Thursday, July 27, 2017

8 Xu hướng xây dừng logo năm 2017

Xu hướng thiết kế logo nào sẽ nổi lên trong năm 2017 sắp tới? Như thường lệ, khi năm cũ đang trôi về những ngày cuối cùng, Sao Kim lại mang đến một bài tổng hợp và phân tích cho năm thế hệ để giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng và quản lý hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn, có những điều chỉnh thích hợp về logo, đảm bảo thương hiệu luôn có một nhận diện có thẩm mỹ, phù hợp với thị hiếu của công chúng.

Nội dung

1. Logo tối giản hóa

Xu hướng tối giản hóa ngày càng được đón nhận nhiều hơn và được bộc lộ rõ nét hơn trong năm qua, điển hình là qua sự tái thiết kế thương hiệu của Mastercard và Airbnb. Sự tối giản hóa được biểu lộ qua việc giảm bớt chi tiết, bỏ dạng nổi khối của chữ, thay thế một font chữ khác đơn giản hơn. Tất cả các đường nét đều rất gọn gàng và tạo cảm giác nhẹ nhàng về mặt thị giác cho người nhìn.

mastercard-new-logo-hed-2016
thiết kế logo thế hệ của Mastercard – hãng dịch vụ tài chính nhiều người biết đến toàn cầu (ảnh: google)

airbnb-new-logo
xây dừng logo mới của Airbnb – dịch vụ cho thuê phòng nhiều người biết đến toàn cầu (ảnh: google)

2. Logo viết tay

Xu hướng chữ viết tay vẫn tiếp tục được duy trì từ năm 2016 và thích hợp cho những thương hiệu muốn thể hiện tính cách sáng tạo, thân thương hay nhân tố con người. Các dạng logo này thường thấy trong các ngành nghề như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, thời trang, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch, công nghệ v.V.

tys
xây dừng logo mỹ phẩm Tys Beauty care. Xem cụ thể dự án tại đây.

3. Logo có chữ nét rời

Một xu hướng thế hệ nổi lên là chữ nét rời – tức là các nét trong chữ không liền mạch mà bị cắt đi một phần với một mục đích tạo hiệu ứng thị giác nhất định. Dường như các nhà xây dừng luôn dành sự ân cần béo đến việc cải tiến phần chữ trong logo với sự sáng tạo bất tận.

broken-3
xây dừng logo Openview. Xem thêm tại đây.

0_101616459
Logo Google Ventures được làm thế hệ theo hướng chữ nét rời (ảnh: google)

0_101626353
Logo Spike được làm thế hệ theo hướng chữ nét rời (ảnh: google)

4. Logo cropping

Crop là một thủ thuật đồ họa không xa lạ đối với các nhà xây dừng, và có lẽ là cả với những người thích chụp và biên tập ảnh trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Đây chính là việc cắt góc ảnh để zoom vào những địa điểm mong muốn trong ảnh. Trong logo, kỹ thuật này thường áp dụng cho phần chữ. Xu hướng này bắt đầu lan rộng và được ưa chuộng không chỉ trong logo mà nhiều ấn phẩm đồ họa như tạp chí, quảng cáo, bìa sách đĩa v.V.

DietCoke1
Logo Coke Diet được crop khi đưa lên thiết kế lon. (Ảnh: google)

5. Logo không gian âm

Không gian âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật xây dừng được yêu thích trong thiết kế logo năm tới bởi tính cô đọng súc tích và bản lĩnh gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng thâm thúy với người xem. Thay do tô điểm cho logo bằng quá nhiều chi tiết, việc dùng không gian âm giúp cho logo biểu lộ được thông điệp thương hiệu một cách dễ chơi nhưng mà sáng tạo hơn.

truetrust
xây dừng logo True Trust cho JAFPA Việt Nam – tập đoàn đa tổ quốc về chế biến thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Xem cụ thể dự án tại đây.

6. Logo với line art

bắt đầu hình thành chỉ từ năm 2015, đẳng cấp này có xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2017. Line art là đẳng cấp thiết kế mà chữ và hình ảnh có sự giống hệt to về độ dày của đường nét cũng như màu sắc. Logo dạng này thường có dạng như một dấu ấn vậy. Cách thiết kế này thích hợp với những thương hiệu mang đẳng cấp văn minh, vui mừng.

Logo lineart
Ví dụ về logo line art (ảnh: google)

7. Logo động

Với sự tạo ra của công nghệ và các vũ trang điện thoại, việc giới thiệu một logo động bên cạnh logo bản in là điều nhưng mà các doanh nghiệp cũng cần nhiệt tình. Bạn dạng logo dạng gif có thể làm cho thương hiệu mang một diện mạo sinh động hơn trong mắt những người lướt web.

moving-parts-1
Logo Chaology động. Xem chi tiết tại đây.

8. Logo vintage

Lý giải cho sự thịnh hành lâu dài của phong cách vintage, đó có lẽ là bởi những xây dừng dạng này luôn gợi được cảm giác về sự chân thật (authenticity) và chủ quyền (authority), đặc biệt được ưa chuộng trong các ngành hàng về đẳng cấp sống. Trong các ngành hàng này, khách hàng thường ưa thích điều gì đó đem lại sự thư giãn, giải trí, dễ chịu, đề cao nhân tố con người, sự tận tâm, tính cá nhân, không mang tính công nghiệp và cứng rắn. Đó là những gì nhưng phong cách hoài cổ vintage có thể đem lại cho họ.

vintage-coffee-logos_23-2147504671
Logo dạng vintage (ảnh: google)

Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng giúp game thủ nắm được xu hướng thiết kế logo của năm tới phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, game thủ có thể liên hệ với chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...