Thursday, July 27, 2017

6 Gợi ý giúp tiếp thị hiệu quả dịp lễ hội

Sẽ rất lãng phí nếu doanh nghiệp bỏ lỡ “cơ hội vàng” dịp lễ tết để triển khai các hoạt động marketing và xúc tiến bán. Bài viết dưới đây Sao Kim cung cấp một số bề ngoài giúp doanh nghiệp áp dụng để chiến dịch marketing ngày tết thêm hiệu quả.

Nội dung

1. Tặng tiến thưởng khách hàng

Tết nguyên đán đang tới rất gần, trong dịp lễ to nhất năm của người Việt này việc tặng vàng khách hàng nhằm gửi lời tri ân đã và đang được các doanh nghiệp chú trọng. Những món quà đẹp và sáng tạo sẽ giúp người nhận hạnh phúc, vui mừng qua đó giúp doanh nghiệp biểu lộ tình cảm, gián tiếp đưa những thông điệp của thương hiệu cũng như quảng bá văn hóa doanh nghiệp tới khách hàng. Những vàng tặng thường thấy trong dịp này là thiệp chúc mừng, coupon giảm giá, bộ lịch, sổ tiến thưởng tặng…Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại chưa tận dụng được tốt vai trò “đại sứ thương hiệu” của các món tiến thưởng này do việc mua tặng phẩm có bán đại trà một loạt. Những món quà như vậy không có công dụng gợi nhớ những hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu nơi khách hàng và khiến doanh nghiệp tốn chi phí nhưng mà không đạt được mục đích.

thiệp chúc tết
Thiệp chúc tết của tập đoàn dầu khí Việt Nam do Sao Kim thiết kế

Lúc này, việc thiết kế các loại tặng phẩm như lịch hay sổ tay… sẽ giúp doanh nghiệp tạo được tuyệt hảo tốt về thương hiệu lâu dài. Tùy thuộc vào khoảng thời gian nhưng mà tặng phẩm thực hiện các công dụng của nó cung cấp người dùng dù chỉ là để xem ngày tháng, ghi chú…thì cũng đã rất lâu rồi. Hơn nữa, các tặng phẩm được thiết kế riêng theo đòi hỏi còn giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp, tạo cảm giác tin cẩn nơi khách hàng và mở rộng thêm cơ hội kinh doanh.

2. Thiết kế website mùa lễ hội

Năm hết tết đến cũng là mùa buôn bán bùng nổ, tất cả các kênh bán hàng nhất là các kênh trực tuyến như website đều cần được đầu tứ nhằm khuyến khích khách hàng bán buôn.

Trong thời đại công nghệ thông tin, việc buôn bán online ngày càng trở nên tầm thường nếu giao diện của website bán hàng được xây dừng càng hấp dẫn, càng dễ sử dụng, có nhiều tính năng tốt cung cấp người sử dụng và thúc đẩy bán thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội bán được hàng hơn. Chính bởi vì vậy, doanh nghiệp cần khẩn trương thiết kế lại web bán hàng để kịp thời phục vụ nhu cầu khách hàng ngày tết.

Ngoài website bán hàng, đơn giản hơn nữa là doanh nghiệp có thể thiết kế landing page để triển khai chương trình khuyến mãi cho ngày tết. Đây cũng là một qui định hiệu quả. Với landing page này doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi những chương trình tri ân khác biệt đến những khách hàng tiềm năng nhưng họ muốn tiếp cận nhằm phát triển tính khan hiếm, cảm giác khác biệt giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Nếu bạn để ý thì các trang như tiki, Lazada luôn có các langding page riêng cho mỗi sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng như đồ đi chơi dịp tết, chăm sóc da ngày tết…rất tiện lợi cho khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

3. Cập nhật nhận diện dịp lễ tết

Trong dịp tết, chúng ta thường thấy các hãng phát triển đồ chi phí nhanh (FMCG) Coca cola, Trung Nguyên, Kinh Đô…cho ra mắt các bao bì công trình mang đặc trưng ngày tết truyền thống nhằm tác động khuyến khích hành vi mua hàng. Vì đây là khi người tiêu phí có bản lĩnh tiêu pha mạnh tay và lúc này họ cần những thành phầm có bao bì đẹp mắt để trưng bày hoặc đem đi biếu tặng, nên trong cuộc chiến khốc liệt giữa các nhãn hàng bao bì của nhãn hàng nào đủ đẹp và nổi bật sẽ trở thành người thắng cuộc.

vỏ hộp tết
Vỏ hộp giấy tết Water silk bởi Sao Kim thiết kế

Ngoài cập nhật bao bì ngày tết, các doanh nghiệp còn có thể trang trí xây dừng nhận diện dịp tết trên các trang mạng xã hội và ngay tại điểm bán là các khu chợ, quầy hàng. Lúc này các xây dừng có thể gây tuyệt hảo mạnh về thương hiệu tại các khu chợ cũng như điểm bán tạm thời là standee, back drop, cross merch…cần được thiết kế nổi bật sáng tạo và thích hợp với truyền thống ngày lễ tết.

4. Tổ chức event khuyến mãi, giảm giá

Cuối năm là dịp tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy bán bằng cách tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nếu khâu tổ chức cả về nội dung và hình ảnh đều được thiết kế tốt chắc chắn khách hàng sẽ khó tránh khỏi những cám dỗ game thủ đưa ra. Nhất là vào dịp tết, hầu hết mọi người đều dễ ợt hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

khuyến mãi tết

Một ý tưởng tốt để làm marketing đó là tổ chức các cuộc thi và tặng quà. Có thể là các cuộc thi tìm hiểu về tác phẩm, thương hiệu hoặc chỉ dễ chơi là các cuộc thi giúp tăng bản lĩnh viral của thương hiệu thông qua các mạng xã hội.

5. Tiến hành các chiến dịch email marketing

Email marketing là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tuổi. Nhất là trong dịp tết sắp đến, đây là phương tiện bổ ích để các doanh nghiệp gửi lời chúc và các chương trình tri ân đặc biệt tới từng đối tượng khách hàng cụ thể. Để hoạt động hiệu quả, email marketing cần được sẵn sàng từ nội dung tới xây dừng khác biệt, lạ mắt so với các đối phương khác. Bằng việc lên kế hoạch nộ

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...