành phổ biến: năng lượng, ẩm thực, dụng cụ gia đình

Không phổ biến: tài chính, quần áo, ô tô, công nghệ

2
Dự án trường mầm non thần tiên do Sao Kim xây dừng

4. Màu xanh lá cây – tự nhiên, uy tín, tài sản

Màu xanh có 2 ý nghĩa bình thường mà lại không liên quan tới nhau nhiều lắm là tự nhiên thuộc về môi trường và tài sản, của cải thuộc về tài chính. Chính do vậy nhưng ngoài biểu tượng cho một môi trường xanh, trong lành màu xanh lá còn là màu được sử dụng cho nhiều loại tiền cũng như biểu tượng của các ngân hàng, công ty tài chính khác nhau.

Để lựa chọn sắc thái màu xanh đúng cho thương hiệu, game thủ cần biết rằng: màu xanh sáng tượng trưng cho sự thay đổi, phát triển Hình như màu xanh tối hơn lại là biểu tượng của tài sản, màu của đồng tiền.

Ngành phổ biến: năng lượng, tài chính, ẩm thực, công cụ gia đình, công nghệ

Không phổ biến: hàng không, ô tô

3
Dự án nhận diện thương hiệu cho hệ thống cafe – bakery – smoothies

5. Xanh dương – tin tưởng, an ninh, trách nhiệm

Xanh dương là màu được các thương hiệu bự trên thế giới ưu tiên sử dụng nhiều nhất có lẽ do tính đa năng của màu này. Nó là biểu tượng cho sự tin cậy, bình yên, có bổn phận.

Theo nghiên cứu thì trên trái đất 33% các thương hiệu hàng đầu dùng màu xanh dương

Ngành phổ biến: năng lượng, hàng không, tài chính, công nghệ, chăm nom sức khỏe, nông nghiệp.

Không phổ biến: ẩm thực,

4
Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Cholimex

6. Màu tím – sự tình nghĩa, bí ẩn, tinh thần cao quý

Tím là màu có khả năng kích thích thấp, nhiều người biết đến được biết tới với ý nghĩa tình nghĩa, sự cao cả. Hình như thì đây cũng là màu đại diện cho nữ tính, với tính nhạy cảm và chút hoài niệm.

Chính vì vậy khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhưng có đối tượng khách hàng chính là thiếu phụ thì người chơi có thể chọn màu này.

Ngành phổ biến: tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe

Không phổ biến: năng lượng, nông nghiệp

5
Dự án logo và nhận diện thương hiệu chuỗi khu chợ trẻ em Kiss& Kiddy

7. Màu nâu – sạch sẽ, hữu cơ, đơn giản và sống động

Màu nâu được dùng nhiều trong thời đại của thực phẩm hữu cơ và tự nhiên, các thành quả làm đẹp. Các sản phẩm đó lại là đại diện của tính tinh khiết, bền bỉ. Tuy nhiên cần cẩn thận khi sử dụng do màu nâu dễ khiến mọi người liên tưởng đến sự kém sạch sẽ.

Ngành phổ biến: quần á

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...