Thursday, July 27, 2017

5 Câu hỏi giúp đánh giá hiện trạng thương hiệu

Việc đánh giá hiện trạng thương hiệu (brand audit) thường xuyên là quan trọng giúp doanh nghiệp kiểm soát quá trình xây cất thương hiệu và có những biện pháp điều chỉnh quan trọng. 5 Câu hỏi dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp định hướng và lên kế hoạch cho công việc này.

Brand_audit-300x220

Nội dung


góc nhìn, SỨ MỆNH, GIÁ TRỊ CỐT LÕI, CỦA THƯƠNG HIỆU?

Công việc trước tiên là game thủ cần nhìn lại những giá trị mà bạn đã đề ra ban đầu khi thành lập doanh nghiệp. Những nền tảng này gồm có tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu. Việc hiểu rõ giá trị nhưng mình theo đuổi là điều kiện tiên quyết để so sánh xem liệu những nỗ lực trong thời gian qua có giúp bạn đi đúng hướng.

Nếu game thủ vẫn băn khoăn về cách để phân tích các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình làm định hướng phát triển, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về các mô hình phân tích thương hiệu của Sao Kim.

DOANH NGHIỆP bạn ĐANG CÓ NHỮNG đổi mới NÀO ĐÁNG KỂ?

Bước tiếp theo là game thủ nên rà soát lại những đổi mới có thể có trong chiến lược kinh doanh, chiến lược công trình, và định hướng trong thời gian đến. Những định hướng tương lai có thể xuất phát từ bạn dạng thân doanh nghiệp hoặc từ cơ hội và thử thách của thị trường. Những đổi mới này cần được phân tích làm rõ, bởi vì chúng sẽ dẫn tới những thay đổi về chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn về sau.

NHÂN VIÊN DOANH NGHIỆP CÓ CẢM NHẬN VỀ THƯƠNG HIỆU RA SAO?

Tiếp theo là bước điều tra cảm nhận thương hiệu, được tiến hành theo cả hai hướng: từ trong ra ngoài (inside out) và từ ngoài vào trong (outside in). Điều tra cảm nhận của nhân viên doanh nghiệp là bước inside out nhằm mục đích tìm hiểu xem những người làm việc trong doanh nghiệp liệu có hiểu về triết lý và giá trị doanh nghiệp theo đuổi hay không. Điều này là hết sức cần thiết bởi vì mỗi một nhân viên là một đại sứ cho thương hiệu doanh nghiệp. Họ không thể đại diện cho doanh nghiệp khi không nắm được các giá trị này. Bước điều tra này có thể cho bạn thêm những gợi ý về việc truyền thông nội bộ, hoặc điều chỉnh về giá trị thương hiệu.

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC CÓ CẢM NHẬN VỀ THƯƠNG HIỆU RA SAO?

Điều tra cảm nhận thương hiệu theo hướng outside in là điều tra những người bên ngoài có tiếp xúc với thương hiệu, chung nhất như là khách hàng, đối tác, Hình như còn có nhà đầu tư và công chúng. Công việc này nhằm tìm hiểu xem nhận diện thương hiệu và hành vi thương hiệu liệu có nhất quán trong tâm trí những đối tượng đề cập trên hay không.

NỀN TẢNG THƯƠNG HIỆU ĐỀ RA ban sơ CÓ CÒN PHÙ HỢP?

Từ những thông tin tích lũy được ở trên, doanh nghiệp nên có những phân tích so sánh để thấy được liệu rằng nền tảng thương hiệu ban sơ có phát huy hiệu quả trong thời gian vừa qua, liệu có hiệu quả với thời gian đến, có cần đổi mới hay không, thay đổi nên được áp dụng với triển khai hành vi thương hiệu hay là với giá trị nền tảng ban đầu?

Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng có thể cung cấp game thủ trong việc đánh giá và điều chỉnh chiến lược thương hiệu sao cho có lí và hiệu quả. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sau, game thủ có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...