Thursday, July 27, 2017

5 Đặc điểm thông thường của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

thi công hệ thống nhận diện thương hiệu là bước quan trọng nhất, đầu tiên định hướng toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: 1) bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo), 2) nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (danh thiếp, biển sơ năng lực, brochure, catalogue, phong bì thư…), 3) nhận thiện thương hiệu thành quả (bao bì, nhãn mác, tem,…), 4) nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển bảng, showroom, quầy kệ, poster,…) và 5) nhận diện thương hiệu điện tử (Website, page, blog…).

Xem thêm:

xây cất hệ thống nhận diện thương hiệu là xây nền móng để sản xuất thương hiệu. Nền móng vững chãi thì thương hiệu có cơ hội và bản lĩnh để trở nên béo mạnh. 5 Đặc điểm của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sau đây không chỉ cho người chơi thấy một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ như thế nào nhưng còn chỉ ra những tiêu chí để bình chọn một bộ nhận diện thương hiệu thành công hay không.

Nội dung

1. Đáp ứng được tiêu chuẩn ngành
2. Nhất quán
3. Biểu lộ được giá trị cốt lõi, cam kết của doanh nghiệp
4. Độc đáo và không giống nhau
5. Hiển thị tốt trên các kênh khác biệt
1. Phục vụ được tiêu chuẩn ngành

Mỗi doanh nghiệp đều thuộc một nhóm ngành nhất định. Tại sao người ta xác định được nó thuộc nhóm ngành nào? Chính là do đặc trưng của doanh nghiệp đó hợp nhất với đặc trưng của ngành. Một thương hiệu thời trang không thể gợi ra cảm giác thèm ăn như đặc trưng của các thương hiệu đồ ăn nhanh được. Vì vậy, đây chính là nhiệm vụ của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp – phải làm toát lên được đặc trưng riêng của ngành.

Ví dụ doanh nghiệp, tổ chức trong ngành Dược phẩm Y tế, qua bộ nhận diện thương hiệu, cần biểu hiện được sự bình yên, lương y, chắc chắn, trách nhiệm tuyệt đối. Trong khi đó, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngành Thời trang – Mỹ phẩm lại phải nhấn mạnh đến đẳng cấp, vẻ đẹp, sáng tạo, sự sang trọng và cuốn hút.

Queen Mart_Logo_Phoi canh (3)1477579000

Những tiêu chuẩn ngành này là thứ trước tiên tấn công vào cảm nhận của khách hàng, quyết định họ có tiếp tục tìm hiểu thêm về thương hiệu của game thủ hay không. Chắc chắn một tổ chức Y tế nhưng mà thể hiện phong cách của một đơn vị kinh doanh ngành Thời trang sẽ đi tới một thất bại tất yếu.

2. Nhất quán

Hệ thống nhận diện có rất nhiều bộ phần mềm. Mà chúng đều đáp ứng cho mục tiêu tầm thường là truyền tải một hình ảnh duy nhất của thương hiệu đến khách hàng. Bởi vậy, tất cả các ứng dụng này chỉ được biểu đạt một chủ đề. Như tại PETIMEX – một doanh nghiệp dầu khí với bộ nhận diện văn phòng đồng bộ với chủ đề của logo, tinh thần tầm thường của công ty.

51474043830

Sự nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ chứng minh sự uy tín, giữ lời, chuyên nghiệp trong cung cách hoạt động, phục vụ của doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tuy cần sự sáng tạo mà cũng cần phải theo quy chuẩn, thống nhất giữa các thành phần, nhân tố để đạt được mục tiêu bự của tổ chức kinh doanh.

3. Biểu hiện được giá trị cốt lõi, cam kết của doanh nghiệp

Sau khi đã thể hiện được đặc trưng của ngành, thống nhất chủ đề xuyên suốt các phần mềm, bộ nhận diện thương hiệu cần làm toát lên giá trị cốt lõi, lời cam kết của doanh nghiệp. Cam kết của doanh nghiệp cần dựa trên giá trị cốt lõi. Cam kết những gì mình làm tốt nhất và làm tốt nhất những gì mình cam kết. Lời cam kết, giá trị này thường được biểu thị rõ nhất qua câu slogan. Thứ nhưng khách hàng nhớ nhất về game thủ vẫn chỉ là tên và slogan.

Ví dụ như Trung Nguyên – “Khơi nguồn sáng tạo” là cam kết, giá trị doanh nghiệp này mang tới cho khách hàng. Apple – “Think different” luôn cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ theo những hướng khác nhau.

4. Lạ mắt và khác nhau

Đứng giữa muôn vàn kẻ địch với tác phẩm gần như là giống nhau về thành phần cũng như tính năng, doanh nghiệp phải xác định rõ sự không giống nhau, lạ mắt của chính mình và khai thác nó. Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thành công cần biểu hiện được sự khác biệt đó một cách tinh tế.

Ví dụ tiêu biểu như Chinsu Food của Massan Group, Ngoài ra địch thủ đang luẩn quẩn trong lối đi mòn như “ngon tự nhiên”, “thơm lừng”…, Chinsu chọn hướng đi riêng, tấn công vào tâm lí sợ thực phẩm độc hại của khách hàng. “Nước tương không có 3-MCPD” của Tam Thái tử, Omachi làm từ khoai tây “không lo bị nóng” đã tạo nên chiến thắng to cho thương hiệu này. Thương hiệu Chinsu nổi bật giữa hàng trăm nhãn hiệu chứng minh cho sức mạnh đáng ngạc nhiên của sự không giống nhau trong xây đắp nhận diện thương hiệu.

ChinSu_footer5. Hiển thị tốt trên các kênh khác biệt

Hệ thống nhận diện thương hiệu có hiệu quả khi đến được số lượng béo khách hàng mục tiêu và những khách hàng mới. Sự liên hiệp của thương hiệu đến nhu cầu, cảm xúc, thói quen của khách hàng càng lớn chứng tỏ sức mạnh của thương hiệu càng mập. Để làm được điều đó, bộ nhận diện thương hiệu cần tác động tâm trí khách hàng với tần suất bự và dày theo cách tự nhiên nhất. Sự gắn kết giữa thương hiệu tới khách hàng cần được duy trì thường xuy

No comments:

Post a Comment

Mẫu phong bì đẹp

Mẫu phong bì đẹp – chuyên nghiệp – đẳng cấp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí đối tác, mang lại uy tín cho công ty và cho thấy được ...