Thursday, July 27, 2017

Màu sắc thương hiệu kích thích doanh số bán hàng?

Nhiều nghiên cứu về tâm lý học đã chứng minh được màu sắc có tác động đến quá trình mua hàng như thế nào. Nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách, màu sắc có thể giúp kích thích cảm xúc của người mua, tạo lập nhu cầu trong tiềm thức và từ đó làm tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Để tăng hiệu quả các chương trình khuyến mãi theo mùa, việc biến hóa màu sắc thương hiệu theo mùa cũng là điều nhưng doanh nghiệp cần chú ý trong quá trình xây dừng các tài liệu truyền thông.

Tất nhiên mỗi một thương hiệu có một màu sắc riêng mà doanh nghiệp cũng có thể biến tấu và sáng tạo trong việc câu kết màu sắc cơ bản của thương hiệu mình với một vài màu sắc khác thích hợp để tạo nên một bảng màu cho thương hiệu dùng theo mùa trên website, tờ rơi, quảng cáo…Màu sắc dùng cho đợt khuyến mãi ngày Tết, ngày Giáng sinh, năm mới, hay mùa sale hè hoặc thu sẽ phải khác biệt. Sự sáng tạo trong màu sắc thương hiệu là quan trọng không chỉ kích cầu buôn bán mà còn giúp hình ảnh thương hiệu không bị nhàm chán và trở nên thú vị một cách đúng điệu với nhịp đập của thị trường.

color-swatches-winter-summer-spring-autumn-color-me-beautiful

Theo Fiona Humberstone, một chuyên gia về marketing của MarketingDonut, có một vài đặc tính của từng mùa nhưng mà doanh nghiệp có thể nghiên cứu và áp dụng trong việc phối màu khi quảng bá truyền thông cho thương hiệu mình.

Nội dung

MÙA XUÂN

Mùa xuân là mùa của sức sống, sự thế hệ mẻ, sự sáng tạo, đột phá và tiến lên phía trước. Cảm xúc của loài người trong mùa xuân cũng thường được biểu đạt bởi vì những từ này. Bởi thế hãy sử dụng những màu sắc tươi sáng, rõ ràng, đơn giản và có chút nhẹ nhàng trong đó.

MÙA HÈ

Mùa hè thường ấm áp, sôi động, có chút mạnh bạo và gay gắt, vừa đem tới cảm xúc đầy động lực vừa có khi khiến con người mệt mỏi. Bởi vì đó hãy chú ý dùng những sắc màu đường nét đậm, mạnh khỏe, sống động mà cũng nên có chút tươi mát, phóng khoáng và thoải mái.

MÙA THU

Mùa thu là mùa của sự trìu mến, lãng mạn, dịu dàng, dễ đưa nhân loại ta tới với những khoảng lặng nhẹ nhàng. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trầm, ấm, mang hơi hướng thiên nhiên và hoài cổ có thể khơi gợi được cảm xúc tích cực của những người mua hàng.

MÙA ĐÔNG

Khác với mùa hè của sự bùng nổ, mùa đông lại thường gợi cho nhân loại cảm giác về sự quay trở về, sự hướng vào bên trong, sự bí ẩn. Đồng thời là mùa cuối năm, nó cũng là thời điểm nhưng mà loài người ta muốn tìm về với gia đình, hay sự không xa lạ. Những màu sắc gợi sự ấm áp, hay những màu trung tính đều hoàn toàn thích hợp với mùa đông. Đây là mùa duy nhất bạn có thể sử dụng màu đen.

flow-color-chart

Không có gợi ý về những màu sắc nhất định bởi vì mỗi thương hiệu có tính cách riêng và vùng địa lý riêng, mà việc hiểu được cảm giác và tâm lý loài người theo mùa như trình bày trên đây cũng sẽ giúp người chơi có những lựa chọn màu sắc thích hợp hơn.

Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu hơn, game thủ có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...