Thursday, July 27, 2017

Vai trò và ảnh hưởng của slogan tới xây đắp thương hiệu

dù rằng việc thiết kế thương hiệu thông qua slogan cần nhiều thời gian hơn các vẻ ngoài khác mà hiệu quả và tầm ảnh hưởng của nó lại lớn, kéo dài và vượt trội hơn hẳn.

sang tac slogan

Dưới đây là tổng hợp của Sao Kim về vai trò của slogan và tầm ảnh hưởng của nó tới thương hiệu.

Nội dung

1. Slogan là một phần không thể thiếu của thương hiệu.
2. Là đòn bẩy của thương hiệu
3. Kêu gọi hành động, giúp cho thương hiệu được yêu thích hơn
4. Slogan hỗ trợ xây dựng quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng
5. Gây dựng ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng
6. Khơi gợi cảm giác của người dùng về sản phẩm
7. Slogan giúp làm rõ sự khác nhau giữa các tổ chức, doanh nghiệp khác nhau
1. Slogan là một phần không thể thiếu của thương hiệu.

Slogan không chỉ là một tagline phát hành cho quảng cáo; slogan nhập vai trò chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn. Một slogan tốt có khả năng chiếm lĩnh niềm tin khách hàng dành cho thành quả của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp thường thử rất nhiều slogan trước khi tìm được một slogan tốt nhất.

12b

McDonald’s là một ví dụ điển hình: họ thay đổi slogan liên tiếp tới năm 2003 khi tagline “I’m lovin’ it” ra đời và biến thành cụm từ lý tưởng đại diện cho thương hiệu và cảm xúc mà hãng này muốn người phung phí chiếm hữu khi sử dụng sản phẩm của mình. Hơn nữa, cụm từ này đã giúp cho doanh thu bán hàng của McDonald tăng vượt trội, từ đó biến thành câu nói gợi nhắc hiệu quả cho dịch vụ của hãng.

Câu slogan này của McDonald tạo cảm giác tươi vui, hạnh phúc cho khách hàng khi tới các cửa hàng của họ với gia đình, đồng minh. Dù rằng nó không cải thiện địa điểm của thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm nhưng mà nó lại nhấn mạnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đó chẳng phải là mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp hay sao? Tổng kết lại slogan khiến thương hiệu của game thủ trở nên dễ dãi gợi nhắc, ghi nhớ và đáng tin cẩn hơn.

Pro tip cho slogan:

Slogan cần có bản lĩnh kết nối cảm xúc khách hàng
Tính tin cẩn cao
Có ý nghĩa rõ ràng
2. Là đòn bẩy của thương hiệu

sản xuất được nhận diện thương hiệu nổi bật là điều nhưng mà mọi doanh nghiệp ao ước. Vì slogan luôn đi kèm với tên thương hiệu và là lời giải thích cụ thể nhất cho tên thương hiệu trên mọi phương tiện truyền thông, vì vậy slogan dĩ nhiên trở thành đòn bẩy cho thương hiệu.

2b

Một mình tên thương hiệu không thể tồn tại lẻ tẻ trong bộ nhận diện để truyền thông cho thương hiệu. Bởi vì đó slogan có vai trò chủ quản trong việc truyền tải tinh thần cốt lõi của thương hiệu và tăng động lực thúc đẩy cũng như giá trị cho tên thương hiệu. Dù sao thì một cụm từ với ý nghĩa dễ chơi cũng dễ dãi liên tưởng cho mọi người hơn, và nhờ đó tên thương hiệu cũng đi dần vào tâm trí của khách hàng.

Pro tip cho slogan:

Slogan cần đưa ra tiếng nói của thương hiệu
3. Kêu gọi hành động, giúp cho thương hiệu được yêu thích hơn

Slogan hoạt động như một phần đặc trưng duy nhất của thương hiệu. Chính do vậy, một slogan chiến thắng không chỉ là slogan mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cần thể hiện được sự cam kết mà thương hiệu muống mang đến cho khách hàng. Nhiệm vụ của slogan lúc này ngoài thú vị khách hàng, nó còn phải thu hút được cả người quản lý và nhân viên hành động theo thông điệp nhưng mà slogan truyền tải.

Rất nhiều slogan được cấp quản lý tạo ra để biến thành tiêu chuẩn làm việc của nhân viên doanh nghiệp. Bởi vì nó nhắc nhở về ý nghĩa thực sự nhưng mà doanh nghiệp muốn thương hiệu mang tới cho khách hàng.
Pro tip cho slogan:

Slogan nên truyền tải thông điệp chính của thương hiệu
4. Slogan hỗ trợ xây đắp quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng

Slogan có vai trò như cầu nối hỗ trợ xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Từ việc mang đến ý nghĩa cho tên thương hiệu, slogan giúp xây dựng cảm xúc cũng như thu hút mọi người đến với thương hiệu.

Pro tip cho slogan:

Slogan cần thân cận với đời sống hàng ngày theo một cách nào đó.
Slogan tốt sẽ chạm đến cảm xúc người sử dụng
5. Gây dựng ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Slogan thường có từ 2 – 5 từ, tối đa là 8 từ đơn giản, dễ nhớ. Những slogan dài ngoằng sẽ gây khó khăn để ghi nhớ, bởi vậy các thương hiệu thường ưu tiên lựa chọn slogan gọn ghẽ. Về căn bản, một mình tên thương hiệu không thể biểu đạt được hết sứ mệnh hay nhiệm vụ nhưng mà thương hiệu hứa hẹn mang tới cho khách hàng. Nên thông điệp nhưng mà slogan truyền tải cùng hình ảnh logo ghi lại trong tâm trí khách hàng khi họ tình cờ nhìn thấy bộ nhận diện thương hiệu ở bất cứ đâu rất cần thiết.

vì đó, việc chăm chú đến âm điệu, tính chất slogan phát hành khi len lỏi vào tâm trí khách hàng.

Catchy-and-Creative-Slogans

Ví dụ như slogan “vị ngon trên từng ngón tay”. Cấu tạo đơn giản, gọn gàng, bắt tai, dễ nhớ, tạo được cảm giác thèm muốn cho người sử dụng sản phẩm. Đây là một câu slogan chấm dứt xuất sắc nhiệm vụ khẳng định địa điểm thương hiệu trong lòng khách hàng.

Pro tip cho slogan:

dễ chơi
Bắt tai
gọn gàng, dễ nhớ
6. Khơi gợi cảm giác của người dùng về c

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...