Thursday, July 27, 2017

5 Để ý để viết slogan hiệu quả

Viết slogan hiệu quả sẽ không quá khó khăn nếu game thủ biết cách áp dụng 5 để ý dưới đây.

Nội dung


1. Nhấn mạnh lợi ích cốt lõi

Điều chủ công mà slogan cần làm được đó là tạo nên sự không giống nhau giữa sản phẩm của thương hiệu người chơi và các đối phương cạnh tranh khác, đồng thời đưa vào đó tinh thần sứ mệnh chung của doanh nghiệp. Ngoài ra thì các thế mạnh của công trình dịch vụ cũng là một trong những unique selling point mà người viết slogan nên tận dụng để gây tuyệt hảo mạnh với khách hàng.

quan trọng là người viết cần cô đọng một điểm nổi bật chính của sản phẩm và tìm cách hợp lý nhất đưa nó vào slogan.

5 lưu ý để viết một slogan hiệu quả

Ví dụ: “greart taste, less filling.” (Miller Lite), “Sợi mì trong dai ngoài giòn” (Mì Sagami), “Thanh nhiệt cơ thể, không lo bị nóng” (Trà Dr Thanh)

2. Chú trọng vào cam kết của doanh nghiệp

Có thể doanh nghiệp bạn không có những điểm nổi bật, rất dị trong thành quả, dịch vụ nhưng câu slogan vẫn cần làm nhiệm vụ tạo nên sự không giống nhau với các đối thủ cạnh tranh khác. Đôi khi một slogan chiến thắng chỉ cần truyền tải được những điều nhưng doanh nghiệp nỗ lực nhằm để khách hàng thu được phần lợi ích béo nhất.

Những câu slogan chú trọng tới dịch vụ khách hàng khác lạ là đề cập đến sự ưu tiên đảm bảo chất lượng cũng như sự hài lòng ngay cả khi công ty phải hi sinh lợi nhuận thường rất được lòng đại chúng. Bởi vì vậy thay vì tìm kiếm các lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm và dịch vụ như các tình địch khác người chơi có thể tập trung vào việc gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

5 lưu ý để viết một slogan hiệu quả

5 lưu ý viết một slogan hiệu quả

Ví dụ: “We’re number two, so we try harder.” (Avis), “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” (Prudential)

3. Nội dung gọn nhẹ, đơn giản.

Các câu slogans tốt không nên dài hơn một câu vừa đủ chủ vị, độ dài thường thấy của slogan thường rơi vào khoảng từ 6 tới 8 từ. Bất cứ câu slogan nào dài hơn một câu thường sẽ bị lộn xộn và dễ bị mờ nhạt không đi vào trí nhớ của khách hàng trừ khi nó có vần và thanh điệu bắt tai. Mục tiêu tối thượng của việc viết slogan là mọi thông tin cần được đúc kết trong câu chữ ngắn nhất có thể.

Ví dụ điển hình của slogan gọn ghẽ súc tích là Apple với “Think different”, Sữa Delta “Tinh nhanh hơn”

5 lưu ý để viết một slogan hiệu quả

4. Đưa vào slogan vần điệu, nhịp điệu, và chút thanh nhạc.

Một câu slogan dài hơn 1 từ nên có ít nhất nhị trong ba nhân tố vần điệu, nhịp điệu và âm thanh khơi gợi. Slogan dù là để đọc hoặc để nghe cũng nên dễ nghe, bắt tai. Sự đoàn kết nhịp nhàng, uyển chuyển của câu chữ sẽ dễ dàng gây tuyệt vời và tăng khả năng truyền miệng của slogan.

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ta lắp từ ngữ vào âm nhạc, nhịp điệu thì những từ ngữ đó dễ đi vào tâm trí con người hơn là những câu chữ đứng đơn điệu, đây là điểm cộng của việc sáng tạo slogan có thanh điệu nhịp nhàng như một bài hát.

5 lưu ý viết một slogan hiệu quả

Ví dụ: Remos với “xịt lên da, muỗi bay xa”, Tã cho trẻ Pampers Baby Dry “Khô ráo thoáng êm, suốt đêm ngon giấc”

5. Luôn luôn thành thật

Khi viết slogan chúng ta hoàn toàn có thể dễ ợt phóng đại, cường điệu hóa bản lĩnh, chất lượng của thành phầm, dịch vụ nhưng mà điều này khác biệt nên tránh. Những câu đại loại kiểu “giữ vị trí số 1 trong…”, “…tốt nhất…” sẽ tạo cảm giác chung thông thường, không rõ ràng và chắc chắn sẽ bị đánh giá là không thành thật do chẳng có thống kê hay đo lường cụ thể để khẳng định bạn giữ địa điểm số mấy. Hầu hết các slogan như vậy đều không thu được phản ứng tích cực từ người tiêu xài.

Thay vào đó, game thủ hoàn toàn có thể thành thật nhưng mà khéo léo khoe điểm nổi bật của doanh nghiệp mình.

Ví dụ như Big C “giá rẻ cho mọi nhà”

5 lưu ý viết một slogan hiệu quả

chạm mặt gian nan trong việc áp dụng các quy tắc trên cho slogan của doanh nghiệp mình? Hãy liên hệ với Sao Kim. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ nhận được slogan ấn tượng đáp ứng hoàn toản các yếu tố trên.

❐ Tham khảo các dịch vụ: , ,

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...