Thursday, July 27, 2017

5 Thời điểm thích hợp để doanh nghiệp tái thiết kế thương hiệu

Tại sao các thương hiệu mập như Google, Yahoo hay Starbucks vẫn định kỳ làm mới nhận diện thương hiệu dù rằng họ vẫn đang thực sự thắng lợi và tiêu dùng cho sự thay đổi đó là rất đắt? Có thể người chơi nghĩ điều đó không quá cần thiết, nhưng các tập đoàn béo vẫn đi theo chiến lược đó và họ vẫn tiếp tục giữ vững vị thế trong trận chiến của các người kếch xù.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

Làm thế hệ nhận diện thương hiệu tưởng chừng như có vẻ lạ lẫm đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi vì quá trình tinh vi và chi phí tốn kém. Nhưng trong một số trường hợp làm thế hệ nhận diện thương hiệu là việc nhất định phải làm bất kể quy mô, tầm cỡ nếu game thủ muốn đảm bảo sự sinh tồn và sản xuất của doanh nghiệp mình.

Vậy hãy cùng Sao Kim trả lời câu hỏi “khi nào doanh nghiệp cần làm thế hệ nhận diện thương hiệu?”

Nội dung


1. Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi

đổi mới logo là một lựa chọn chính xác nếu bạn đang có ý định dịch chuyển đối tượng khách hàng mục tiêu. Starbucks là một ví dụ tiêu biểu đã áp dụng và thắng lợi. Chúng ta có thể thấy, gần đây Starbucks thay đổi logo bằng cách xóa bỏ vòng tròn phía ngoài có chữ Starbucks coffee và giữ nguyên hình người cá. Thông điệp muốn gửi tới khách hàng của việc đổi mới này từ phía Starbucks đã bộc lộ rất rõ ràng rằng họ sẵn sàng tham gia những lĩnh vực kinh doanh khác ngoài cà phê.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo2. Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Qua thời gian, mọi doanh nghiệp đều cần những bước ngoặt hoặc phát hành hoặc giải thể. Để duy trì hoạt động kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần nắm lấy mọi cơ hội để duy trì sự sống sót và tạo ra, thiết lập và tái thiết lập các chiến lược marketing. Trong trường hợp này, có thể công ty của người chơi sẽ cần sự thay đổi từ cốt lõi trên nhiều phương diện không giống nhau, trong đó có cả nhận diện của thương hiệu. Nhận diện cũ đã không còn phản ánh được hoạt động thực thụ của doanh nghiệp, lúc này dĩ nhiên người chơi cần đổi mới nhận diện để đảm bảo sự đồng bộ giữa logo và các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp nhằm thông tin đúng mực đến khách hàng hoạt động chính của doanh nghiệp.

LeGo là một ví dụ điển hình khi chuyển hướng kinh doanh từ đồ gia dụng sang đồ chơi trẻ em. Họ chuyển màu sắc logo sang màu đỏ là chủ đạo, với ý tưởng nhằm khuyến khích đối tượng khách hàng là trẻ em.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo3. Khi logo không đồng bộ với xu hướng hiện đại

Một lý bởi nữa để đổi mới nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp người chơi đó là xu hướng. Nếu logo của người chơi quá cũ, không bắt kịp những xu hướng của thời đại có thể khiến mọi người nghĩ về doanh nghiệp của người chơi cũng gần giống như vậy. Bạn có muốn khách hàng nghĩ doanh nghiệp mình lạc hậu?

Volkswagen là một ví dụ điển hình về việc thay đổi logo của họ qua thời gian để đảm bảo luôn đi trước các kẻ địch cạnh tranh khác.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

Các logo dưới đây cũng đều được thiết kế lại theo cách thức đồ họa.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

Hình ảnh đại tá Sanders biểu tượng của KFC trông hiện đại và trẻ trung hơn.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

Chữ AT&T của logo đã chuyển sang chữ thường tạo cảm giác văn minh, trẻ trung. Quả cầu được chuyển từ thiết kế phẳng 2D sang xây dừng không gian.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

Để tạo đẳng cấp văn minh cho logo, Ford đã giữ nguyên phần chữ hầu như không đổi mới và thay đổi hình oval phía ngoài cùng các sắc thái của màu xanh tím.

4. Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện

Có một qui định vàng bạn cần nhớ “khi doanh thu xuống dốc không phanh, cần xem xét đổi mới logo ngay”. Nếu mọi thứ hoạt động suôn sẻ tất nhiên game thủ sẽ không muốn thay đổi bất cứ điều gì, mà khi lợi nhuận sụt giảm hàng quý và không có bản lĩnh cải thiện. Có lẽ lúc này đổi mới logo là một giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp. Một logo mới có thể thổi một làn gió năng lượng thế hệ cho tất cả mọi yếu tố của doanh nghiệp từ nhân sự, khách hàng, tinh thần làm việc… Nếu mọi chuyện suôn sẻ game thủ sẽ giúp doanh nghiệp của mình có một khởi đầu thế hệ đầy chờ đợi.

5. Khi logo của doanh nghiệp bạn quá tinh vi, khó hiểu

đơn giản hóa là chìa khóa dẫn tới chiến thắng, nó cũng là điểm cốt lõi để bạn thiết kế một logo hiệu quả. Nếu logo hiện tại của doanh nghiệp người chơi quá tinh vi, khó hiểu, nhồi nhét quá nhiều biểu tượng, màu sắc gây khó khăn cho việc nhận diện, in ấn trên các chất liệu như các đồ vật văn phòng phẩm, danh thiếp. Những logo rõ ràng, dễ chơi bao giờ cũng dễ nhận diện, và thường chiến thắng hơn cả.

Apple là ví dụ điển hình của việc chuyển đổi logo từ phức hợp sang đơn giản, các biểu tượng khó hiểu được chuyển sang dễ chơi, quả táo 7 màu được chuyển sang màu ghi đơn sắc.

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

5 thời điểm thích hợp để làm mới logo

người chơi nên nhớ rằng, nếu bạn muốn đổi mới logo của doanh nghiệp, thì sự thay đổi đó cần đem lại lợi ích. Thay đổi là cần thiết nhưng trong một số trường hợp c

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...