Thursday, July 27, 2017

Bài học từ các thương hiệu to về thời điểm đổi mới slogan


Nội dung

1. bởi sự tác động của các nhân tố bên ngoài
2. Khi chiến lược của doanh nghiệp đổi mới
3. thay đổi slogan bởi đặc thù ngành nghề
4. Khi tình địch cạnh tranh trực tiếp đổi mới
5. đổi mới khi slogan cũ không chiến thắng
6. đổi mới là giữ nguyên
1. bởi sự tác động của các yếu tố bên ngoài

Thời gian là nhân tố ảnh hưởng khá bự tới slogan, một số doanh nghiệp thức thời thường thay đổi slogan, tagline cho phù hợp với phong cách và sự phát triển của thị trường hiện tại.

Slogan đầu tiên của FedEx nhấn mạnh vào chất lượng của dịch vụ chuyển phát bưu kiện hãng này cung ứng. Qua thời gian cùng sự sản xuất của thương mại điện tử, công ty này đã chuyển trọng tâm trong slogan sang “world”.

taglines3

2. Khi chiến lược của doanh nghiệp thay đổi

Khi chiến lược của doanh nghiệp đổi mới, một cách gián tiếp để công bố về sự thay đổi này đến truyền thông, đại chúng đó là đổi mới slogan, tagline.

Điển hình trong trường hợp này là Verizon. Trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp này đã chuyển từ chất lượng cuộc gọi sang tốc độ điện thoại với slogan “rule the air”.

taglines4

3. thay đổi slogan đặc thù ngành nghề

Các nhãn hàng chi tiêu nhanh (FMCG) là các hãng có sự thay đổi slogan thường xuyên nhất. Nhìn vào sự thay đổi chóng mặt của các hãng nhiều người biết đến dưới đây cũng đủ hiểu tính chất của các mặt hàng này. Họ luôn cần đổi mới theo thị hiếu người chi phí, cũng như bắt kịp, đi trước hoặc phát hành xu hướng.

taglines6

taglines7

taglines8

4. Khi kẻ địch cạnh tranh trực tiếp thay đổi

Coca – cola ra mắt thị trường vào năm 1886, theo sau là Pepsi năm 1898. Hơn 1 thế kỷ qua cả nhị thương hiệu này luôn trong trạng thái cạnh tranh với nhau. bởi vì có mùi vị khá giống nhau khiến người chi tiêu không thể phẩn biệt được nên các công ty quảng cáo không thể nhấn mạnh vào sự khác nhau về công trình giữa 2 doanh nghiệp này. Chính do thế nhưng mà họ buộc phải đầu bốn vào chất lượng của slogan để tạo ra sự không giống nhau trong cuộc chạy đua.

Bảng dưới đây là sự đổi mới slogan trong cuộc chiến chưa có hồi kết của Coca và Pepsi.

taglines

taglines1

5. đổi mới khi slogan cũ không thắng lợi

Trong chiến dịch quảng cáo kẹo chocolate Snickers slogan “Chén xong là sẽ đâu vào đấy!” Đã không thắng lợi bởi không thu hút khán giả, không mang tới một tinh thần, ý tưởng chi tiết và kết cục là chẳng ai nhớ tới thành quả. Cho đến khi “tiến lên Snickers” hừng hực khí thế ra đời tạo nên một câu nói không xa lạ của giới trẻ với hàm ý động viên suốt một thời gian dài.

Ở Việt Nam đại diện cho sự đổi mới này là FPT. Năm 2005 dưới sự hỗ trợ của nhiều hãng truyền thông, thương hiệu to FPT đã công bố slogan “Cùng đi đến thành công” tiếng anh là “Succeed together” tuy nhiên slogan này được đánh giá là không mang tính thúc giục, khá vô cảm và không gần cận với người phung phí. tới năm 2010 sau sự thay da đổi thịt toàn công ty, FPT thông báo slogan thế hệ “Tiếp nguồn sinh khí” tiếng Anh là ” Energizing life” được công nhận là thích hợp có cô đọng được tinh thần cốt lõi “cứ máu là xong” của doanh nghiệp này.

1285052856.Nv

6. thay đổi là giữ nguyên

Mặc cho sự đổi mới của thời gian và các công ty khác có một số doanh nghiệp vẫn giữ nguyên slogan. Và thực sự những slogan này vẫn chiến thắng qua thử thách của tháng năm.

Dưới đây là những ví dụ điển hình:

taglines2

taglines9

Có một sự thật thú vị là Ian Fleeming được truyền cảm hứng do quảng cáo của De Beers đã phát triển anh hùng huyền thoại James Bond trong cuốn tiểu thuyết có tên trùng với Slogan “Diamond are forever” sau này được chuyển thể thành loạt phim trinh sát nổi tiếng Jean Cornery đóng.

Doanh nghiệp người chơi chưa có slogan hoặc đã có nhưng mà người chơi không biết liệu thực sự slogan đó có dứt tốt nhiệm vụ của nó? người chơi đang không biết có nên thay đổi slogan hay không? Hãy liên hệ với Sao Kim, chúng tôi sẽ vấn, giải đáp mọi thắc bận bịu của người chơi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...