Thursday, July 27, 2017

Cẩm nang kiến tạo thương hiệu cho mọi doanh nghiệp

“Thương hiệu là thông điệp tiếp thị tốc ký phát triển trái phiếu tình cảm với người chi phí”, Heidi Cohen (thuộc Riverside Marketing Strategies). Thương hiệu thắng lợi quyết định sự thắng lợi của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp nhận thức rõ về thương hiệu, xây cất thương hiệu thắng lợi sẽ nắm con át chủ bài chiến thằng mọi đối phương.

tên thương hiệu đẹp

Nội dung

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
kiến thiết THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
TẠI SAO PHẢI kiến thiết THƯƠNG HIỆU
thi công THƯƠNG HIỆU NÊN khởi đầu TỪ ĐÂU
QUY TRÌNH xây cất THƯƠNG HIỆU
3 CÁCH kiến thiết THƯƠNG HIỆU thắng lợi
KẾT LUẬN
THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Có rất nhiều khái niệm về thương hiệu. Nó phụ thuộc vào cách suy nghĩ, cách tiếp cận từng doanh nghiệp, chuyên gia marketing, marketer.

Theo David Ogilvy, cha đẻ ngành quảng cáo, “Thương hiệu là tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm: Tên, bao bì, giá cả, lịch sử tạo ra, danh tiếng của tác phẩm, và cách nó được quảng cáo”. Đối với Cheryl Burgess (thuộc Blue Focus Marketing), “Thương hiệu là lý bởi người tiêu xài lựa chọn tác phẩm”.

Bên cạnh đó đó, Philip Kotler, phụ thân đẻ của Marketing văn minh, cho rằng: “Một thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế hoặc một sự liên minh của tất cả nhứng thứ đó, nhằm xác định các hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán và để phân biệt với những tình địch cạnh tranh.”. Khái niệm này cũng được Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ dùng đê định nghĩa Thương hiệu.

Dù có những khái niệm không giống nhau nhưng mà ai cũng nhận thức rõ được vai trò cần thiết của xây cất thương hiệu như đặt lên những viên gạch đầu tiên phát triển lợi thế cạnh tranh vững chắc, duy trì được quyền lực dài lâu trên thị trường.

xây đắp THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

kiến thiết thương hiệu là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi khởi nghiệp bởi đó không chỉ là một cái tên, hình ảnh nhận diện đơn thuần mà còn chứa đựng ý nghĩa, thông điệp hướng tới khách hàng, mục tiêu, tham vọng dài lâu của doanh nghiệp đó. Theo Jay Baer, Công ty Convince & Convert, cho rằng “thiết kế thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì game thủ muốn mọi người nghĩ về công ty của người chơi với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.”

Cũng có thể hiểu dễ chơi, xây đắp thương hiệu là quá trình lựa chọn và hòa hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình với mục đích để không giống nhau hóa thành phầm, dịch vụ hoặc tập đoàn một nguyên lý hấp dẫn, có ý nghĩa và hấp dẫn.

TẠI SAO PHẢI xây dựng THƯƠNG HIỆU

Để hiểu tại sao phải kiến thiết thương hiệu, ta phải hiểu được sức mạnh của thương hiệu. Như Stephen King, doanh nhân kiêm nhà văn nổi tiếng từng nói: “Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy, thương hiệu là thứ nhưng mà khách hàng mua. Công trình là thứ có thể bắt chước được một cách thuận lợi, thương hiệu là độc nhất vô nhị. Một công trình có thể bị lạc hậu chóng vánh, thương hiệu là trường tồn”. Rõ ràng là như vậy, khi thương hiệu được xây cất, phát hành càng lâu, nó càng trở lên mạnh bạo, quý giá như một món đồ cổ nhiều giá trị.

kiến tạo thương hiệu ngay từ bây chừ sẽ cho doanh nghiệp của người chơi những giá trị không thể mua được bằng tiền:

Truyền tải được giá trị, lời cam kết và uy tín của doanh nghiệp: Thương hiệu là kênh hiệu quả nhất giúp khẳng định lời cam kết, giá trị của doanh nghiệp. Thương hiệu được thiết kế, xây đắp càng chuyên nghiệp thì càng nhận được niềm tin của khách hàng, đối tác, nhà đầu tứ. Bởi vì khi nhìn thương hiệu chuyên nghiệp của bạn, họ đã tin người chơi rồi. Theo thống kê, hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những nhân tố nhưng họ cân nhắc khi tin mua một sản phẩm, dịch vụ. Và hơn 50% thương vụ diễn ra là vì các đối tác tin cẩn, mến phục hình ảnh, uy tín của nhau.
Tăng doanh thu: Thương hiệu giúp doanh nghiệp người chơi có sức hấp dẫn cao hơn, hút được nhiều khách hàng hơn và tất nhiên họ sẽ trả giá cao hơn. 72% Khách hàng nói họ sẵn sàng trả giá cao hơn 20% khi họ chọn mua sản phẩm thương hiệu mà họ yêu thích. 50% Khách hàng sẵn sàng bỏ ra hơn 25% và 40% khách hàng chịu trả tới hơn 30% giá thị trường cho tác phẩm hàng hiệu, có thương hiệu mà họ muốn có
Dễ nhớ hơn, sản xuất nhiều khách hàng chung thủy hơn: Thương hiệu giúp doanh nghiệp trở nên hữu hình trong tâm trí khách hàng, nghĩa là có thể tưởng tượng ra, gọi tên ra khi muốn nhắc đến. Không chỉ vậy, đó còn là lớp áo đẹp tươi giúp doanh nghiệp mãi thu được lòng tình nghĩa của họ. Thương hiệu ban cho doanh nghiệp một lượng béo khách hàng đóng vai trò người hâm mộ. Ví dụ như fan của Iphone, họ sẵn sàng sử dụng thử sản phẩm mới dù phải xếp hàng kì vọng hàng giờ đồng biển, chịu giá gấp hai, ba lần như những đợt ra iphone 6, 7. Chắc chắn, doanh nghiệp nào cũng muốn có được những khách hàng như vậy.
Phân biệt giữa thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu và logo của doanh nghiệp

Tăng bản lĩnh cạnh tranh: Thương hiệu cho doanh nghiệp khả năng cạnh tranh mập, nằm ngoài trận chiến về giá, đó là ước ao của mọi doanh nghiệp. 25% Khách hàng là fan của một thương hiệu được hỏi khẳng định giá không là vấ

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...