Friday, July 28, 2017

6 Cách định vị cho tác phẩm mới

Xác định rõ được định vị, hay chính là lợi thế cạnh tranh của thành quả, là điều thiết yếu nhưng mà mỗi chủ doanh nghiệp cần làm ngay từ đầu nếu muốn sản phẩm sắp ra mắt của mình có thể đứng vững trên thị trường. Sau đây Sao Kim mời bạn tham khảo 6 cách định vị cho công trình mới.

BrandPositioning


Nội dung

281. ĐỊNH VỊ THEO LỢI ÍCH

Định vị thường thấy nhất là định vị theo lợi ích nhưng mà thành phầm mang tới cho người sử dụng. Thông điệp thương hiệu thường sẽ trả lời cho câu hỏi “Sản phẩm mang lại điều gì cho tôi?”. Ví dụ như Trung Nguyên cam kết mang lại cho người uống cà phê của họ “sự sáng tạo”, hay Downy cam kết đem tới “hương thơm” và “sự tiết kiệm”. Một lợi ích nào đó trực tiếp nhưng mà người dùng sản phẩm chiếm được cần phải được thể hiện hoàn toản và rõ ràng trong thông điệp thương hiệu cũng như các bề ngoài quảng bá khác.

2. ĐỊNH VỊ THEO ĐỐI TƯỢNG sử dụng

Định vị này cho thấy rõ đối tượng dùng của tác phẩm, ví dụ như Ferrari, so với các hãng ô tô sang trọng khác thì hãng này có điểm khác biệt là hướng tới đối tượng yêu thể thao, Bên cạnh đó đó thì BMW lại hướng tới đối tượng thương nhân thành đạt.

3. ĐỊNH VỊ THEO TÍNH CHẤT

Định vị theo tính chất nói lên một đặc điểm nào đó không giống nhau của công trình so với thành quả khác. Nếu hai định vị trên hướng ra đối tượng người sử dụng thì định vị tính chất hướng vào phiên bản thân thành phầm đó. Chẳng hạn như doanh nghiệp người chơi có thể dùng định vị là “nhà tạo ra bia lâu đời nhất”, hoặc “khách sạn cao nhất thành phố”.

4. ĐỊNH VỊ THEO đối thủ CẠNH TRANH

Định vị theo đối thủ cạnh tranh còn gọi là định vị cạnh tranh hay định vị đối ứng, và thường dùng phép so sánh với đối phương cạnh tranh. Trong trường hợp này, thương hiệu cần sử dụng những tiêu chí định vị một cách khôn khéo. Một ví dụ điển hình là thương hiệu 7up với định vị “uncola” khi so sánh với Coca Cola. Hoặc thương hiệu Avis với thông điệp “We try harder” khi tự cho mình là thương hiệu số hai đi sau thương hiệu dẫn đầu là Hertz.

5. ĐỊNH VỊ RỘNG

Nếu doanh nghiệp bạn không tìm được một định vị đặc thù thích hợp thì có thể cân nhắc các cách định vị rộng dưới đây:

Nhà sản xuất các thành quả rất dị
Dẫn đầu về giá thành thấp
Dẫn đầu về chất lượng tác phẩm
Nổi trội về hoạt động, bộ máy quản lý
6. ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ

Trong các chương trình ngắn hạn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng cách định vị dựa trên tương quan giữa chất lượng và giá cả.

Chất lượng cao hơn, giá không đổi
Chất lượng cao hơn, giá cao hơn nhiều
Chất lượng cao hơn, giá thấp hơn
Chất lượng không đổi, giá thấp hơn
Chất lượng thấp hơn, giá thấp hơn nhiều
Trên đây là 6 cách định vị tham khảo nhưng chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cho thành quả của mình.

Ngoài ra, để có thể tìm được một định vị rõ ràng cho thương hiệu của mình, người chơi có thể tham khảo thêm 8 bước để xác định USP cho tác phẩm mới.

Để thành công khi ra mắt thương hiệu mới, mời người chơi tham khảo thêm những ứng dụng quan trọng để đảm bảo một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Hoặc game thủ có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi để có được những bốn vấn chuyên sâu hơn.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...