Friday, July 28, 2017

Làm thương hiệu khác làm marketing như thế nào?

Có một tình trạng thông thường là nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tuổi hiện giờ rất niềm nở tới việc đầu tư ngân sách vào marketing quảng bá công trình tuy nhiên thực hiện hoạt động này chưa thật sự hiệu quả, hoặc nhiều doanh nghiệp vẫn băn khoăn giữa việc phân té ngân sách cho marketing và thiết kế thương hiệu. Vậy đầu tư như thế nào thế hệ hiệu quả? Câu hỏi này sẽ không thể giải quyết nếu doanh nghiệp chưa thực sự hiểu rõ được vai trò của thương hiệu, cũng như là mối tương quan của làm thương hiệu và làm marketing.

Có rất nhiều những định nghĩa học thuật về marketing và thương hiệu, song từ kinh nghiệm thực tế thì có thể giải thích mối tương quan của nhì khái niệm này như sau:

Thương hiệu – phía sau tất cả những hình ảnh, biểu tượng, thông điệp hay những yếu tố hữu hình khác – bản chất chính là một lời hứa hay một lời cam kết với khách hàng về thành phầm. Khi đó, nhiệm vụ của thương hiệu là làm sao chỉ cần tiếp xúc với những yếu tố này khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng lời cam kết đó.

Còn marketing là phương pháp nhưng doanh nghiệp truyền tải lời cam kết đó đến khách hàng. Như vậy, marketing chỉ là một phần của việc làm thương hiệu, và phải tuân theo đường hướng của việc làm thương hiệu.

Mô hình thương hiệu sản phẩm
Mô hình thương hiệu Chuỗi sản phẩm – Võ Văn Quang
Các quan niệm cũ (ví dụ như Philip Kotler) thường chỉ tập trung vào việc marketing thành quả và mọi hoạt động quay quanh vòng đời phát triển của mỗi sản phẩm. Tuy nhiên theo các quan điểm văn minh, nhận thức vòng đời thành phầm được thay thế bằng cách phát triển lên thành mô hình những vòng đời thành phầm tiếp liền nhau tạo ra thương hiệu. Việc quản trị thương hiệu, chứ không phải là tác phẩm, được coi là trọng tâm phát hành của doanh nghiệp.

do đó, nếu doanh nghiệp không coi trọng việc kiến tạo và quản trị thương hiệu ngay từ đầu thì những hoạt động marketing về sau có thể sẽ không tạo ra đúng hướng và ngân sách dành cho marketing có thể bị lãng phí một cách đáng tiếc. Đầu tư vào thương hiệu ngay từ đầu là đầu tư cho sự tạo ra bền vững trong tương lai.

Qua đây, doanh nghiệp có thể thấy được sự không giống nhau giữa làm thương hiệu với làm marketing, cũng như là vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

người chơi có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan sau:

Vai trò của xây đắp thương hiệu đối với doanh nghiệp bé dại

5 bước thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp mới

Để thành công khi ra mắt thương hiệu thế hệ

Khi nào doanh nghiệp bạn cần tới một thương hiệu mới

Hoặc liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...